Công việc lương cao hay công việc yêu thích mới thật sự phù hợp cho bạn

Công việc lương cao hay công việc yêu thích mới thật sự phù hợp cho bạn

Công việc lương cao luôn là điều được mọi người mong muốn khi tìm kiếm một công việc cho riêng mình. Tuy nhiên, nhiều người lại muốn lựa chọn những công việc yêu thích để làm. Vậy đâu mới là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Lợi ích của một công việc lương cao là gì ?

Mặc dù tiền không phải là tất cả trong cuộc sống này. Tuy nhiên, việc có được một công việc lương cao chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều điều hơn trong cuộc sống. Trong đó, lợi ích khi có công việc lương cao có thể kể tới:

  • Cho phép bạn chi trả mọi nhu cầu cơ bản của cuộc sống: Những hoạt động rất bình thường như: ăn, ở, xăng xe đi lại…. đều cần đến tiền để có thể trang trải. Vì thế, nếu như bạn có được một công việc lương cao, mọi chi phí cho cuộc sống hàng ngày sẽ không còn phải là điều cản trở bạn.
  • Có thể hưởng thụ, làm nhiều điều thú vị hơn: Đối với một người có công việc với mức lương thưởng cao, bạn chắc chắn sẽ làm được nhiều điều hơn trong thời gian rảnh của bản thân như: đi du lịch, mua đồ hiệu, trải nghiệm các dịch vụ sang trọng, đẳng cấp….. Đây là đặc quyền mà những người có mức thu nhập thấp khó có thể đạt được.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần: Khi có mức thu nhập cao cho riêng mình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái tinh thần hơn trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi đó, bạn có thể thấy khá rõ ràng khi nhiều mâu thuẫn trong gia đình thường bắt đầu từ việc có khoản thu nhập quá thấp hoặc thậm chí một trong 2 vợ chồng có người thất nghiệp.
  • Nhận được sự tôn trọng từ xã hội: Mặc dù tiền bạc chỉ là một yếu tố để đánh giá con người, nhưng hiện nay mọi người thường có xu hướng đánh giá cao những người có thu nhập tốt. Và nếu như bạn cũng có một công việc lương cao, sự tôn trọng từ các thành viên khác trong gia đình, công ty cũng như ngoài xã hội sẽ tăng cao hơn nhiều.

Lợi ích của một công việc yêu thích là gì ?

  • Tạo ra sự khác biệt một cách tích cực nhất: Khi được làm một công việc bạn yêu thích, bạn đã tự làm tăng giá trị cho chính bản thân mình. Lúc này, bạn sẽ thấy mình trở nên tốt hơn thông qua việc giúp đỡ người khác.
  • Được đánh giá cao hơn trong công việc: Sự đánh giá cao của đồng nghiệp, lãnh đạo chính là một trong những động lực để bạn có thể tiếp tục với các công việc yêu thích của mình. Những sự đánh giá này có thể truyền tải được thông qua những món quà bất ngờ mà bạn nhận được, hoặc chỉ đơn giản là một lời cảm ơn.
  • Phù hợp với tính cách của bản thân: Việc lựa chọn được nghề nghiệp yêu thích sẽ giúp bạn phát triển được những tính cách đặc thù của riêng mình trong môi trường làm việc. Có những người có tính cách hướng nội, thích hoàn thành nhiệm vụ nhưng cũng có những người thích đưa ra quyết định và lãnh đạo đội nhóm. Vì thế, nếu chọn được những công việc yêu thích và phù hợp với tính cách của bạn chắc chắn sẽ là điều rất tốt.

Nên lựa chọn công việc lương cao hay công việc yêu thích ?

Lựa chọn công việc lương cao hay công việc yêu thích thực sự rất khó để trả lời. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn được công việc phù hợp cho riêng mình theo các tiêu chí khác nhau như:

Ưu tiên cho định hướng nghề nghiệp của bản thân 

Mỗi cá nhân khi làm việc sẽ có nhiều mục tiêu khác nhau. Những mục tiêu nghề nghiệp này sẽ ảnh hưởng đến công việc, cách nhìn nhận về sự thành công của mỗi người. Vì thế, khi quyết định lựa chọn công việc lương cao hay nghề nghiệp mình yêu thích, bạn nên ưu tiên xem xét về các định hướng nghề nghiệp dành cho bản thân mình.

Tại các doanh nghiệp hiện nay thường có lộ trình thăng tiến cho nhân sự theo từng vị trí cùng với đó là mức thu nhập tương xứng. Nếu như bạn thấy rằng lộ trình thăng tiến đó phù hợp với định hướng của bản thân thì hãy xem xét tới việc nhận job offer và phấn đấu cho bản thân một vị trí tốt cùng mức thu nhập tương xứng.

Xem xét kỹ về yếu tố tuổi tác 

Tuổi tác thực sự là một vấn đề quan trọng khi bạn quyết định lựa chọn công việc lương cao hay một vị trí mà bạn yêu thích. Vì thế, hãy đặt ra những ưu tiên về công việc cho mình theo độ tuổi. Ví dụ: Nếu như bạn còn trẻ và còn nhiều thời gian để làm lại thì một công việc giúp bạn thỏa mãn đam mê là điều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, khi đã bước vào độ tuổi trưởng thành và lập gia đình thì lúc này bạn phải lo thêm rất nhiều trách nhiệm nữa. Vì thế, nếu như có được công việc lương cao và ổn định thì sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Công việc lương cao hay công việc yêu thích mới thật sự phù hợp cho bạn - Ảnh 3
Nên lựa chọn công việc lương cao hay công việc yêu thích ?

Việc lựa chọn công việc lương cao hay công việc yêu thích thật sự rất khó trả lời. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ là một chút cẩm nang nghề nghiệp dành cho bạn trong việc lựa chọn công việc phù hợp với bản thân mình trong tương lai.