Chọn điều hòa cho mùa nóng

Chọn điều hòa cho mùa nóng

Dịp nắng nóng dần tăng cao, nhiều người chọn mua điều hòa, tập trung vào giá tốt, nhiều tính năng làm mát nhanh, tiết kiệm điện.

Đức Nam (Hà Nội) vừa lắp mới máy điều hòa ở phòng khách vào tháng tư. Anh nói, để tránh rơi vào tình trạng khan hàng, gia đình chọn mua sớm để nhận thêm tiện ích. Nhờ vậy, Nam có thời gian tham khảo nhiều mẫu mã để chọn mẫu giá tốt, phù hợp nhu cầu sử dụng. Một số cửa hàng cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, kèm theo hỗ trợ lắp đặt, miễn phí vận chuyển.

Mai Chi (Nghệ An) cũng chủ động mua điều hòa vào cuối tháng ba vì chưa vào mùa cao điểm, lượng người mua điều hòa chưa nhiều nên dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Đội ngũ giao hàng và kỹ thuật viên lắp đặt, bảo dưỡng luôn sẵn sàng nên không phải chờ đợi lâu để nhận hàng và hoàn thiện việc lắp đặt. Nếu có lỗi phát sinh về sản phẩm vẫn có thể kịp thời khắc phục trước khi vào mùa nóng cao điểm.

Ngoài các thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm nội địa cũng ghi nhận sự tín nhiệm từ người dùng. Đại diện Funiki - thương hiệu điều hòa của tập đoàn Hòa Phát cho biết hãng ghi nhận doanh số tăng so với cùng kỳ năm ngoái, người dùng mua điều hoà sớm hơn chứ không đợi đến lúc nắng nóng cao điểm. Theo đơn vị, hiện thị trường sôi động với sự tham gia của hơn 30 hãng điều hòa, đa dạng mẫu mã và giá bán.

Phân khúc cao cấp thường tích hợp thêm khả năng tạo ẩm, lọc bụi mịn, kết nối với các thiết bị gia dụng khác trong nhà, điều khiển bằng giọng nói hoặc qua smartphone. Ở nhóm tầm trung, các yêu cầu cơ bản có làm mát nhanh, tiết kiệm điện, chế độ bảo hành dài, thương hiệu uy tín và giá cả cạnh tranh. Tuy vậy các hãng ngày càng phổ cập hóa tính năng cao cấp, nhờ đó, chỉ với 6-8 triệu đồng, người dùng có thể mua được các model trang bị tính năng chăm sóc sức khỏe, điều khiển từ xa, tự động làm sạch...

Các hãng thường có ưu đãi trước mùa cao điểm hè. Ảnh: Funiki

Các hãng thường có ưu đãi trước mùa cao điểm hè. Ảnh: Funiki

Bà Lan Hạnh (Hải Phòng) cho biết những năm trước, vào mùa nóng gọi thợ lắp điều hòa phải chờ đợi rất lâu. Năm nay, bà chọn mua điều hòa sớm hơn và được tư vấn chọn thương hiệu Funiki của hòa Phát với 20 năm phát triển, chế độ bảo hành dài nên yên tâm về chất lượng.

"Chưa đến 8 triệu đồng cho một chiếc điều hòa Inverter có cả chế độ lọc khí và điều khiển từ xa là khá hợp lý. Hiện nhiều đại lý có giá tốt mà còn miễn phí công lắp đặt", bà Hạnh nói.

Đại diện Funiki nhấn mạnh, các thương hiệu điều hòa nội địa được nhiều người dùng quan tâm nhờ lợi thế giá thành. Ngoài ra, tiện ích khi sử dụng cũng trở thành yếu tố để "chốt đơn".

Lấy ví dụ, điều hòa Funiki là lựa chọn của nhiều người vì tiết kiệm điện, độ bền cao, chế độ bảo hành dài, nhiều giá trị cộng thêm. Trong đó, SmartCare+ có giá 7 - 9 triệu đồng cho model HSIC 09TMU 9000BTU và HSIC 12TMU 12000 BTU. Đây là khoản phí phù hợp, dễ sở hữu cho đa số mọi người. Dòng sản phẩm này có công nghệ Inverter tiết kiệm điện, chế độ Turbo làm mát nhanh, độ bền cao và màng lọc nano bạc, carbon hoạt tính giúp lọc khí, loại bỏ bụi bẩn, khử mùi...

Sản phẩm tích hợp Wi-Fi để điều khiển từ xa qua smartphone, chế độ autoclear tự động làm sạch dàn lạnh giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển, chế độ ngủ đêm sleep mode, đảo gió 4 chiều tự động...

Điều hòa Funiki có giá phù hợp, nhiều tính năng hỗ trợ. Ảnh: Funiki

Điều hòa Funiki có giá phù hợp, nhiều tính năng hỗ trợ. Ảnh: Funiki

Minh Huy