Có nên bật máy lạnh khi trời mưa không?

Có nên bật máy lạnh khi trời mưa không?

Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin hữu ích chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

có nên bật máy lạnh khi trời mưa không
Có nên bật máy lạnh khi trời mưa không?

Nhiều người lo lắng khi trời mưa bật điều hòa sẽ ảnh hưởng tới cục nóng và chất lượng không khí trong nhà nên băn khoăn  không biết có nên bật máy lạnh khi trời mưa không?

Về vấn đề này, các chuyên gia điện lạnh cho biết, cục nóng máy lạnh hầu hết đều được lắp đặt ở ngoài trời nên được làm từ các chất liệu vô cùng bền bỉ, có khả năng chịu được nắng gió, mưa axit, hơi muối. Bên cạnh đó, cánh tản nhiệt của dàn nóng cũng được thiết kế rất đặc biệt, giúp cho không khí dễ dàng lưu thông bên trong cục nóng đồng thời làm khô hơi ẩm. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về việc cục nóng bị ảnh hưởng khi bật máy lạnh lúc trời mưa.

Về lo lắng bật máy lạnh khi trời mưa ảnh hưởng tới chất lượng không khí trong phòng, theo các chuyên gia điện lạnh cũng khẳng định người dùng không cần quá lo lắng. Vì bật điều hòa khi trời mưa lại giúp thay đổi không khí phòng hoàn toàn theo hướng tích cực. Bởi vì khi trời mưa kéo dài độ ẩm trong không khí sẽ tăng cao gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng. Lúc này, nếu chiếc điều hòa của bạn có tích hợp chế độ hút ẩm thì có tác dụng làm giảm độ ẩm trong phòng cực kỳ hữu ích, cho không gian phòng khô thoáng và dễ chịu.

Với những phân tích ở trên có thể đưa ra khẳng định, bạn có thể sử dụng máy lạnh khi trời mưa. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không nên bật máy lạnh, cụ thể cùng đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé.

có nên bật máy lạnh khi trời mưa không
Có nên bật máy lạnh khi trời mưa không?

Khi nào không nên bật máy lạnh lúc trời mưa? 

Bạn không nên bật máy lạnh khi trời mưa quá to, mưa bão hoặc có nguy cơ bị ngập lụt. Sở dĩ như vậy là do:

+ Khi trời mưa quá to và ó nguy cơ ngập lụt: Lúc này lượng nước mưa lớn có thể làm nhập bình ngưng, làm hỏng hệ thống cục nóng của máy lạnh. Do đó bạn hòa toàn không nên bật máy lạnh trong trường hợp này.

+ Khi trời mưa bão: Những trận mưa bão có thể cuốn theo các bụi bẩn, vật cản, cành cây… có thể làm ảnh hưởng tới lưới tản nhiệt của quạt dàn ngưng. Vậy nên bật và sử dụng máy điều hòa trong trường hợp này cũng không thực sự an toàn.

có nên bật máy lạnh khi trời mưa không
Không nên bật máy lạnh khi trời mưa bão và ngập lụt

Một số lưu ý khi sử dụng máy lạnh lúc trời mưa, bão

Trong quá trình sử dụng máy lạnh khi trời mưa bão, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảo bảo an toàn cho cả thiết bị và người dùng.

+ Ngắt aptomat điều hòa, đừng chỉ tắt bằng điều khiển từ xa của điều hòa.

+ Sau những trận mưa bão lớn, bạn nên vệ sinh cục nóng máy lạnh trước khi tiếp tục sử dụng để chắn chắn cục nóng không gặp sự cố hoặc vấn đề gì.

+ Vào thời điểm mưa bão nhiều, bạn nên sử dụng nắp máy lạnh không khí chuyên dụng để bảo vệ cục nóng.

có nên bật máy lạnh khi trời mưa không
Ngắt aptomat điều hòa, đừng chỉ tắt bằng điều khiển từ xa của điều hòa.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc có nên bật máy lạnh khi trời mưa không, khi nào không nên bật điều hòa kèm theo những lưu ý khi sử dụng. Hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng máy lạnh đúng cách khi trời mưa đảm bảo hiệu quả và an toàn. Đừng quên truy cập websosanh.vn để cập nhật liên tục các thông tin hữu ích khác phục vụ cuộc sống bạn nhé!