Cho thuê phòng trọ quận Tân Bình: Lựa chọn nào hiệu quả nhất

Cho thuê phòng trọ quận Tân Bình: Lựa chọn nào hiệu quả nhất

 Thuộc nội thành TP.HCM, quận Tân Bình có rất nhiều các công ty và trường Đại học lớn. Chính vì vậy, việc Cho thuê phòng trọ quận Tân Bình được xem là món hời trong làng kinh doanh.

  Với nhu cầu thuê phòng trọ như hiện nay thì hình thức đầu tư này thường mang lại lợi nhuận cao. Những rủi ro tiềm ẩn cũng ít gặp phải, mang tới nhiều lợi ích cho việc kinh doanh.

Nội dung bài viết

Một số mô  hình cho thuê phòng trọ quận Tân Bình

 Để kinh doanh phòng trọ hiệu quả, điều đầu tiên cần chú ý là mô hình. Bạn sẽ lựa chọn mô hình kinh doanh giá rẻ, bình dân hay cao cấp?

Việc cho thuê phòng trọ hiện có sức hút đầu tư rất lớn
Việc cho thuê phòng trọ hiện có sức hút đầu tư rất lớn

 Mô hình cho thuê phòng trọ  thu được lợi nhuận tốt nhất vẫn là nhà trọ bình dân với giá rẻ. Tuy nhiên, nó cần đảm bảo được nhu cầu cuộc sống cơ bản của người dân. Đây là mô hình phù hợp với tài chính của sinh viên và người lao động.

 Hiện tại có hai mô hình phổ biến dưới đây. Cùng xem và tìm hiểu nhé!

Đầu tư xây phòng trọ cho thuê

 Với hình thức này, trước tiên bạn cần phải xác định rõ nhóm đối tượng cho thuê và khu vực đất của bạn nằm ở địa điểm nào? Có gần khu vực trung tâm, bệnh viện trường học…. Thường có hai nhóm đối tượng là hộ gia đình và học sinh sinh viên người lao động có thu nhập thấp.

Nhiều người chọn cách đầu tư, xây dựng khu trọ
Nhiều người chọn cách đầu tư, xây dựng khu trọ

Với nhóm đối tượng, hộ gia đình thì nên xây dựng nhà trọ rộng rãi thoáng mát và nội thất cơ bản. Còn với nhóm đối tượng thu nhập thấp thì bạn sẽ xây dựng các phòng trọ diện tích nhỏ hay xây nhà nhiều phòng sau đó cho thuê . Với nhóm đối tượng này, họ chỉ cần  có một phòng trọ giá rẻ đủ để sinh hoạt.

Thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại từng phòng nhỏ

 Với hình thức này sẽ phù hợp với những người không có nhà cho thuê hoặc miếng đất nào cả. Bạn chỉ việc tìm căn nhà có nhiều phòng để ở sau đó tân trang lại và tìm đối tượng muốn thuê.

 Cần chú ý tới khoản chi phí mà bạn sửa sang lại. Không cần phải quá cầu kỳ , mất quá nhiều chi phí sửa sang lại . Nếu bạn cho thuê lại với giá cao thì khả năng cho thuê lại sẽ thấp.

Bạn cũng có thể cho thuê từng phòng trong căn nhà trọ nguyên căn
Bạn cũng có thể cho thuê từng phòng trong căn nhà trọ nguyên căn

Trước khi thuê nhà  bạn hãy trao đổi thật kỹ với chủ nhà về thời gian thuê. Đừng quên nói rõ tình trạng  căn nhà, điều khoản và bồi thường nếu một trong hai bên vi phạm hợp đồng. Với những hỏng hóc thì chủ nhà sẽ phải đứng ra chịu trách nhiệm sửa sang lại. Hoặc bạn có thể thống kê khoản chi phí sửa sang để trừ vào số tiền trong hợp đồng.

Kinh nghiệm  cho thuê phòng trọ quận Tân Bình hiệu quả

 Làm sao để khách hàng biết đến phòng trọ của mình? Cần có những phương án nào để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với phòng trọ? Đây là điều mà các chủ phòng trọ rất  quan tâm.

 Với các phòng trọ ngay gần các trường học, khu công nghiệp thi việc này trở nên dễ dàng. bạn chỉ cần treo một tấm biển “Cho thuê phòng trọ” thì tự khắc họ sẽ tìm đến hỏi thuê.

 Nhưng với những khu nhà trọ ở trong ngõ hẻm hoặc cách xa các khu công nghiệp, trường đại học cao đẳng thì bạn phải sử dụng một vài phương án dưới đây để những người có nhu cầu thuê trọ nhanh chóng tìm đến để thuê.

Đăng thông tin cho thuê trên các kênh mua bán bất động sản

 Với các trang mua bán bất sản uy tín như RaoXYZ, Muaban.net… mỗi ngày có hàng chục bài đăng tin cho thuê phòng trọ. Bởi vậy đã tạo thói quen cho người có nhu cầu thuê phòng truy cập vào các kênh này.

Bạn nên tận dụng internet để việc cho thuê được hiệu quả hơn
Bạn nên tận dụng internet để việc cho thuê được hiệu quả hơn

 Thông thường các bài đăng trên đây là hoàn toàn miễn phí. Vì vậy mà bạn chỉ cần ghi rõ các thông tin chi tiết, giá cả về phòng trọ của mình. Kèm theo đó là một số hình ảnh  để người muốn thuê có thể biết được tình trạng cũng như mức giá thuê có phù hợp với túi tiền của họ.

 Với tâm lý chung của tất cả mọi người là sẽ tìm đến các tiêu đề hấp dẫn từ đó lượng truy cập cao hơn có như vậy mọi người dễ dàng tìm thấy bài đăng của bạn. Đây là một các mà bạn đễ dàng tiếp cận với người có nhu cầu thuê trọ.

Tip nhỏ cho chủ nhà trọ

 Thông thường vì bài đăng của bạn dễ bị trôi khi có bài khác up lên. Bạn hãy bỏ ra một khoản chi phí nhỏ mỗi ngày để tin đăng của bạn sẽ được ghim lại ở một vị trí đẹp. Có như vậy mới tăng được khả năng tiếp cận với khách hàng muốn thuê trọ.

Chú ý tới tin đăng của mình

 Mỗi ngày, số lượng tin cho thuê phòng được đăng lên mạng rất lớn. Chính vì vậy, tin đăng của bạn chỉ hấp dẫn nếu nó có nội dung thu hút. Chính vì vậy, đừng quên chuẩn bị cho bài đăng của mình những thông tin hay.

 Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó:

  • Nên chú ý viết tiêu đề hấp dẫn. Trong tiêu đề, bạn nên nói rõ ưu điểm nổi trội nhất của phòng trọ là gì. Như gần trường, gần đường lớn, gần siêu thị… Đây chính là những yếu tố đầu tiên giúp bạn thu hút khách hàng đấy.
  • Thông tin trong bài đăng cho thuê nhà nên ngắn gọn. Hãy chú trọng xây dựng nội dung đủ nhưng hấp dẫn. tuyệt đối tránh xa sự lan man, dài dòng không cần thiết. Bởi khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn đọc đầy đủ đối với những tin qúa dài.
  • Đừng quên chụp ảnh phòng trọ thật đẹp để đăng lên tin cho thuê phòng. Trước khi chụp ảnh, bạn nên dọn dẹp phòng cẩn thận. Từ đó, đảm bảo cung cấp cho khách hàng cái nhìn tốt nhất về phòng trọ của mình.

Hãy chú ý tới chất lượng, tính hấp dẫn của tin đăng!

Những lưu ý trong quản lý khi cho thuê phòng trọ quận Tân Bình

 Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh phòng trọ mà bạn đưa ra cách quản lý sao cho phù hợp. Có rất nhiều cách khác nhau để chủ trọ lựa chọn như:

Việc quản lý phòng trọ có ý nghĩa rất lớn
Việc quản lý phòng trọ có ý nghĩa rất lớn
  • Chủ trọ tự quản lý.
  • Sử dụng phần mềm quản lý.
  • Thuê người quản lý…

 Bạn không nên lơ là trong việc coi sóc, trông coi phòng trọ của mình. Từ đó tránh thất thoát tài sản bởi kinh doanh phòng trọ cũng có rất nhiều khách hàng phức tạp.

 Tốt nhất, hãy đưa ra một số quy tắc chung cho người thuê phòng khi sống và sinh hoạt trong khu vực. Có như vậy việc quản lý phòng trọ của bạn sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

 Việc quản lý chặt sẽ giúp phòng trọ của bạn tạo được môi trường sống an ninh, chất lượng. Đây chính là điểm cộng giúp phòng trọ của bạn luôn đắt khách, thu hút được người thuê phòng.

 Khi đó, cơ hội cho thuê phòng của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều. Bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng phòng trống khi cho thuê phòng trọ quận Tân Bình nữa.

Cho thuê phòng trọ quận Tân Bình hiệu qủa cùng RaoXYZ

 Nếu bạn đang tìm cách cho thuê phòng trọ của mình, hãy đến với Mog.vn. Là kênh rao vặt miễn phí hàng đầu hiện nay, Mogi mang tới giải pháp tuyệt vời để kết nối người thuê và chủ trọ.

 Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, Mogi sẽ giúp phòng trọ của bạn được nhiều người biết đến. Từ đó, nhanh chóng thu lời từ việc kinh doanh cho thuê phòng trọ.

Những lợi ích có được khi cho thuê phòng trọ cùng Mogi

  • Người dùng sẽ được đăng tin hoàn toàn miễn phí.
  • Giao diện của RaoXYZ rất đơn giản. Bạn có thể nhanh chóng sử dụng các công cụ của Mogi để có được một tin đăng bắt mắt, thu hút với khách hàng.
  • Mogi cam kết bảo mật thông tin cho khách hàng để mức tối đa.
  • Được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, bạn có thể dùng Mogi mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo nhiều thông tin tư vấn hay, hữu ích trên New Mogi để tìm hiểu kỹ hơn về thị trường nhà đất ở từng thời điểm.
Đến với Mogi để thu được lợi nhuận bền vững khi cho thuê phòng trọ nhé
Đến với Mogi để thu được lợi nhuận bền vững khi cho thuê phòng trọ nhé

Lời kết

 Trên đây là một số kinh nghiệm trong việc cho thuê cũng như quản lý phòng trọ tại quận Tân Bình. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận khi cho thuê phòng trọ quận Tân Bình. Chúc bạn thành công.

Content Writer – Lan Nguyễn

 Xem thêm những bài viết liên quan, có cùng chủ đề:

  • Đô thị Sala: Khu đô thị đáng sống tại Việt Nam.
  • Đất nền Đà Nẵng: Đầu tư nên chọn dự án nào trong năm 2020.