Đại lý yêu cầu Honda không xóa sổ các mẫu sedan

Đại lý yêu cầu Honda không xóa sổ các mẫu sedan

MỹỞ thị trường ưa chuộng dòng xe gầm cao, đặc biệt là bán tải, không có nghĩa dòng sedan đã hết thời.

Trong khi một số hãng sản xuất ôtô đã xóa xe sedan khỏi danh mục sản phẩm và tập trung vào các mẫu crossover, SUV hay bán tải, vẫn còn nhu cầu đối tới dòng xe gầm thấp truyền thống tại Mỹ. Honda là một ví dụ.

Honda Accord ra mắt tại Mỹ cuối năm 2022. Ảnh: Car and Driver

Honda Accord ra mắt tại Mỹ cuối năm 2022. Ảnh: Car and Driver

Hãng Nhật không sẵn lòng từ bỏ dòng sedan và thậm chí, còn nhận ra khả năng tăng trưởng từ phân khúc này. Thực tế, các đại lý của hãng ở quốc gia Bắc Mỹ còn yêu cầu Honda không dừng sản xuất các mẫu sedan mới vì vẫn còn nhiều khách hàng có nhu cầu.

Lance Woelfer, trợ lý phó chủ tịch bán hàng của Honda, mới đây nói với Automotive News rằng "các đại lý ở Mỹ yêu cầu chúng tôi đảm bảo rằng sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc sedan, là Accord cũng như Civic".

Honda nhận ra rằng vẫn có nhiều khách hàng đang tìm kiếm một chiếc sedan mới và với việc nhiều hãng xe thiếu sản phẩm ở phân khúc này, có nghĩa nhu cầu tăng đối với dòng sedan của Honda. "Tôi nghĩ khi các đối thủ đã rẽ sang hướng khác, lại có thêm cơ hội cho chúng tôi", Woelfer nói.

Mới đây, Honda giới thiệu Accord thế hệ mới. Mẫu sedan có giá khởi điểm 28.400 USD, với hai phiên bản động cơ, thêm cả tùy chọn hybrid, và được Honda dự kiến chiếm đến một nửa doanh số của dòng sedan. Bản đắt nhất của Accord 2023 có giá 46.500 USD.

Cũng theo Woelfer, lượng hàng tồn kho sẽ nhanh chóng được giải tỏa trong năm nay khi Honda ước tính doanh số sedan tăng khoảng 25% so với 2022. Ngoài ra, hãng có những kế hoạch ra mắt Civic Hybrid tại Mỹ ở cả dạng sedan và hatchback trong năm tới.

Mỹ Anh