Cộng tác viên viết bài lương bao nhiêu? Tìm việc ở đâu?

Cộng tác viên viết bài lương bao nhiêu? Tìm việc ở đâu?

Cộng tác viên viết bài là ai? Họ làm công việc gì? Mức lương bao nhiêu? Nên tìm việc Cộng tác viên viết bài ở đâu uy tín?

Cộng tác viên viết bài là gì?

CTV viết bài làm việc tại nhà, tự do về thời gian

CTV viết bài làm việc tại nhà, tự do về thời gian

Trước khi đi sâu vào công việc Cộng tác viên viết bài, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về khái niệm Cộng tác viên (CTV). Cộng tác viên là gì? Cộng tác viên là những người làm việc tự do, họ làm việc độc lập, không thông qua bất kỳ tổ chức, công ty nào.

Cộng tác viên không cần đến công ty, thay vào đó, họ nhận và làm việc online. Họ được tự do về mặt thời gian, địa điểm và cả công việc. Làm Cộng tác viên có nhiều lợi ích, nhưng cũng có không ít bất lợi, bao gồm: công việc không ổn định (có giai đoạn nhiều việc, có giai đoạn không có việc), dẫn tới thu nhập không ổn định. Đồng thời, họ cũng không được đóng bảo hiểm và đảm bảo các quyền lợi khác như nhân viên chính thức.

Cộng tác viên viết bài là Cộng tác viên chuyên nhận các công việc viết nội dung cho website, fanpage, các trang báo chí,… phục vụ công việc SEO, Marketing, PR,…

👉 Xem thêm: CTV là gì? Trọn bộ thông tin từ A – Z về CTV bạn cần biết!

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Lương Cộng tác viên viết bài ra sao?

Như tôi đã nói ở trên, công việc này không hề có lương cố định như nhân viên Partime hoặc nhân viên chính thức. Thay vào đó, thu nhập mà họ có phụ thuộc vào số lượng và đặc điểm công việc mà họ nhận. Cộng tác viên viết bài có thể nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng một tháng; nhưng cũng sẽ có những khoảng thời gian họ không có hoặc có rất ít thu nhập. Điển hình là giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát tại Hà Nội và TP.HCM giữa năm 2021. Khi đó, công việc kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các công ty buộc phải cắt giảm các chi phí không quan trọng và chi phí thuê Cộng tác viên là một trong những khoản bị cắt giảm đầu tiên.

Nhuận bút của Cộng tác viên viết bài được tính thế nào?

Có rất nhiều dạng Cộng tác viên viết bài khác nhau: Cộng tác viên viết bài cho báo, viết bài chuẩn SEO, viết bài fanpage,… Mỗi hình thức nội dung lại có cách tính tiền nhuận bút riêng biệt. Không chỉ thế, tiền nhuận bút cũng dao động lớn tùy thuộc vào năng lực của người viết.

Nhuận bút nội dung chuẩn SEO

Bài viết đăng web có giá phổ biến từ 50.000 - 200.000/ 1.000 từ

Bài viết đăng web có giá phổ biến từ 50.000 – 200.000/ 1.000 từ

Các bài viết chuẩn SEO là dạng nội dung được triển khai theo quy chuẩn nhất định; sử dụng để đăng tải lên website, phục vụ công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Chi phí cho một bài viết dài 1000 từ đăng web phổ biến trong khoảng 50.000 – 200.000 đồng.

Bài viết giá 50.000 – 80.000 đồng thường được triển khai bởi các bạn mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm; nội dung đơn giản, được phép tham khảo và tổng hợp từ các bài đăng có sẵn trên mạng.

Bài viết giá 100.000 – 200.000 đồng thường được viết bởi các bạn đã có kinh nghiệm; không có nhiều lỗi sai.

Cần lưu ý rằng, các nội dung thuộc nhóm chủ đề khó như y tế, dược phẩm, tài chính, bất động sản,… thường có mức nhuận bút cao hơn.

Ngoài mức giá phổ biến này, mức nhuận cho các bài viết SEO cũng có thể lên tới 500.000 đồng, thậm chí hàng triệu đồng. Dạng nội dung này thường được viết bởi các chuyên gia trong ngành, bài viết không chỉ đáp ứng các yêu cầu trong SEO mà còn có tính chuyên sâu, có những điểm mới mà nội dung trên mạng chưa đề cập đến.

👉 Xem thêm: Cộng tác viên dịch bài là gì? Khám phá bản mô tả công việc chi tiết nhất

Nhuận bút nội dung đăng Mạng xã hội

Mạng xã hội là một nền tảng khác so với website. Chi phí bài viết không tính theo độ dài mà theo tuyến bài. Theo đó, các bài viết chạy Ads (chạy quảng cáo) thường có mức nhuận cao hơn các bài viết đăng hàng ngày. Vì bài chạy Ads ảnh hưởng rất lớn đến việc chuyển đổi từ người đọc bài sang khách hàng.

Một bài chạy Ads thường được trả mức giá 150.000 – 300.000 đồng. Tất nhiên, số tiền này sẽ tăng gấp bội khi người viết là các “chuyên gia”.

Các bài viết đăng Facebook, Instagram,… hàng ngày có giá phổ biến trong khoảng 30.000 – 50.000 đồng mỗi bài (không làm ảnh, hoặc ảnh sưu tầm). Tuy nhiên, tuyến bài này cần đăng tải hàng ngày, vì vậy chi phí sẽ tính và trả theo gói. Chẳng hạn, gói 30 bài giá 2 triệu; gói 40 bài 2,5 triệu,…

Nếu người viết cần thiết kế ảnh thì chi phí ảnh sẽ được tính riêng, hoặc tính chung cùng nội dung nhưng với mức giá cao hơn.

Nhuận bút nội dung đăng báo

Nội dung đăng báo có mức nhuận bút cao nhưng yêu cầu kỹ năng của người viết tốt

Nội dung đăng báo có mức nhuận bút cao nhưng yêu cầu kỹ năng của người viết tốt

Cộng tác viên viết bài đăng báo thường hợp tác với các trang báo mạng. Họ viết về các sự kiện hot hoặc các bài PR dạng dịch vụ. Nhuận bút cho dạng nội dung này tương đối cao, phổ biến ở mức từ 300.000 trở lên tùy thuộc vào độ khó của nội dung. Tuy nhiên, để trở thành Cộng tác viên viên bài cho báo không hề dễ. Bạn cần có khả năng viết tốt. Việc duyệt bài cũng không đơn giản, bạn có thể phải sửa lại bài nhiều lần; đôi khi bài viết không được duyệt, như thế, bạn sẽ không được trả nhuận bút.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Cộng Tác Viên Tuyển Dụng

Tìm việc Cộng tác viên viết bài ở đâu?

Tìm việc CTV viết bài nhanh chóng, uy tín với RaoXYZ

Tìm việc CTV viết bài nhanh chóng, uy tín với RaoXYZ

Để tìm việc Cộng tác viên viết bài, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm trên Facebook chẳng hạn như:

  • Việc làm Content sinh viên Freelancer
  • Cùng làm Content tại nhà
  • Tuyển dụng Content – Marketing

Tuy nhiên, khi tìm việc tại đây, bạn có thể phải đối mặt với một trong những vấn đề nguy cơ mà nhiều người đang gặp phải: công việc không uy tín, không được trả tiền.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên tìm việc thông qua các trang web tuyển dụng uy tín như RaoXYZ. RaoXYZ giúp bạn kết nối trực tiếp với các nhà tuyển dụng; thông tin về công việc, công ty, lương thưởng cũng được đăng tải một cách rõ ràng.

Click ngay để tìm việc Cộng tác viên viết bài uy tín.

Việc làm cộng tác viên viết bài