Chuyên viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc chuyên viên kinh doanh

Chuyên viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc chuyên viên kinh doanh

Trong lĩnh vực kinh doanh có rất nhiều vị trí công việc khác nhau đảm nhận những trọng trách khác nhau. Một trong những vị trí then chốt quyết định tới hiệu quả doanh thu của doanh nghiệp đó chính là chuyên viên kinh doanh. Vậy chuyên viên kinh doanh là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể dưới đây cùng Blog.RaoXYZ để có được những hiểu biết cụ thể. 

Nội dung bài viết

Chuyên viên kinh doanh là gì?

Chuyên viên kinh doanh còn được gọi là Sales Executive/ Sales Supervisor. Đây là một vị trí có trọng trách then chốt và xếp trên nhân viên kinh doanh trong doanh nghiệp. 

Chuyên viên kinh doanh là vị trí công việc quan trọng trong doanh nghiệp
Chuyên viên kinh doanh là vị trí công việc quan trọng trong doanh nghiệp

Chuyên viên kinh doanh chính là người quản lý, đề xuất các chiến lược kinh doanh: mở rộng thị trường, tiếp thị, môi giới với mục đích chính là tăng doanh thu, hiệu quả kinh doanh cho các công ty, doanh nghiệp. Hiện nay, các doanh nghiệp thường đưa ra những chính sách chiêu mộ nhân tài để đảm nhận vị trí quan trọng này. 

>>> Xem thêm: Nghệ thuật trò chuyện để khai thác thông tin khách hàng cho nhân viên kinh doanh

Cơ hội việc làm của chuyên viên kinh doanh

Vị trí chuyên viên quản trị kinh doanh sẽ có ảnh hưởng quyết định tới chất lượng và hiệu quả kinh doanh. Họ là người nắm quyền điều hành, trực tiếp phát triển hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp. 

Chuyên viên kinh doanh có rất nhiều cơ hội việc làm có thu nhập cao
Chuyên viên kinh doanh có rất nhiều cơ hội việc làm có thu nhập cao 

Chính vì thế hiện nay nhu cầu tìm nhân lực cho công việc này là rất cao. Các bạn có thể dễ dàng tìm được thông tin tuyển dụng cho vị trí này ở các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo hoàn thành tốt công việc các bạn cần phải xác định rõ mục đích cũng như rèn luyện các kỹ năng để đảm bảo đưa ra những sáng kiến và làm việc được tốt hơn. 

>>> Xem thêm: Nhân viên tiếp thị là gì? Mức lương nhân viên tiếp thị

Công việc của chuyên viên kinh doanh là gì?

Chuyên viên kinh doanh là làm gì? So với nhân viên kinh doanh thì công việc của chuyên viên kinh doanh nhiều hơn và đòi hỏi trách nhiệm cao hơn. Ngoài những công việc chính, các bạn còn phải thực sự nhạy bén để có thể xử lý các trường hợp bất ngờ trong quá trình kinh doanh. Cụ thể là:

Công việc chính của chuyên viên kinh doanh là tạo lập mối quan hệ với đối tác
Công việc chính của chuyên viên kinh doanh là tạo lập mối quan hệ với đối tác
  • Xây dựng, duy trì mối quan hệ kinh doanh giữa đối tác và khách hàng của công ty. 
  • Xây dựng và đưa ra các kế hoạch kinh doanh đề xuất cho công ty. Đồng thời, bảo vệ kế hoạch đó trước giám đốc và người quản lý. 
  • Đảm bảo hoàn thành các hạng mục mục tiêu về doanh số trước ban lãnh đạo công ty. 
  • Hoàn thành báo cáo tiến độ công việc với cấp trên. 

>>> Xem thêm: Sale ngân hàng là gì? Công việc của nhân viên sale ngân hàng

Mức lương chuyên viên kinh doanh

Các đầu việc làm của một chuyên viên kinh doanh ở tầm vĩ mô hơn nhân viên kinh doanh. Cũng chính vì thế mà mức lương của chuyên viên khá hấp dẫn. Trung bình lương chuyên viên kinh doanh ở mức từ 10-15 triệu đồng. Bên cạnh lương cứng, các chuyên viên còn nhận được tiền thưởng xứng đáng cho những đóng góp cho sự phát triển của công ty. 

Chuyên viên kinh doanh có mức thu nhập cao
Chuyên viên kinh doanh có mức thu nhập cao

Đây là mức lương trung bình khá cao so với mặt bằng chung các vị trí công việc trên thị trường tuyển dụng. Đi kèm với mức lương cao đòi hỏi người đảm nhận phải là người thực sự xứng đáng trọn vẹn đầy đủ các kỹ năng cũng như tố chất để đảm bảo hoàn thành tốt công việc. 

Chuyên viên kinh doanh cần có những kỹ năng gì?

Chuyên viên kinh doanh là một vị trí công việc khó. Không phải bất cứ ai cũng có thể đảm nhận được. Chỉ những người thực sự có khả năng mới có thể thực hiện và đảm bảo được hiệu quả công việc một cách tốt nhất. 

Chuyên viên kinh doanh cần chú trọng kỹ năng giao tiếp tốt
Chuyên viên kinh doanh cần chú trọng kỹ năng giao tiếp tốt

Một số kỹ năng quan trọng cần có của một chuyên viên tài chính đó là:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt để thuyết phục, đàm phán với các đối tác, khách hàng.
  • Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học phục vụ cho công việc. 
  • Biết cách sử dụng phần mềm công cụ kinh doanh
  • Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập.

Trên đây là những thông tin cụ thể về vị trí chuyên viên kinh doanh. Nếu có định hướng theo nghề các bạn hãy trang bị cho mình khả năng chuyên môn vững vàng và các kỹ năng cụ thể để làm việc hiệu quả. 

RaoXYZ là trang Web cung cấp thông tin tuyển dụng chuyên nghiệp mang đến cho người lao động những giải pháp tìm kiếm việc làm nhanh chóng và đơn giản nhất. Bên cạnh những thông tin tuyển dụng vị trí chuyên viên kinh doanh các bạn có thể tìm được rất nhiều các công việc thuộc mọi lĩnh vực trên toàn quốc. Giúp các ứng viên có thể lựa chọn được công việc phù hợp nhất với mình. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm