CV online Tiếng Anh giúp ứng viên nâng cao cơ hội trúng tuyển

CV online Tiếng Anh giúp ứng viên nâng cao cơ hội trúng tuyển

Trong thời đại mà cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế ngày càng rộng mở, yêu cầu khả năng tiếng Anh cũng tăng theo. Để ghi điểm trước các nhà tuyển dụng, ứng viên nên sở hữu CV online tiếng Anh  chất lượng. Thế nhưng để viết được một bản CV bằng Tiếng Anh đạt chuẩn thì không phải ai cũng biết, kể cả với một người thông thạo Tiếng Anh. CV không chỉ thể hiện trình độ chuyên môn mà còn là văn hóa, vì thế có một vài tiêu chuẩn khác lạ trong CV Tiếng Anh mà nếu bạn chưa từng làm thì sẽ không biết được. 

Một số lưu ý cần quan tâm khi tạo CV tiếng Anh

100% không sai lỗi chính tả

CV online tiếng Anh 100% không sai lỗi chính tả

CV online tiếng Anh 100% không sai lỗi chính tả

Tất nhiên CV xin việc viết bằng ngôn ngữ nào cũng không nên sai chính tả nhưng 33% CV Tiếng Anh sẽ bị bỏ qua ngay khi người đọc nhìn thấy lỗi chính tả đầu tiên. Chắc hẳn bạn không muốn mắc lỗi chính tả ở phần giới thiệu bản thân để rồi phần kinh nghiệm liền sau đó sẽ không bao giờ được đọc đến. 

Nếu bạn chỉ dùng Word, hãy chọn tab Review vào Spelling & Grammar để kiểm tra cả lỗi chính tả và ngữ pháp vô cùng nhanh chóng và tiện dụng. Ngoài ra, trước khi xuất bản CV, hãy dành khoảng 5 phút để đọc và check lại nội dung nhằm đảm bảo bạn không mắc phải lỗi cơ bản này trước khi gửi chúng đến nhà tuyển dụng nhé!

Đừng cường điệu hóa mọi thứ trong CV 

Đây có lẽ là lỗi sai rất Việt Nam của chúng ta khi viết bất kì một văn bản Tiếng Anh nào. Chúng ta luôn cố gắng dùng những từ ngữ “đao to búa lớn” rất khó đọc mà đa phần là không cần thiết hoặc là lại cố gắng sử dụng những cấu trúc ngữ pháp phức tạp, rất dễ sai sót dẫn tới hiểu nhầm. 

CV không phải bài thi IELTS Writing, hãy viết một cách ngắn gọn, dễ hiểu và không gây hiểu nhầm là được. Đúng theo phương châm của người Mỹ: Straight, simple – thẳng thắn, đơn giản. Tạo CV xin việc với nội dung gắn liền với vị trí công việc sẽ tạo được hiệu quả tác động nhà tuyển dụng tốt hơn là cường điệu hóa vấn đề.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

👉 Xem thêm: Cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tránh dùng sai thuật ngữ

Tránh dùng sai thuật ngữ trong CV xin việc tiếng Anh

Tránh dùng sai thuật ngữ trong CV xin việc tiếng Anh

Chúng ta vừa chê nhau dùng những từ “xoắn lưỡi” để thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình trong CV. Tuy nhiên, từ ngữ chuyên ngành thì là ngoại lệ. Ví dụ, một bác sĩ tai mũi họng xin vào làm ở Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec. Trong CV xin việc anh ta viết rằng vị trí ứng tuyển “ ear-nose-throat doctor”. Hãy tra nếu bạn không biết “Otorhinolaryngologist” nhé. 

Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh trong CV là cách để thể hiện chuyên môn của bản thân. Nhưng đừng quá lạm dụng và đặc biệt là dùng sai, nó có thể khiến bạn trở thành “trò cười” trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé!

Sử dụng font và cỡ chữ hợp lý trong CV xin việc 

Font chữ đầu tiên bạn nghĩ đến khi viết CV hay bất cứ loại văn bản nào khác là gì? Times New Roman Hẳn rồi, vì bạn được dạy ở trường học rằng Times New Roman là font chữ chuẩn nhất cho các loại văn bản hành chính,… Tuy nhiên, Times New Roman được vote đứng số một trong danh sách font chữ tệ nhất khi viết CV của canva – một web hỗ trợ thiết kế CV rất được ưa chuộng. 

Dưới đây là một số font chữ bạn nên dùng: Garamond, Helvetica, Calibri, Constantia, Roboto,… Còn cỡ chữ thì văn bản tiếng Anh thường có cỡ chữ 11-12 nhỏ hơn so với chúng ta vẫn quen dùng một chút. 

Nếu CV của bạn trực tiếp được một người ngoại quốc đánh giá thì việc chọn cỡ chữ 11-12 sẽ giúp họ thoải mái hơn khi đọc CV của bạn đó. Kết cấu phức âm với nhiều từ dài trong Tiếng Anh sẽ thích hợp hơn nếu bạn căn lề phải (Align Left) thay vì căn đều hai lề (Justify) như chúng ta thường làm trong văn bản Tiếng Việt. 

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ AZ với công cụ CV GO

Nội dung CV online Tiếng Anh cần viết khác so với Tiếng Việt

Nội dung CV online Tiếng Anh cần viết khác so với Tiếng Việt

Nội dung CV online Tiếng Anh cần viết khác so với Tiếng Việt

Khác với CV Tiếng Việt, đa phần CV online Tiếng Anh yêu cầu tóm tắt kết quả học tập, nghiên cứu ở cấp bậc gần nhất bạn tham gia. Với cử nhân, phần này thường sẽ bao gồm tên cơ sở giáo dục bạn theo học, chuyên ngành, thời gian học tập, điểm trung bình GPA theo hệ 4.0. Với cấp bậc từ thạc sĩ trở lên có thể đính kèm thêm bài báo nghiên cứu đã công bố. 

Đặc biệt, các bạn muốn tạo một CV Online tiếng Anh ấn tượng thì nên chú tâm làm nổi bật điểm mạnh của bản thân. Nó sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn. Nên chọn lựa thế mạnh phù hợp với vị trí ứng tuyển, nó sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé!

Một số mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh Hot nhất hiện nay

Việt Nam đang trên đà hội nhập và mở cửa nền kinh tế. Điều này khiến nó thu hút rất nhiều các nhà đầu tư quốc tế vào nước ta. Ngoài việc tạo CV xin việc bằng tiếng Anh để ứng tuyển vào các công ty nước ngoài, các bạn cũng nên dùng nó để nâng cao cơ hội trúng tuyển với một số ngành nghề như:

CV xin việc tiếng Anh cho kỹ sư IT

CV xin việc tiếng Anh cho kỹ sư IT

CV xin việc tiếng Anh cho kỹ sư IT

IT luôn phải viết Code bằng tiếng Anh để máy tính có thể hiểu. Chính vì vậy, sử dụng CV online tiếng Anh sẽ giúp các bạn ghi điểm cao với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, với CV xin việc cho dân IT, các bạn nên chú trọng đến phần kinh nghiệm hoặc các dự án lập trình mà bạn từng tham gia.

Mẫu CV online tiếng Anh cho ngành ngân hàng

Ngân hàng là một trong những lĩnh vực yêu cầu nhân viên cần có khả năng tiếng Anh để phục vụ công việc. Chính vì vậy, hãy thể hiện khả năng ngoại ngữ của bạn với bản CV xin việc bằng tiếng Anh để gây ấn tượng tốt nhé!

👉 Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết CV Xin Việc Ngân Hàng Hiệu Quả Nhất

Mẫu CV online tiếng Anh cho ngành ngân hàng

Mẫu CV online tiếng Anh cho ngành ngân hàng

Mẫu CV xin việc Online tiếng Anh cho biên – phiên dịch

Bạn muốn ứng tuyển vào các vị trí biên phiên dịch tiếng Anh, cách tốt nhất để thể hiện trình độ cho nhà tuyển dụng thấy đó là mang đến bản CV xin việc tiếng Anh chất lượng. Hãy thể hiểu bản thân về kỹ năng ngoại ngữ thông qua những từ ngữ trau chuốt, có sự chọn lọc kỹ càng.

Mẫu CV xin việc Online tiếng Anh cho biên - phiên dịch

Mẫu CV xin việc Online tiếng Anh cho biên – phiên dịch

Mẫu CV xin việc tiếng Anh cho ngành Marketing

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lớn tuyển dụng nhân viên Marketing. Để tạo lợi thế hơn các ứng viên khác, bạn nên mang đến CV xin việc dùng tiếng Anh để thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình. Với vốn tiếng Anh của bạn, nó không chỉ giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao mà còn giúp bạn rất nhiều trong công việc sau này.

Ngoài các mẫu trên, hiện nay trên JobsGo có rất nhiều các mẫu CV xin việc tiếng Anh với các ngành nghề khác nhau cho các bạn lựa chọn đấy nhé! Truy cập thêm vào JobsGo.vn để tìm hiểu và tạo CV online ấn tượng cho bản thân ngay.

👉 Xem thêm: 6 tips viết CV Marketing giúp “thôi miên” nhà tuyển dụng (kèm mẫu)

Mẫu CV xin việc tiếng Anh cho ngành Marketing

Mẫu CV xin việc tiếng Anh cho ngành Marketing

Trên đây là một số tips mà có thể sẽ hữu ích khi bạn cần một chiếc CV online Tiếng Anh chuyên nghiệp (hoặc ít nhất là không bị HR bắt lỗi). Chúc các bạn thành công trong chiến dịch tìm thấy việc làm mình hằng mơ ước.