Chồng đưa gái về đuổi vợ mới sinh và con ra đường, gặp người phụ nữ vô gia cư, vợ cởi chiếc áo khoác duy nhất nhường người phụ nữ đó và cái kết

Chồng đưa gái về đuổi vợ mới sinh và con ra đường, gặp người phụ nữ vô gia cư, vợ cởi chiếc áo khoác duy nhất nhường người phụ nữ đó và cái kết

Đúng là sự đời, chẳng ai biết trước được điều gì. Đức yêu Mai là như thế, say đắm, nồng nàn là thứ thế mà cuối cùng vẫn ngoại tình khi Mai đang mang bầu ở tháng thứ 4. Không phải vì chuyện con trai hay con gái mà vì chuyện Mai mang bầu, ngoại hình thay đổi quá nhiều.

Khi còn con gái và sau khi kết hôn, trong mắt mọi người, Mai vẫn là một cô gái vô cùng xinh đẹp. Cũng chính vì Mai xinh đẹp thì Đức mới để ý đến Mai chứ. Mà cũng không chỉ có mình Đức, rất nhiều chàng trai khác cũng si mê Mai nhưng chỉ có Đức  mới là kẻ may mắn nhất. Đức chiều chuộng Mai hết mực. Mai muốn thứ gì là có ngay thứ đó. Cho đến khi Mai báo tin mang thai và ngoại hình của Mai thay đổi thì thái độ của Đức đối với Mai cũng bắt đầu khác hoàn toàn. 

Phụ nữ khi bầu bí thường chia làm hai loại, một loại là xinh đẹp lên rất nhiều, còn một loại là xấu xí đi và đáng tiếc, Mai nằm trong top thứ 2 ấy. Xấu và xấu thậm tệ. Mũi thì nở to hết nấc như quả cà chua, những đỏ còn đỡ, đây nó thâm đen lại mới ghê chứ. Dạ mặt cũng sạm đi. Thân hình thì mới bầu bí đã phi ra và tăng cân ngay từ tháng đầu. Căn bản là vì Mai không nghén ngẩm gì, lại còn thích ăn hơn. Đức đáng lý ra phải vui mừng chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng thì lại …

Đức gần như chẳng còn quan tâm đến sự xuất hiện của Mai nữa. Mai muốn làm gì thì làm, Đức chẳng quan tâm. Đức đi làm là đi tới tận khuya luôn và hôm nào cũng về nhà trong tình trạng say bét nhè. Mai mà nói là Đức quát ầm ĩ lên ngay. Không muốn gia đình xào xáo lên, Mai nín nhịn. Nhưng càng nhịn thì Đức lại càng được đà. Và tệ hơn, Đức còn phản bội Mai nữa.

Nhưng điều khiến Mai thấy cay đắng nhất chính là Đức, vì sự xấu xí khi Mai mang bầu mà phản bội Mai.  (Ảnh minh họa)

Ban đầu thì là lén lút ngoại tình nhưng sau đó, Đức chẳng còn ngần ngại gì mà công khai mối quan hệ bất chính đó của mình. Thi, cô bồ của Đức đúng là chân dài thứ thiệt. Nếu so với trước kia, lúc chưa mang bầu thì cô ta chẳng thể bám gót Mai được, còn bây giờ thì ngược lại, chính Mai chẳng thể theo kịp cô ta. Nhưng điều khiến Mai thấy cay đắng nhất chính là Đức, vì sự xấu xí khi Mai mang bầu mà phản bội Mai. 

Lẽ nào trong tâm tưởng của Đức, đứa con này không hề có giá trị gì hay sao? Bây giờ mà quyết định chia tay, con Mai sẽ không có bố. Thôi thì cá chuối đắm đuối vì con, Mai cố gắng nhẫn nhịn vì con. Mai mong chờ đứa con ra đời, Đức sẽ thay đổi tâm tính. Vậy mà…

Ngày Mai trở dạ trong viện, Đức chẳng vào. Đức nói Đức bận công việc quan trọng. Mai nghe mà chua chát quá. Mai thừa biết, khi ấy Đức đang bận hú hí bên Thi chứ chẳng có cái công việc đột xuất nào hết cả. Mai thực sự không biết mình sẽ nhẫn nhịn, chịu đựng đến bao giờ thì.

– Em yêu à, mau vào đây đi, bên ngoài lạnh lắm.

Nghe giọng Đức, Mai ôm con đi ra. Mắt Mai tối sầm lại, Đức đang ôm Thi, õng ẽo bước vào nhà. Đức đã trắng trợn đến mức này rồi ư. Thi nhìn Mai, còn nở nụ cười nhạt nữa chứ.

– Tại sao anh dám! – Mai hét lên

– Có gì mà không dám, tôi còn dám làm nhiều chuyện hay hơn thế này nữa kia. Cô không muốn thấy thì cút. Tôi đây không giữ. – Đức cười nhếch miệng

Rồi chẳng hiểu vì lý do gì, Mai lại kể câu chuyện của mình cho người phụ nữ ấy nghe. (Ảnh minh họa)

Uất hận dâng lên, Mai không thể chịu đựng thêm được nữa nên ôm con lao thẳng ra ngoài. Nước mắt dàn giụa như mưa. Đêm khuya khoắt lạnh lẽo, Mai không biết sẽ đi đâu về đâu lúc này. Nhìn con ngủ say trong vòng tay, Mai cắn chặt môi đến bật máu. Chẳng biết sao mà Mai lại lang thang vào công viên và bắt gặp hình ảnh người phụ nữ vô gia cư co ro trong gió lạnh. Bên trong vẫn mặc hai chiếc áo len nên ít ra, Mai còn ấm hơn người phụ nữ ấy nên Mai quyết định cởi áo khoác ngoài khoác cho người phụ nữ ấy.

– Tại sao cô… – Người phụ nữ ấy ngập ngừng

– Vì tôi thấy chị lạnh. Tôi còn có con, hơi ấm sẽ nhiều hơn cô. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, có chiếc áo của tôi, cô sẽ đỡ lạnh hơn thôi.

Rồi chẳng hiểu vì lý do gì, Mai lại kể câu chuyện của mình cho người phụ nữ ấy nghe. Nghe xong, người phụ nữ ấy hỏi Mai sẽ giải quyết mọi chuyện thế nào. Mai bất giác rùng mình, phải rồi, Mai đã tìm được cách giải quyết đâu. Nhưng nhẫn nhịn mãi cũng chẳng phải cách. Mai nhfin người phụ nữ ấy, thẳng thừng:

– Tôi sẽ ly hôn với anh ta, nuôi con một mình. Đến cả con anh ta còn không cần thì tôi còn níu kéo làm gì nữa. Phụ nữ muốn hạnh phúc thì cầm lên được cũng phải buông được.

Tự nhiên nói những câu ấy xong, Mai thấy lòng tràn đầy nghị lực. Mai tạm biệt người phụ nữ ấy ra về thì…

– Đợi tôi, tôi đưa cô về.

Mai còn chưa kịp hiểu thì người phụ nữ ấy mỉm cười đỡ Mai đến chiếc ô tô đậu ngay gần đó. Sao khi nãy Mai không để ý nhỉ. Hóa ra, người phụ nữ ấy cũng như Mai, chịu sự phản bội và đang rất đau khổ. Nghe những lời Mai nói, thấy tấm lòng của Mai chị ấy cảm động vô cùng. Chị ấy là giám đốc một công ty lớn và hứa sẽ giúp Mai thành công hơn cho Đức phải hối hận khi đã bỏ rơi Mai. Đúng là ở hiền thì luôn gặp lành mà

Sưu tầm