Đàn ông và phụ nữ, ai ngoại tình nhiều hơn?

Đàn ông và phụ nữ, ai ngoại tình nhiều hơn?

Quan điểm đàn ông ngoại tình khiến nhiều người quên đi điều còn quan trọng hơn: Lý do nào dẫn tới điều ấy? Và có phải chỉ đàn ông trong những gia đình không hạnh phúc mới ngoại tình?

Vài khảo sát cho thấy 70% nam giới thừa nhận họ đã từng phản bội bạn đời. Nhưng ở phía bên kia, con số phụ nữ ngoại tình cũng là 60%. Khảo sát khác thì cho kết quả tương đương 10%-20% ở cả nam và nữ. Càng ngày con số này càng tiến lại gần nhau. Một nghiên cứu mới tại Trường ĐH Indiana cho thấy 20% người từng phản bội bạn đời ở cả hai giới.

Con người bị ràng buộc bởi những nhu cầu vật chất, tinh thần và kể cả thể xác. Nam và nữ đều có nhu cầu này, tuy nhiên nam giới thường có xu hướng muốn thêm chứ không muốn bớt do bản năng truyền giống ngàn xưa. Do đó họ bị thôi thúc tìm thêm nhiều bạn tình khác nhau, nhu cầu lan tỏa sự hấp dẫn tới người khác dù đã kết hôn.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại và quá trình bình đẳng giới ngày nay, khi con người tự do lựa chọn bạn đời dựa trên tình yêu, cả nam và nữ đều có cơ hội tiếp xúc, lựa chọn nhiều đối tượng khác nhau. Và từ đó, tỉ lệ ngoại tình của cả hai giới đã bắt đầu bị san bằng.