Content là gì? Tổng hợp toàn bộ thông tin về nghề Content

Content là gì? Tổng hợp toàn bộ thông tin về nghề Content

Nghề Content đã xuất hiện từ khá lâu, thế nhưng trong một vài năm trở lại đây lại rất hot và thu hút nhiều người. Đặc biệt, Content còn là một vị trí không thể thiếu trong các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ. Nó đóng góp quan trọng vào việc quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm doanh nghiệp. Vậy bạn có biết ngành content là gì? Hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu ngay trong bài viết nhé.

Giải đáp Content là gì?

Giải đáp Content là gì?

Giải đáp Content là gì?

Content được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là nội dung của sự vật, sự việc hay một vấn đề nào đó. Nội dung của Content sẽ có tác dụng truyền tải những thông điệp, câu chuyện của bạn với người đọc. Không những thế, nội dung của Content còn để PR, quảng cáo những dịch vụ, sản phẩm, review,…

Hình thức tiếp cận của Content cũng tương đối đa dạng. Nó có thể thông qua những bài viết trên trang báo, blog, social, video, hình ảnh hoặc thông qua hình thức truyền thống như tờ rơi, chương trình khuyến mại.

Như vậy, với những thông tin khá ngắn gọn này bạn đã hiểu Content nghĩa là gì? Thế nhưng đừng vội rời khỏi bài viết bởi các phần tiếp theo sẽ đem lại cho bạn thêm nhiều kiến thức khác đó.

Những khái niệm liên quan

Những khái niệm liên quan

Những khái niệm liên quan

  • Soạn content là gì? Nó chính là người làm Content thực hiện công việc viết nội dung của mình. Họ cần phải soạn ra bố cục, dàn bài và từ những ý chính đó viết nội dung hoàn chỉnh cho bài viết. Thông thường việc soạn Content sẽ được thực hiện trên máy tính.
  • Seo Content là gì? Nó được hiểu là nội dung trực tuyến được tạo ra để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm (Google). Khi Content viết cho Seo chính là nhằm tối ưu từ khóa.
  • Người viết Content gọi là gì? Họ chính là những người sáng tạo ra nội dung cho bài viết để hướng đến quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thu hút khách hàng. Họ sẽ cung cấp “ngọn lửa” để thuyết phục người đọc hiểu vấn đề. Bên cạnh đó, chính người viết Content cũng sẽ là người hiểu nhu cầu của khách hàng để tạo ra bài viết chất lượng.

👉 Xem thêm: Có nên học báo chí? Học báo chí ra trường có phải chỉ để… viết báo?

Ưu điểm của nghề Content

Ưu điểm của nghề Content

Ưu điểm của nghề Content

Có thể nói nghề viết Content hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng tương đối lớn trong khắp các doanh nghiệp. Nhu cầu này xuất phát từ thực tế, là sự bùng nổ của mạng internet và marketing online.

Nhìn chung, công việc của người làm Content khá thoải mái cả về không gian và thời gian. Bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu, miễn sao tạo ra được bài viết chất lượng, thu hút người đọc.

Nếu như bạn tham gia vào công việc với hình thức Freelance thì có thể nhận các dự án từ doanh nghiệp. Tiền lương sẽ được tính theo số bài viết. Thông thường, mỗi một bài sẽ có giá từ 60 – 200.000đ tùy thuộc vào chất lượng bài viết. Bên cạnh đó, cũng có công ty nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực Content này nên họ thường xuyên tuyển dụng với nhiều lời mời cực kỳ hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Chuyên Viên Nội Dung

Bật mí cách viết Content hiệu quả

  • Hiểu vấn đề, sản phẩm cần viết: Bất kể bạn viết về một lĩnh vực nào thì điều đầu tiên là phải hiểu rõ về vấn đề đó. Nếu như chỉ tìm hiểu qua loa sẽ dẫn đến thông tin bị sai, thiếu sót, nội dung kém chất lượng.
  • Có cá tính riêng: Nếu như trong bài viết bạn khẳng định được cá tính riêng của mình thì sẽ làm nổi bật hơn đối thủ. Khi viết bài cần phải chắc chắn Content thể hiện được tính cách thương hiệu, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của đối tượng hướng đến.

    Bật mí cách viết Content hiệu quả

    Bật mí cách viết Content hiệu quả

  • Kết hợp với tranh cãi: Thu hút sự chú ý của người khác bằng việc sử dụng tiêu đề sock, khiêu khích hay tạo sự tò mò. Thế nhưng, những điều đó cần nằm trong giới hạn cho phép. Vấn đề đặt ra không được đụng chạm đến vấn đề nhạy cảm và không vi phạm điều khoản mạng xã hội.
  • Kể các câu chuyện: Có một sự thật đó là nhiều câu chuyện câu like trên mạng xã hội thu hút rất nhiều người đọc. Mặc dù đôi khi nó bị đánh giá là nhảm nhí và khá vớ vẩn. Thế nhưng trong việc viết Content, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này để tạo tâm lý tò mò cho người đọc.
  • Hãy cập nhật và nghiên cứu thật nhiều: Bạn cần phải nghiên cứu và viết chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó để thu hút người đọc hơn. Đặc biệt bạn còn phải có sự sáng tạo, bắt kịp xu hướng để tạo hiệu ứng. Nếu không, sự chậm chạp sẽ khiến cho bạn bị lạc hậu so với thực tế. Ngoài ra để viết tốt hơn bạn còn có thể tham khảo các bài Content mẫu nữa.

Như vậy, bài viết trên đây bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu xong Content là gì? Rất hy vọng các thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu như bạn đang có nhu cầu tìm việc làm Content, hãy truy cập ngay vào Jobsgo.vn. Trong tháng này sẽ có rất nhiều vị trí Content cho bạn lựa chọn đó. Chính vì thế mà đừng quên tạo, tải CV và nộp hồ sơ ngay trên website nhé.

👉 Xem thêm: Top 8 việc làm thêm cho sinh viên tốt nhất 2021