Có nên mua Honda City? So sánh chi tiết, toàn diện các dòng Honda City

Có nên mua Honda City? So sánh chi tiết, toàn diện các dòng Honda City

Trong phân khúc sedan cỡ B tầm giá 500 triệu, nhiều người phân vân có nên mua Honda City hay không. Đặc biệt khi đây là phân khúc cạnh tranh khốc liệt giữa rất nhiều ứng cử viên nặng ký.

đánh giá city 2021
Có nên mua Honda City khi chọn mua xe tầm giá 500 triệu?

Honda được biết đến là thương hiệu sản xuất xe hơi nổi tiếng và lâu đời, là một trong những ông lớn ngành xe đến từ Nhật Bản. Honda City được định hình cho phân khúc sedan cỡ nhỏ, từ khi ra mắt đã nhận được sự yêu thích từ một lượng lớn khách hàng.

Honda City sở hữu các thông số kỹ thuật cùng trang bị các tính năng công nghệ tiên tiến, với nhiều màu sắc đa dạng, khẳng định là một đối thủ đáng gờm với các dòng xe cùng phân khúc như Toyota Vios, Kia Rio, Mazda 2 và Ford Fiesta Sedan…

Thông tin giới thiệu xe Honda City

Xe Honda City được giới thiệu ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản chính là: City G, City L, City RS. Mỗi mẫu xe đều sở hữu những tính năng và ưu thế nổi trội khác nhau. 

Đây là chiếc sedan nằm dưới phân khúc của Civic, dù nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ – nơi cuộc cạnh tranh giành miếng bánh thị phần diễn ra rất khốc liệt nhưng Honda City vẫn luôn giữ được một chỗ đứng nhất định và trở thành lựa chọn của nhiều người khi chọn mua xe.

Từ khi ra mắt, Honda City nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ hội đồng chuyên môn với mức giá khá tốt chỉ từ 529 triệu. Không những vậy xe còn sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu,… 

honda city bản g
Honda City là mẫu sedan hạng B thành công tại thị trường Việt Nam

Bạn có đang phân vân có nên mua Honda City? Chọn mua phiên bản Honda City nào? Đặc biệt là khi thế hệ mới nhất – Honda City 2021 vừa chào sân thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Sau đây sẽ là các thông tin để giúp bạn nắm hiểu rõ hơn về dòng xe này, các phiên bản cụ thể để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình! 

Giá bán xe Honda City

Hãy tham khảo giá bán các phiên bản xe hiện hành để đánh giá City 2021 có phù hợp với ngân sách của bạn không. Dưới đây là bảng giá chi tiết:

Phiên bản xe Honda CityGiá niêm yết (triệu đồng)
Honda City G529.000.000
Honda City L569.000.000
Honda City L ( Đỏ )574.000.000
Honda City RS599.000.000
Honda City RS ( Đỏ )604.000.000
Bảng: Giá xe Honda City

Kể từ những thế hệ đầu tiên cho đến nay, Honda City luôn là dòng sedan có độ cạnh tranh cao về giá bán. Mức giá rẻ nhất là với Honda City bản G, con số 529 triệu đồng được xem là rất tốt với những trải nghiệm mà xe mang lại. Ngoài ra, những phiên bản Honda City cũ với mức giá hợp lý cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Đánh giá xe Honda City

Ngoại thất xe Honda City

Về ngoại thất, xe Honda City được thiết kế theo phong cách thể thao, năng động và vô cùng thu hút mỗi khi xuất hiện. 

Mặt trước của xe được ốp mặt ca-lăng hình đôi cánh đẹp mắt. Riêng phiên bản xe Honda City RS được nhận diện dễ dàng bởi logo RS dập nổi làm nổi bật tính thể thao của mẫu xe ô tô Honda.

Các cụm đèn trước và đèn sương mù được bố trí hài hòa, giúp tôn lên diện mạo thể thao góc cạnh và sự khỏe khoắn, thời trang cho mẫu xe này. Phần đuôi xe được ốp cản sau khá vững chãi và thiết kế ăng ten vây cá mập giúp tạo nên điểm nhấn độc đáo cho cả 3 phiên bản xe Honda City.

honda city cvt
Honda City có ngoại hình đầy hấp dẫn

Nội thất xe Honda City

Các mẫu xe Honda City được thiết kế không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi giúp khách hàng có được từng khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho mỗi chuyến đi. Khoang lái được bố trí trực quan, dễ sử dụng nhưng vẫn không kém phần hiện đại với cụm đồng hồ tốc độ được viền đỏ khá bắt mắt và cá tính, vô lăng bọc da chắc tay.

Trang bị nội thất cũng là điểm đáng chú ý trên Honda City. Chiếc sedan Nhật Bản có vẻ như vẫn trung thành với phong cách thực dụng với các trang bị cơ bản nhưng vẫn đủ để mang lại trải nghiệm thoải mái nhất.

Trang bị nội thấtHonda City GHonda City LHonda City RS
Bảng đồng hồ trung tâm của xeAnalogAnalogAnalog
Chất liệu ghế trên xeNỉDa, da lộn, nỉDa, da lộn, nỉ
Ghế lái chỉnh 6 hướng
Bệ trung tâm có tích hợp khay đựng cốc và ngăn chứa đồKhông
Tựa tay hàng ghế được tích hợp hộp đựng cốcKhông
Ngăn đựng tài liệu cho hàng ghế phía sau
Vô lăng xeĐiều chỉnh 4 hướng + tích hợp nút điều chỉnh âm thanhĐiều chỉnh 4 hướng + tích hợp nút điều chỉnh âm thanhĐiều chỉnh 4 hướng + tích hợp nút điều chỉnh âm thanh
Lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng xeKhông
Bảng: Trang bị nội thất xe Honda City

Bên cạnh đó, cả 3 phiên bản xe Honda City đều sở hữu các tiện nghi hiện đại như: 

  • Màn hình cảm ứng 8 inch kết nối điện thoại thông minh, bản đồ gọi điện, nghe nhạc, điều khiển bằng giọng nói. Kết nối Bluetooth, USB và đài FM
  • Có chế độ đàm thoại rảnh tay. 
  • Trang bị hộc đựng cốc và ngăn đựng tài liệu giúp hỗ trợ thuận tiện nhất cho người dùng.
  • Hệ thống loa: 4 loa ở phiên bản Honda City G và Honda City L; 8 loa ở phiên bản Honda City RS.
  • Điều hòa tự động: Điều chỉnh cơ ở phiên bản Honda City G; điều hòa 1 vùng ở 2 phiên bản Honda City L và Honda City RS.
  • Cửa gió hàng ghế sau: Chỉ có ở phiên bản xe Honda City L và xe Honda City RS.
  • Gương trang điểm cho hàng ghế trước: Hai phiên bản Honda City G và Honda City L được trang bị ở ghế lái, còn phiên bản Honda City RS được trang bị ở cả ghế lái và ghế phụ.
nội thất xe honda city
Nội thất sang trọng của Honda City

Đánh giá về động cơ và vận hành xe Honda City

Các mẫu xe Honda City CVT được tích hợp động cơ vận hành mạnh mẽ, hiện đại và giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Cả 3 mẫu xe Honda City đều được sử dụng động cơ 1.5L DOHC I-VTEC 4 xy lanh thẳng hàng (dung tích 1.498cc), 16 van. Cho công suất cực đại là 119 / 6600 (Hp / rpm) và Momen xoắn cực đại là 145 / 4300 (Nm/rpm). 

Thùng nhiên liệu có dung tích là 40L, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử với mức tiêu thụ nhiên liệu đô thị là 7,29 (L/100km). Hệ thống phanh dùng phanh đĩa/ tang trống. Hệ thống treo là kiểu MacPherson / Giằng xoắn.

Với động cơ này sẽ giúp người dùng chinh phục được mọi chặng đường cũng như có được những chuyến hành trình tuyệt vời nhất khi sử dụng xe ô tô Honda City. 

Đánh giá về trang bị an toàn xe Honda City

Cả 3 phiên bản xe Honda City đều được trang bị an toàn khá đầy đủ giúp đảm bảo sự thoải mái cho người lái cũng như hành khách. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi xin giới thiệu một số thiết bị an toàn được bố trí cho các phiên bản xe trong bảng so sánh dưới đây:

Trang thiết bị an toànHonda City GHonda City LHonda City RS
Trang bị camera lùiKhông3 góc quay3 góc quay
Trang bị ga tự động Không
Trợ lực điện và chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Chế độ lái thể thao
Khởi động xe bằng nút bấm
Khóa cửa tự động cho xe
Chìa khóa mã hóa và thiết bị báo động chống trộm
Túi khí rèm cho tất cả hàng ghế trên xeKhông
Bảng: Trang bị an toàn xe Honda City

Ngoài ra, xe Honda City cũng được bố trí những công nghệ an toàn cơ bản đầy đủ như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,… Cả 3 phiên bản của xe Honda City đều được xếp hạng 5 sao về độ an toàn theo đánh giá của tổ chức Đông Nam Á – ASEAN NCAP.

Một số ưu nhược điểm của Honda City qua trải nghiệm của người dùng

Ưu điểm

  • Khoang hành khách được bố trí hợp lý, dù là xe cỡ nhỏ nhưng vẫn tạo được sự thoải mái cho các hành khách trên xe trong suốt hành trình dài.
  • Thiết kế thể thao, cá tính nhưng vẫn đủ thanh lịch, tinh tế.
  • Cung cấp trải nghiệm lái xe thú vị
  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt hàng đầu phân khúc

Nhược điểm

  • Khả năng cách âm chưa tốt, đặc biệt là cách âm gầm
  • Hệ thống điều hoà làm việc chưa thật sự hiệu quả, mặc dù có cửa gió cho hàng ghế sau
  • Cản trước kém chắc chắn, va chạm nhẹ cũng có thể bị xê dịch hoặc thậm chí rơi ra ngoài.
  • Trang bị kém hiện đại so với nhiều dòng xe cùng phân khúc.
đánh giá honda city 2018
Honda City là ứng viên sáng giá trong phân khúc sedan hạng B

Vậy có nên mua Honda City hay không?

Thông qua những đánh giá vừa rồi, chắc hẳn bạn đã đưa ra được nhận định cho mình trước lựa chọn có nên mua Honda City hay không. Chắc chắn đây là một dòng xe rất đáng cân nhắc với những ai đang có nhu cầu mua xe ô tô trong tầm giá 500 – 600 triệu.

So với Toyota Vios thì Honda City sở hữu lợi thế về sức mạnh động cơ, khoang hành lý lớn và cảm giác lái thể thao. Còn khi so sánh với Mazda 2 thì “át chủ bài” của Honda lại cạnh tranh hơn về giá bán. 

Với thiết kế ưu việt và các trang bị tiện nghi an toàn và tiên tiến, Honda City hứa hẹn là người bạn đồng hành tuyệt vời cùng hàng khách trên những chuyến đi đầy niềm vui và trải nghiệm. Đặc biệt, giá của dòng xe này ở mức trung bình, chi phí thấp với đầy đủ tiện nghi, đa dạng về màu sắc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã thấy được những ưu điểm và nhược điểm riêng của các mẫu xe Honda City. RaoXYZ Xe hy vọng rằng bạn đã có được lựa chọn tốt nhất cho mình. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua xe Honda City giá hời, chất lượng tốt thì hãy truy cập ngay vào RaoXYZ Xe!