Công việc làm thêm kế toán tại nhà: Những điều bạn cần biết -

Công việc làm thêm kế toán tại nhà: Những điều bạn cần biết -

Việc làm thêm kế toán tại nhà là công việc phù hợp với những bạn có chuyên môn kế toán, muốn tăng thêm thu nhập bên cạnh việc làm giờ hành chính cố định. Bạn đã biết về công việc này chưa? Sau đây, Jobsgo sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết để tìm việc làm thêm kế toán ngoài giờ.

Nhu cầu tuyển dụng công việc làm thêm kế toán tại nhà

Thực tế là hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí thuê nhân sự kế toán toàn thời gian, bởi khối lượng công việc cho vị trí này không nhiều. Để giải quyết các công việc cần thiết của nghiệp vụ kế toán, doanh nghiệp lựa chọn thuê cộng tác viên ngoài. Nhu cầu cho công việc này hiện đang rất lớn, đây chính là cơ hội tìm việc làm kế toán tại nhà ngoài giờ cho những người có chuyên môn. 

Nhu cầu tuyển dụng công việc làm kế toán tại nhà ngoài giờ

Nhu cầu tuyển dụng công việc làm kế toán tại nhà ngoài giờ

Lợi ích của việc làm thêm kế toán tại nhà

Hiện nay người lao động bên cạnh việc có một công việc giờ hành chính, thì thường nhận những công việc làm thêm. Giống như nhiều công việc làm thêm khác, phụ việc kế toán tại nhà mang đến nhiều lợi ích cho người lao động. 

Kiếm thêm thu nhập

Nhận việc làm thêm tại nhà, người lao động có thể kiếm thêm thu nhập. Tùy thuộc vào khối lượng công việc, làm thêm nghiệp vụ kế toán cho các công ty, doanh nghiệp bạn có thể kiếm được số tiền linh hoạt. Thông thường, nhận làm cộng tác viên kế toán ngoài giờ, bạn có thể nhận được từ 2 – 5 triệu đồng/tháng tùy theo khối lượng công việc và số lượng doanh nghiệp. 

Linh hoạt thời gian làm việc

Việc làm kế toán tại nhà giúp người lao động linh hoạt để sắp xếp thời gian làm việc. Tùy thuộc vào thời gian có thể dành cho công việc, mà nhân viên kế toán có thể nhận khối lượng công việc phù hợp. Tuy linh hoạt thời gian, nhưng cộng tác viên kế toán cần kiểm soát công việc và đảm bảo tiến độ làm việc đúng thời hạn.

👉 Xem thêm: 5 công việc hot cho sinh viên ngành kế – kiểm khi ra trường

Lợi ích của việc làm kế toán tại nhà

Lợi ích của việc làm kế toán tại nhà

Những công việc làm thêm kế toán tại nhà

Đối với từng doanh nghiệp, những công việc về chuyên môn kế toán cũng có yêu cầu khác nhau. Một số công việc thường thấy mà doanh nghiệp cần cộng tác viên làm kế toán như:

Lập sổ sách kế toán

Đây là công việc thường thấy của nghiệp vụ kế toán. Nhận việc làm sổ sách kế toán, bạn cần yêu cầu doanh nghiệp cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết về giấy tờ, hóa đơn xuất nhập hàng, hàng tồn kho, sổ sách chi tiết về công nợ,… Sau khi nhận được đủ các thông tin, nhân viên kế toán tại nhà thực hiện các việc hạch toán kế toán, ghi sổ các chứng từ, lưu trữ để theo dõi. 

Làm báo cáo thuế

Báo cáo thuế là loại giấy tờ mà doanh nghiệp cần phải hoàn thành để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước. Nhiệm vụ của cộng tác viên kế toán là lập báo cáo thuế theo quý, làm báo cáo tài chính kết quả hoạt động kinh doanh, thực hiện tờ khai thuế thu nhập của doanh nghiệp,… 

Tư vấn các vấn đề liên quan đến kế toán cho doanh nghiệp

Tư vấn các vấn đề liên quan đến kế toán cho doanh nghiệp

Tư vấn các vấn đề liên quan đến kế toán cho doanh nghiệp

Chủ doanh nghiệp cần nhân viên kế toán có chuyên môn tư vấn các nghiệp vụ liên quan đến kế toán doanh nghiệp như chế độ bảo hiểm xã hội, hồ sơ vay vốn ngân hàng, quản lý hàng tồn kho, thu hồi vốn, quyết toán nợ,… 

Những yêu cầu cho nhân viên kế toán tại nhà

Không phải ai cũng có thể nhận được việc làm kế toán tại nhà tại nhà thành công. Nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu nhất định đối với ứng viên muốn làm công việc này. Cụ thể như:

Trình độ chuyên môn

Để đảm nhiệm công việc làm thêm kế toán, nhân sự kế toán phải có chuyên môn vững vàng, tốt nghiệp ngành kế toán, kế kiểm tại các trường cao đẳng, đại học. Bên cạnh đó, nhân sự còn đang làm vị trí kế toán cho các công ty, doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. 

Bởi đây là công việc làm tại nhà, nên ứng viên phải có đủ khả năng làm việc độc lập, không có sự trợ giúp từ người khác. Chính vì vậy, đây không phải là công việc làm thêm cho sinh viên kế toán, bởi nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp nếu chưa đi làm việc thực tế sẽ khó mà đảm đương được. 

Tính cách phù hợp

Công việc làm thêm kế toán tại nhà yêu cầu ứng viên không chỉ có chuyên môn tốt, mà còn đòi hỏi tính cách phù hợp. Người có khả năng làm việc độc lập, kiểm soát công việc đúng thời hạn, chăm chỉ, trung thực và cẩn thận sẽ là nhân sự phù hợp cho vị trí công việc này. 

👉 Xem thêm: [Cập nhật] Bản mô tả công việc của kế toán nội bộ chi tiết nhất

Tìm việc làm thêm kế toán tại nhà ở đâu?

Trên thị trường lao động, rất nhiều doanh nghiệp cần tuyển kế toán làm tại nhà, nhưng bạn chưa biết tìm kiếm công việc này ở đâu. Có một số cách để tìm kiếm việc làm thêm kế toán bạn có thể áp dụng như sau:

Tìm việc làm thêm kế toán tại nhà ở đâu?

Tìm việc làm thêm kế toán tại nhà ở đâu?

Dò hỏi các mối quan hệ

Công việc làm thêm kế toán có thể đến từ ngay những mối quan hệ của bạn. Hãy dò hỏi người thân, bạn bè, những mối quan hệ để được giới thiệu công việc làm thêm liên quan đến kế toán. Những công việc bạn được giới thiệu dựa trên mối quan hệ là công việc tốt, tránh được những lừa đảo từ các công ty xấu. 

Tìm kiếm việc làm trên các website tuyển dụng

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận ứng viên thông qua các website tuyển dụng. Bạn hãy đăng nhập các website tìm việc online để tìm việc làm thêm kế toán tại nhà phù hợp với quỹ thời gian và năng lực của bản thân. 

Bạn có thể thấy các cụm từ thường thấy ở các bài đăng tuyển dụng cho việc làm thêm kế toán trên website như “Cần tuyển kế toán làm báo cáo thuế” hay “Việc làm thêm kế toán tại nhà TPHCM”, “Tìm việc làm thêm kế toán tại nhà Hà Nội”,…

Giới thiệu với bạn website tuyển dụng Jobsgo.vn với giao diện dễ sử dụng hỗ trợ bạn tìm kiếm được những công việc chất lượng. Đăng nhập và tìm kiếm việc làm theo địa điểm và từ khóa “kế toán”, hàng ngàn công việc kế toán đang chờ bạn. 

Trên đây, Jobsgo đã chia sẻ với bạn những điểm cần biết khi tìm việc làm thêm kế toán tại nhà. Mong rằng những thông tin này hữu ích giúp bạn tìm được công việc như ý. 

👉 Tham khảo: Tìm việc làm kế toán mới nhất