Coordinator là gì? 5 tố chất tạo nên một Coordinator thành công

Coordinator là gì? 5 tố chất tạo nên một Coordinator thành công

Coordinator là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Coordinator trực tiếp ảnh hưởng tới các nhân viên khác trong cùng hệ thống. Vậy cụ thể Coordinator là gì? Những tố chất cần có của Coordinator? Hãy cùng giải mã những băn khoăn này cùng Blog.RaoXYZ trong bài viết ngay sau đây. 

Nội dung bài viết

Tìm hiểu Coordinator là gì?

Coordinator được hiểu là vị trí điều phối, điều phối viên người đứng đầu điều phối công việc. Coordinator có nhiệm vụ chính là quản lý, phối hợp cùng các nhân sự khác bao gồm cả ban điều hành để hoàn thành được công việc một cách hiệu quả nhất. 

Coordinator là gì?
Coordinator là gì?

Công việc chính của Coordinator đó chính là lập kế hoạch, phân bổ công việc đảm bảo các hoạt động, dự án được vận hành liên tục, đều đặn mang lại kết quả tốt nhất. Do nhu cầu việc làm cao mà hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này. 

>>> Xem thêm: Điều phối viên là gì? Những việc làm điều phối viên lương hấp dẫn

Các vị trí Coordinator trong nhà hàng, khách sạn

Hiện nay, tại các nhà hàng-khách sạn vị trí Coordinator được chia thành các công việc khác nhau, có mối liên hệ và sức ảnh hưởng tới nhau. Cụ thể là:

Coordinator là tên gọi cho nhiều vị trí khác nhau
Coordinator là tên gọi cho nhiều vị trí khác nhau

F&B Coordinator: Đây là vị trí của người hỗ trợ giám đốc bộ phận ẩm thực. Nhiệm vụ chính của F&B Coordinator trực tiếp hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan tới bộ phận ẩm thực tại nhà hàng, khách sạn. 

Sale Coordinator: Đây là vị trí nhân viên điều phối kinh doanh, làm việc trong bộ phận Sales & Marketing của nhà hàng-khách sạn. Nhiệm vụ chính của Sale Coordinator là tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, tham gia các hoạt động quảng cáo, bán hàng,..nhằm thu hút khách hàng, quảng cáo dịch vụ của khách sạn. 

Event Coordinator: Điều phối viên tổ chức sự kiện, đảm nhiệm trách nhiệm quản lý chung các công việc trong sự kiện, cung ứng cho nhà hàng-khách sạn. Đây là vị trí quan trọng tạo được thành công cho các chương trình được tổ chức tại nhà hàng. 

>>> Xem thêm: Nhân viên điều phối hàng hóa là gì? Mô tả công việc điều phối hàng hóa

5 tố chất tạo nên một Coordinator thành công

Một Coordinator thành công không chỉ có nền tảng kiến thức chuyên môn sâu, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề mà còn cần hội tụ đủ 5 tố chất cần thiết. Đây là những kỹ năng hỗ trợ Coordinator có thể đáp ứng và hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 

Giao tiếp tốt

Tố chất quan trọng nhất của một điều phối viên đó chính là khả năng giao tiếp tốt. Công việc của bạn đòi hỏi phải thường xuyên trao đổi, kết nối với nhiều người thuộc nhiều bộ phận khác nhau. Vì thế, cách truyền đạt thông tin tốt sẽ giúp các bạn có thể kiểm soát, thúc đẩy mọi người chuẩn bị, làm việc và đảm bảo công việc diễn ra trơn tru, suôn sẻ. 

Giao tiếp tốt giúp Coordinator kết nối với đồng nghiệp dễ dàng hơn
Giao tiếp tốt giúp Coordinator kết nối với đồng nghiệp dễ dàng hơn 

Biết cách sắp xếp và quản lý thời gian, công việc

Công việc của Coordinator sẽ cần chuẩn bị qua nhiều khâu với khối lượng công việc lớn. Điều này đòi hỏi người điều phối viên phải là người có tố chất quản lý công việc tốt, biết cách sắp xếp để nâng cao hiệu suất công việc. Đồng thời, đảm bảo cho sự kiện diễn ra xuyên suốt, đúng với lịch trình đã đề ra.

>>> Xem thêm: Nhân viên điều phối là gì? Ai thích hợp làm nghề này?

Có kỹ năng teamwork

Coordinator đòi hỏi phải làm việc với nhiều người. Coordinator bắt buộc phải có tố kỹ năng làm việc nhóm tốt để phối hợp với đồng nghiệp, các bộ phận khác trong quá trình làm việc. Teamwork tốt sẽ tạo ra một chương trình hoàn thiện tạo được dấu ấn tên tuổi nhà hàng-khách sạn của bạn. 

Làm việc nhóm là yêu cầu bắt buộc khi làm điều phối viên
Làm việc nhóm là yêu cầu bắt buộc khi làm điều phối viên 

Khả năng thích ứng linh hoạt

Để trở thành một Coordinator giỏi, đạt được những thành công trong công việc các điều phối viên phải là người có tố chất nhạy bén, linh hoạt, bắt kịp xu hướng, thông tin truyền thông mới. Trong đó, đặc biệt là khả năng cập nhật những đổi mới về công nghệ để áp dụng vào trong quá trình điều phối để có những chương trình mới lạ, độc đáo, có tính sáng tạo cao. 

>>> Xem thêm: Nhân viên điều phối đơn hàng là làm gì? Lương và cơ hội phát triển ra sao

Khả năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy

Ở tất cả các công việc nói chung và Coordinator nói riêng đôi khi sẽ xảy ra những vấn đề ngoài lịch trình đã lên kế hoạch trước đó. Vì vậy, Coordinator thành công phải là người có tố chất của một người bản lĩnh, có khả năng xử lý các vấn đề bất ngờ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Biết cách xử lý vấn đề giúp Coordinator đạt được thành công
Biết cách xử lý vấn đề giúp Coordinator đạt được thành công 

Thông thường, trong quá trình làm việc các Coordinator sẽ có bổ sung những kế hoạch dự trù để xử lý những tình huống phát sinh. Tuy nhiên, kỹ năng này vô cùng quan trọng có thể giúp bạn có được sự chủ động nhất định trong quá trình xử lý công việc. 

Trên đây là những thông tin Coordinator là gì và những vị trí liên quan tới công việc điều phối viên đầy hấp dẫn này. Nếu đam mê Coordinator, hãy nỗ lực trau dồi kỹ năng, tố chất cần thiết để có thể thành công hơn với nghề và có được những cơ hội mới trong tương lai. 

RaoXYZ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. RaoXYZ đã trao cơ hội cho hàng triệu người lao động tại Việt Nam biết tới những môi trường làm việc chuyên nghiệp, uy tín. Tự hào là trang tuyển dụng chất lượng RaoXYZ đã, đang và sẽ nỗ lực không ngừng để mang lại dịch vụ chuyên sâu, giúp thay đổi thị trưởng tuyển dụng trong kỷ nguyên số. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm