Chồng hiền lành hất tung cả mâm cơm chỉ vì vợ lỡ nói một câu…

Chồng hiền lành hất tung cả mâm cơm chỉ vì vợ lỡ nói một câu…

Lấy được chồng hiền những tưởng là phước phần lớn nhất trong cuộc đời Nga. Nhưng sống lâu bên cạnh người ấy, cô mới hiểu cái gì cũng có giới hạn của nó, không phải chồng cứ hiền lành là vợ nói gì cũng nghe, thích làm gì cũng được. Hiền đồng nghĩa với cục tính và những trận chiến có khi còn kinh khủng hơn nhà khác nhiều.

Phong – chồng Nga vốn là một nhân viên văn phòng bình thường nhưng chăm chỉ. Mỗi buổi chiều, anh đều cố gắng ở lại công ty muộn nhất để làm nốt phần việc đang dang dở và thường về nhà vào lúc 7h tối. Lúc ấy, Nga vừa đang cắm cúi trong bếp, vừa vất vả trông con, thấy chồng về thì liền quát: “Lại về muộn, suốt ngày về muộn. Anh không biết vợ con ở nhà chợ búa, cơm nước bao nhiêu việc, vất vả ra sao à?”.

Sau đó dù Nga cứ liên mồm kể lể, chửi rủa nhưng Phong vẫn lặng lẽ đi vào trong. Anh chơi với con mà chẳng đáp lại nửa lời. Thấy thế, Nga lại càng được đà: “Đấy, vợ nói còn không coi ra gì! Người ta 5 giờ là tan làm, mình 7 giờ mới về đến nhà, thỉnh thoảng còn bảo tắc đường. Có mà tắc trong nhà nghỉ ấy! Vợ con ở nhà thì khổ sở như thế này…”.

Nga cứ lặp lại bài ca của mình qua bao ngày như thế, nhưng Phong vốn hiền lành, anh chẳng nói gì nhiều, chỉ nhẹ nhàng thanh minh: “Mọi chuyện không như em nghĩ đâu. Anh ở lại làm nốt việc thôi!” mà có vẻ chẳng chấp nhặt gì vợ. Nga thì vẫn cứ nói cho sướng mồm, ai ngờ một hôm lại trúng bữa Phong ốm, mệt, về đến nhà đã muốn kiệt sức rồi. Nên khi nghe vợ chửi rủa, kể lể nữa, Phong liền khùng lên, “bốp” cho Nga một cái.