Chiêm ngưỡng bức tranh công sở qua màn ảnh Việt hiện nay -

Chiêm ngưỡng bức tranh công sở qua màn ảnh Việt hiện nay -

Cuộc sống công sở vẫn luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy nên, ngày hôm nay, RaoXYZ sẽ đưa bạn khám phá nó dưới một góc nhìn mới – góc nhìn bức tranh công sở qua màn ảnh Việt. Hãy cùng đón đọc nhé!

Những Nhân Viên Gương Mẫu

Bức tranh công sở qua màn ảnh Việt

Những Nhân Viên Gương Mẫu

Những Nhân Viên Gương Mẫu là bộ phim truyền hình dài tập xoay quanh cuộc sống đặc sắc chốn văn phòng với đầy rẫy drama và thói hư tật xấu. Ở đó có một vị trưởng phòng xấu tính, luôn soi mói, xét nét nhân viên và cả một cô phó phòng với vô vàn chiêu trò bắt nạt “ma mới”… Không chỉ vậy, Những Nhân viên Gương Mẫu còn khắc họa một cách chân thật những “góc khuất” của chốn công sở như: công ty nợ lương, đồng nghiệp túm năm tụm ba nói xấu nhau hay cả những chiêu trò chơi xỏ đồng nghiệp,… 

Chắc hẳn, bạn sẽ phải bất ngờ khi xem bộ phim này. Bởi những điều tiêu cực trên lại được đạo diễn và các nhân vật trong phim tái hiện dưới góc nhìn dí dỏm, hài hước; đan xen trong đó là những thông điệp ý nghĩa. Cũng do vậy mà bộ phim Những Nhân Viên Gương Mẫu đã đến gần hơn với mọi người và để lại trong họ những ấn tượng sâu sắc. Khán giả không chỉ được chiêm ngưỡng tất tần tật mọi khía cạnh của cuộc sống văn phòng mà còn có thể “nắm trong tay” kha khá “bí kíp” độc đáo trong việc xử lý tình huống tiêu cực. 

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các kiểu nhân viên điển hình – Bạn thuộc loại nào?

5S Online

5S Online là bộ sitcom nổi đình đám một thời, xoay quanh cuộc sống văn phòng của 5 bạn trẻ. Ở 5S Online, 5 con người với 5 tính cách khác nhau góp phần tạo nên những câu chuyện “dở khóc dở cười” chốn công sở. Đó là: 

Bức tranh công sở qua màn ảnh Việt

Phim 5S Online

  • Một vị trưởng phòng ki bo, luôn chèn ép, bóc lột nhân viên
  • Một Kiều Linh phù thủy mưu mô, nhiều toan tính
  • Một Nana công chúa ngây thơ, dễ bị bắt nạt
  • Một Phan lãng tử phong lưu
  • Một Trung dũng sĩ hiền lành, thật thà

Có thể thấy, sitcom 5S Online hội tụ đủ muôn kiểu người chốn công sở trong thực tế. 

Không phải tự nhiên mà bộ phim lại có sức hút đến vậy. Tất cả là nhờ cách xây dựng nhân vật và tình huống vô cùng khéo léo của nhà làm phim. Đây là bộ sitcom với đầy đủ “gia vị” chua, cay, mặn, ngọt của cuộc sống văn phòng. Mọi khía cạnh từ tình yêu, đồng nghiệp, công việc… đều được thể hiện hết sức chân thật. Mỗi tập là những câu chuyện nhỏ với cách xử lý tình huống vô cùng đặc sắc. Theo dõi 5S Online, khán giả như được hòa vào cảm xúc của nhân vật, có thể cùng khóc cùng cười như thể đó là câu chuyện của mình. 5 mảnh ghép ấy tưởng như không thể dung hòa, thế nhưng họ vẫn luôn cùng nhau cố gắng để đạt được thành công trong sự nghiệp. Đó cũng là điều ý nghĩa mà bộ phim mang tới.  

👉 Xem thêm: [Chia sẻ] Chốn công sở và những kẻ không nên kết thân!

Chàng Vợ Của Em

Chàng Vợ Của Em là bộ phim được dựng theo tiểu thuyết cùng tên của nước Anh. Đây là bộ phim cổ vũ và khuyến khích những người phụ nữ trẻ, hiện đại dám theo đuổi sự nghiệp và lý tưởng sống của bản thân. Chàng Vợ Của Em xoay quanh nhân vật nữ chính trong phim với sự nghiệp thành công, độc lập về tài chính và đảm nhiệm một vị trí quan trong trong công ty. 

Bức tranh công sở qua màn ảnh Việt

Chàng Vợ Của Em

Có thể nói, nhân vật nữ chính là hình mẫu lý tưởng của mọi nhân viên nữ chốn công sở. Bên cạnh một vẻ ngoài thành công rực rỡ đó, Chàng Vợ Của Em cũng tái hiện những góc khuất ít ai biết của cô nàng. Thành công đó được đánh đổi bằng rất nhiều thứ. Đó là những rạn nứt trong mối quan hệ với người thân, từ bỏ thời gian cho bạn bè hay thậm chí là từ bỏ mơ ước về một gia đình của riêng mình…

Chàng Vợ Của Em đã tinh tế truyền tải sự bình đẳng giới tính, góp phần thay đổi lối suy nghĩ cổ hủ mang nặng chất phong kiến của người Việt Nam. Bộ phim khẳng định phụ nữ không phải là cái bóng núp sau một người đàn ông như câu nói “Đằng sau một người đàn ông thành công, luôn có bóng của một người phụ nữ” mà họ có thể tự làm chủ cuộc sống của chính mình với những ước mơ và mục tiêu riêng. Có thể nói, Chàng Vợ Của Em là một bộ phim với giá trị nhân văn sâu sắc, truyền cảm hứng mạnh mẽ và mang tính khích lệ cổ vũ mọi người đặc biệt là những người phụ nữ hãy dám sống, dám làm.

Gái già lắm chiêu 2

Gái Già Lắm Chiêu 2 là bộ phim điện ảnh tái hiện lại hình ảnh của một văn phòng hiện đại. Ở đó, mọi người luôn bận rộn với rất nhiều áp lực công việc. Có thể kể đến như: cố gắng chạy đủ KPI, những yêu cầu gay gắt từ khách hàng hay bị khách hàng hủy hợp đồng… Mặc dù, có vô vàn áp lực từ công việc, nhưng thay vì giúp đỡ, san sẻ khó khăn thì đồng nghiệp trong công ty lại sẵn sàng chê bai, tọc mạch trước thất bại của nhau, thậm chí là nói xấu đồng nghiệp với sếp để “dìm hàng” họ. 

Gái già lắm chiêu 2

Gái già lắm chiêu 2

Khá giống với Chàng Vợ Của Em, nhân vật chính trong Gái Già Lắm Chiêu 2 cũng là một người phụ nữ thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đi đôi với sự thành công đó là cảm giác cô đơn khi luôn phải tăng ca hay đi công tác xa liên tục. 

Đối diện với những áp lực từ công việc, người phụ nữ dưới vỏ bọc thành đạt, mạnh mẽ đó cũng khao khát được yêu thương, che chở và thấu hiểu như bao người khác. Và có lẽ, đó cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải thông qua những tình tiết đầy drama và hài hước.

👉 Xem thêm: Netizen Việt “dạy” bạn cách “sống sót chốn công sở”

Hy vọng qua bức tranh công sở qua màn ảnh Việt này, các bạn sẽ hiểu thêm được nhiều điều thú vị về cuộc sống chốn văn phòng. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng mình.