Đại nhạc hội 'Take me to the Sun' sắp diễn ra tại Đà Nẵng

Đại nhạc hội 'Take me to the Sun' sắp diễn ra tại Đà Nẵng

Tiếp nối chuỗi lễ hội Carnival đường phố Sun Fest, đại nhạc hội “Take me to the Sun” hứa hẹn mang đến cho Đà Nẵng đêm sự kiện sôi động với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.

Diễn ra vào 19h ngày 9/7 tại sân khấu ngoài trời của Công viên châu Á (Asia Park), đại nhạc hội Take me to the Sun mang chủ đề “Tận hưởng lễ hội và âm nhạc Đà Nẵng - Enjoy Da Nang festival & music”. Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình “Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng - Enjoy Danang summer festival 2022” do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng thực hiện, nhằm biến Đà Nẵng thành tâm điểm sôi động mùa hè này.

Sun Group anh 1

Đại nhạc hội Take me to the Sun sẽ diễn ra vào tối 9/7 tại vòng quay Sun Wheel - Công viên châu Á - Asia Park Đà Nẵng.

Với chủ đề chính “Sống như ánh mặt trời”, đại nhạc hội được dàn dựng bởi đạo diễn Phạm Hoàng Nam cùng ekip gồm những tên tuổi lớn như nhạc sĩ Huy Tuấn. Sự kiện cũng sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam lúc 20h.

Điểm nhấn độc đáo và thể hiện rõ cá tính của đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam là sân khấu của đại nhạc hội. Theo hé lộ từ ban tổ chức, sân khấu lấy chính vòng quay Sun Wheel - “con mắt của Đà Nẵng” làm vòng tròn tượng trưng cho mặt trời trung tâm, xoay quanh là 4 vòng tròn lớn được bao bọc bởi các dải lụa họa tiết trống đồng.

Trân sân khấu, các nghệ sĩ sẽ dẫn dắt khán giả qua những lớp lang cảm xúc của 5 chương nhạc hội, để cảm nhận một Đà Nẵng đáng đến và đáng sống.

Chương mở đầu của đại nhạc hội mang đến không gian giàu chất văn hóa của dòng nhạc dân gian đương đại, với màn trình diễn kết hợp loại hình âm nhạc/biểu diễn của các dân tộc từ mọi miền Tổ quốc. Cụ thể gồm múa Chăm, bài chòi Trung Bộ, tình ca Tây Bắc, dân ca Bắc Bộ, “Lý kéo chài” dân ca Nam Bộ… từ đó thể hiện bản sắc văn hóa của người Việt. Trong đó, nổi bật là hình ảnh bình minh trên biển với chiếc thuyền ra khơi hướng về phía mặt trời.

Sun Group anh 2

Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Chương 2 sẽ đưa khán giả đến với thể loại nhạc đương đại và Pop, với sự xuất hiện của những cái tên đình đám V-biz là ca sĩ Văn Mai Hương và nhóm Oplus. Đây cũng sẽ là tiết mục tạo sự bùng nổ cho một “bữa tiệc công nghệ biểu diễn”, với màn trình diễn Unveil Sun Wheel độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện.

Trên nền ca khúc Take me to the Sun được viết riêng cho đại nhạc hội, hệ thống đèn chiếu, loa âm thanh cùng các hiệu ứng từ pháo hoa tầm trung, hệ thống LED matrix - công nghệ ánh sáng có thể hiển thị đến 16 triệu màu - hứa hẹn mang đến màn trình diễn ấn tượng cho người xem.

Khép lại chương 2 đánh thức mọi giác quan, chương 3 trên nền nhạc hiphop cùng sự góp mặt của rapper Karik và nam nhạc sĩ, ca sĩ Only C sẽ đem đến không khí âm nhạc trẻ trung, mới mẻ với hơi hướm quốc tế. Các nghệ sĩ và nhóm nhảy trẻ tài năng hứa hẹn cống hiến những phần trình diễn sôi động, thông qua nhiều loại hình nghệ thuật đường phố phổ biến (street art) như rap, graffiti, skateboard…

Chương 4 và chương 5 lần lượt mang đến dòng âm nhạc tạo sự bùng nổ cao là rock và EDM. Càng về cuối chương trình, sức nóng về âm nhạc càng được đẩy cao. Những chương cuối quy tụ dàn nghệ sĩ sở hữu cái tôi nghệ thuật mạnh mẽ, cá tính, đem đến nguồn năng lượng rực cháy như tinh thần của đại hội âm nhạc. Dàn sao Tùng Dương, Ngũ Cung, Thu Minh… hứa hẹn “đốt cháy” sân khấu Take me to the Sun.

Sun Group anh 3

Không khí hội hè kéo dài giúp du lịch Đà Nẵng bùng nổ.

Bùng nổ và được trông đợi nhất trong phần cuối của đại nhạc hội là màn pháo hoa kéo dài 15 phút, đưa khán giả thăng hoa trong chuỗi xúc cảm, và gợi nhắc về những mùa lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF từng thắp sáng thành phố sông Hàn những mùa hè trước. Pháo hoa cũng thắp sáng mùa hè hồi sinh mạnh mẽ của du lịch Đà Nẵng, với những con số tăng trưởng ấn tượng, lễ hội sôi động mà thành phố cùng các tập đoàn như Sun Group chung tay tổ chức.

Sun Group anh 4

Lễ hội EDM quốc tế dự kiến diễn ra trong tháng 8 tại Công viên châu Á (Asia Park).

Tháng 8, lễ hội EDM quốc tế sẽ được diễn ra tại công viên châu Á (Asia Park). Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội B’estival ẩm thực và bia 2022 tại Sun World Ba Na Hills, show diễn “Trận chiến ở vương quốc Mặt trăng”... vẫn tiếp tục khuấy động mùa hè trên thành phố biển miền Trung. Du lịch Đà Nẵng, sau những tháng ngày trầm lắng, đã bừng tỉnh và ngày càng bùng nổ.

Giang Tiểu San