Chung cư: 9 điều cần tránh theo phong thủy khi mua

Chung cư: 9 điều cần tránh theo phong thủy khi mua

Chưng cư đang trở thành xu hướng lựa chọn mua nhà của rất nhiều người, nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, không ít người nghĩ rằng chỉ có nhà đất mới cần chú ý tới vấn đề phong thủy. Nhưng sự thật là ngay cả khi mua nhà chung cư thì các quy tắc phong thủy vẫn cần quan tâm. 

“Có kiêng có lành” sẽ giúp gia đình nhận được may mắn, bình an, làm ăn thuận lợi. Nên bạn đừng bỏ qua những điều cần tránh trong phong thủy khi mua căn hộ chung cư mà RaoXYZ sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết

Điều cần tránh khi chọn dự án chung cư

Với xu hướng lựa chọn nhà chung cư, hiện nay hàng loạt dự án chung cư hình thành, xây dựng. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng đáng để bạn lựa chọn.

Để có nơi nghỉ ngơi lý tưởng, trước khi lựa chọn căn hộ, bạn cần lưu ý trước tới tổng thể tòa chung cư. Ngoài những yếu tốt pháp lý, tiện ích, giá,…. thì bạn cần tránh các điều tối kỵ phong thủy sau:

Tòa nhà chung cư mua thấp hơn những tòa phía trước

Tòa chung cư bạn chọn tốt nhất là cao hơn những tòa nhà ở phía trước. Bởi:

  • Xét về mặt ánh sáng, phía trước có công trình kiến trúc cao hơn, khoảng cách lại gần thì chắc chắn, ánh nắng mặt trời sẽ bị ngăn cản. Tòa nhà của bạn sẽ bị thiếu ánh sáng. Nơi ở trở nên u ám. Lâu dài, khí độc dễ bị tích tụ. Đồng thời, đây cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút sinh sôi nảy nở. Sức khỏe, tâm trạng của bạn và người thân cũng vì đó mà bị bất lợi, không tốt.
  • Xét trên mặt phong thủy, ánh nắng tự nhiên từ mặt trời mang nguồn năng lượng, khí dương. Khi không nhận được trường khí dương này đồng nghĩa với việc mạch khí bị đứt đoạn. Con người sinh sống trong đó sẽ có cảm giác bị áp chế.
Chú ý khi chọn tòa nhà chung cư
Chú ý khi chọn tòa nhà chung cư

Phía sau tòa nhà không có “núi tựa”

“Núi tựa” không phải cứ nhất thiết là núi. Nó có thể là kiến trúc cao hơn ở phía sau tòa nhà chung cư mà mình định mua. Điều này sẽ tạo nên một thế tựa vững chắc. 

Chúng giúp cản gió, mang lại cảm giác dễ chịu, ổn định. Bên cạnh đó, khi có “núi” đỡ phía sau, nơi bạn ở sẽ được bảo vệ, trợ giúp. Từ đó, cuộc sống của bạn sẽ trở nên yên ổn, phát triển thuận lợi.

Không chỉ có vậy, theo phong thủy, “núi tựa” còn giúp tụ khí. Điều này giúp mang tới sự thuận lợi trong cuộc sống cũng như những điều phú quý đến cho con người.

Những điều cần tránh khi chọn căn hộ chung cư

Sau khi đã chọn được tòa chung cư ưng ý, kế đến là những điều cần tránh về phong thủy khi chọn căn hộ.

Vị trí và số tầng của căn hộ chung cư

Một tòa chung cư có rất nhiều tầng. Do đó, bạn có thể có vô vàn sự lựa chọn khác nhau cho vị trí căn hộ của mình.

Tuy nhiên, bạn nên chọn một căn hộ ở tầng cao một chút. Bởi đơn giản, càng lên cao thì căn hộ càng chịu ít áp lực, nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn. 

Hơn nữa, khi ở trên cao, căn nhà sẽ đón được nhiều ánh sáng, gió tự nhiên hơn các căn ở dưới. Sự lưu thông khí bên trong nhà cũng được tốt hơn. Và một điều chắc chắn là tầm nhìn sẽ đẹp hơn bởi không bị hạn chế hay che lấp như những căn tầng thấp.

Không nên mua chung cư ở tầng thấp
Không nên mua chung cư ở tầng thấp

Hướng nhà quay về hướng xấu

Hướng nhà luôn là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới vượng khí của ngôi nhà. Do đó, khi chọn căn hộ chung cư, bạn tuyệt đối không được bỏ qua vấn đề này.

Với chung cư, hướng nhà sẽ là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính. Còn các lối giao tiếp khác được tính là hướng phụ.

Bạn nên chọn căn hộ có mặt dài quay về hướng nam hoặc lân cận nam. Bởi hướng này sẽ giúp nhà đón được gió mát, nguồn ánh sáng tự nhiên ổn định. Còn các cạnh ngắn quay về hướng xấu. Chúng sẽ giúp giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng gió nóng hay nắng tây vào bên trong căn hộ.

Nếu căn hộ quay về hướng xấu thì chắc chắn căn hộ sẽ bị nắng nóng, gió độc. Chúng khiến con người sinh sống bên trong cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. 

Cửa chính trực diện sang phía nhà đối diện

Đối với mỗi ngôi nhà, nhất là các tòa nhà chung cư, cửa chính là cửa lớn, cái bao trùm. Do đó, cửa chính tốt sẽ góp phần không nhỏ đón vượng khí, cát lành vào cho căn nhà. Còn nếu cửa lớn ở vào nơi suy, tử khí thì chắc chắn, dù tòa nhà tọa lạc tại vị trí tốt thì căn hộ cũng gặp những điều xấu.

Tuyệt đối không chọn cửa chính trực diện sang phía nhà đối diện
Tuyệt đối không chọn cửa chính trực diện sang phía nhà đối diện

Một căn hộ tốt sẽ không có kiểu thiết kế cửa chính trực diện sang nhà đối diện. Bởi trước hết, xét về cảm quan, khi muốn mở cửa ra cho thoáng sẽ vô cùng bất tiện. Còn trong phong thủy, thiết kế này gọi là tầm nhìn xuyên thấu, gió lùa xuyên phong, không hề tốt cho ngôi nhà.

Thay vào đó, cửa nên được bố trí nhìn ra cảnh quan bên ngoài. Điển hình như các căn hộ ven sông. Chúng vừa tạo nên thế phong thủy tốt lại có tầm view đẹp.

Cửa chính nhỏ

Cửa chính là nơi đón năng lượng vào cho căn nhà. Do đó, bạn tuyệt đối nên tránh căn chung cư có cửa chính nhỏ. Bởi cửa nhỏ sẽ khiến việc lưu thông không khí trong ngoài gặp trở ngại, không thuận lợi.

Bên cạnh đó, theo phong thủy, cửa nhỏ không hấp thụ được hết nguồn khí cát lành. Hơn nữa, thiết kế này lại khiến âm khí tụ hội lại trong nhà, khó thoát ra ngoài. Từ đó làm giảm vượng khí, gia đình gặp nhiều khó khăn.

Ban công, cửa sổ quay về hướng Tây

Hướng Tây, Đông Tay là hướng bị nắng chiếu thẳng vào. Do đó, khi chọn căn hộ chung cư, bạn nên tránh chọn những căn có ban công, cửa sổ ở các hướng này. Căn hộ sẽ bị chiếu nắng gay gắt, mang lại sự bất lợi cho người ở.

Không chọn chung cư có ban công, cửa sổ quay về hướng Tây
Không chọn chung cư có ban công, cửa sổ quay về hướng Tây

Một căn hộ chung cư được cho là tốt khi có cửa sổ các phòng ở hướng tốt. Không rơi vào thế hàng lang giữa kéo dài, ở nơi tăm tối, bị gió lùa.

Phòng bị bịt kín

Một điều kiêng kỵ nữa khi chọn mua chung cư đó là tuyệt đối tránh các căn hộ có phòng bịt kín, không có cửa sổ hướng ra ngoài trời. Dù đó chỉ là 1 phòng. Bởi chúng tạo ra cảm giác bí bách, không khí không được lưu thông. Theo phong thủy là một điều cực xấu.

Bạn nên chọn những căn xa thang máy, xa chỗ đổ rác. Căn hộ lý tưởng là những căn ô góc với thiết kế càng nhiều mặt thoáng càng tốt.

Mặt bằng căn hộ chung cư méo mó

Tránh chọn mặt bằng căn hộ chung cư méo mó
Tránh chọn mặt bằng căn hộ chung cư méo mó

Ngoài hướng nhà, cửa chính, ban công, khi lựa chọn căn hộ chung cư, bạn cần quan tâm đến cả mặt bằng. Dù là mặt bằng chung cư cao cấp thì không nên chọn căn méo mó, bị khuyết những góc quá lớn. Điều này vừa không tốt về phong thủy vừa khiến việc bố trí, sắp xếp đồ đạc nội thất bên trong gặp khó khăn. Tốt nhất, bạn nên chọn những căn có hình dạng vuông vức.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những căn có WC nằm ở giữa nhà. Bởi khu vực trung tâm của căn nhà luôn cần phải được sạch sẽ, sáng sủa. Đặt WC tại đây là một điều tối kỵ trong phong thủy, gây hại lớn tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiêng chọn chung cư có cửa chính nhìn thẳng vào nhà bếp. Vì theo phong thủy, khi mở cửa nhìn ngay thấy bếp rơi vào tình cảnh “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao” sẽ gây ra hao tổn lớn về tiền tài.

Trên đây là những điều đại kỵ, cần tránh về phong thủy khi mua chung cư. Hy vọng qua đó sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích, chọn mua được căn hộ tốt nhất cho mình và gia đình để nhận được sự bình an, may mắn, công việc thuận lợi.

-Thúy An – Content Writter-

>>> Xem thêm: Chung cư và 7 thiết kế căn hộ chung cư nhìn vào là thích mê