Chia sẻ mẫu thư từ chối ứng viên sau phỏng vấn chuyên nghiệp

Chia sẻ mẫu thư từ chối ứng viên sau phỏng vấn chuyên nghiệp

Thật khó chấp nhận một lời từ chối. Nhưng những mẫu thư từ chối ứng viên sau phỏng vấn chuyên nghiệp được RaoXYZ Việc Làm chia sẻ, sẽ khiến ứng viên vui vẻ, hài lòng!

Thư từ chối ứng viên

Thư từ chối ứng viên

Nhiều doanh nghiệp chọn cách im lặng, nếu ứng viên đến phỏng vấn không đáp ứng được yêu cầu mà đơn vị đã đưa ra. Tuy nhiên, việc này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của một tổ chức doanh nghiệp. Do đó, để tăng cường vị thế của mình, doanh nghiệp cần viết thư từ chối ứng viên sau phỏng vấn. Điều này, không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, mà còn là phép lịch sự của doanh nghiệp dành cho những ứng viên quan tâm đến đơn vị mình.

Nội dung cần có trong mẫu thư từ chối ứng viên

Để nhanh chóng và tiện lợi, nhà tuyển dụng thường sẽ gửi mẫu thư từ chối ứng viên qua mail của ứng viên đó. Một email từ chối sẽ có đầy đủ những nội dung cần thiết sau:

  • Tên ứng viên mà nhà tuyển dụng từ chối: Việc nêu rõ tên ứng viên để cả nhà tuyển dụng và ứng viên không xảy ra bất cứ nhầm lẫn gì trong quá trình tuyển dụng.
  • Vị trí ứng viên ứng tuyển: Có thể cùng lúc công ty tuyển nhiều vị trí như nhân viên lễ tân, nhân viên bán hàng, quản lý,… Do đó, việc ghi rõ vị trí ứng tuyển, sẽ tránh được sự nhầm lẫn với các ứng viên ở vị trí công việc khác.
  • Gửi lời cảm ơn đến việc ứng viên đã quan tâm và chú ý tới công ty.
  • Đưa ra quyết định của nhà tuyển dụng: Ứng viên đó có được chọn hay không? Ở phần này nên nói một cách khéo léo và tinh tế để không gây tổn thương nhiều cho ứng viên. Hoặc khiến ứng viên có ác cảm xấu với công ty.
  • Một số nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ đưa ra một vài lời khuyên cho ứng viên khi đi tuyển dụng. Đừng quên đưa ra một số lời khen hay ấn tượng khi phỏng vấn. Đồng thời, đưa ra một số cơ hội có thể hợp tác cùng ứng viên trong tương lai.
  • Gửi lời chúc thành công với ứng viên.
  • Để lại tên và chữ ký của nhà tuyển dụng.
Một mẫu thư từ chối ứng viên sau phỏng vấn chuyên nghiệp

Một mẫu thư từ chối ứng viên sau phỏng vấn chuyên nghiệp

Tuy nhiên, với những vị trí công việc cần tuyển số lượng lớn như công nhân may mặc,… Thì việc viết mail từ chối ứng viên sẽ khá tốn thời gian. Do đó, nhà tuyển dụng không cần thiết phải viết thư từ chối với những vị trí cần tuyển số lượng lớn như thế này.

Truy cập RaoXYZ Việc Làm, tham khảo nhiều việc làm lương cao để nắm bắt cơ hội kịp thời!

Cách viết thư từ chối ứng viên tinh tế, chuyên nghiệp

Viết thư từ chối ứng viên cũng cần có nghệ thuật, vì nội dung của thư khá nhạy cảm, có thể khiến người nhận thất vọng, buồn hay chán nản,… Dưới đây, là một số cách viết thư từ chối tinh tế để nhà tuyển dụng áp dụng hiệu quả.

Đưa ra những tiêu chuẩn cần thiết với công ty dành cho ứng viên

Trước khi thực hiện phỏng vấn ứng viên, bạn phải đề ra những mục tiêu nhất định. Trình bày rõ ràng với ứng viên những quy trình cụ thể cho một vòng tuyển dụng. Như vậy, bạn có thể dễ dàng đánh giá ứng viên và ứng viên cũng có thể hiểu được lý do mình được chọn hay không. Trong quá trình phỏng vấn, hãy nói rõ trong vòng bao nhiêu thời gian sẽ nhận được thư phản hồi. Vì ứng viên trong thời gian này rất lo lắng. Bạn nên đặt ra thời gian phản hồi quy định, để ứng viên có những kế hoạch xin việc tiếp theo.

Dựa vào những tiêu chuẩn công ty để từ chối khéo léo ứng viên

Dựa vào những tiêu chuẩn công ty để từ chối khéo léo ứng viên

Viết thư từ chối ứng tuyển phù hợp với từng ứng viên

Khi kết thúc quá trình tuyển dụng, nhưng doanh nghiệp vẫn cảm thấy ứng viên không hề phù hợp. Đừng im lặng để ứng viên từ bỏ. Điều này, sẽ gây lại ấn tượng xấu cho công ty. Hãy viết mẫu thư từ chối ứng viên phù hợp nhất cho mỗi người. Hãy để họ vẫn có ấn tượng tốt và mong muốn vào làm kể cả khi bị từ chối. Một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp và có “tâm” luôn làm điều như vậy.

Tùy từng ứng viên mà nhà tuyển dụng viết mẫu thư từ chối phù hợp

Tùy từng ứng viên mà nhà tuyển dụng viết mẫu thư từ chối phù hợp

Ngoài ra, tùy từng vị trí mà bạn viết mẫu thư từ chối ứng viên sau phỏng vấn khác nhau. Chẳng hạn, ở vị trí kỹ thuật viên đối tượng tuyển là nam giới. Bạn có thể viết thư không cần quá ủy mị, hãy tập trung vào đánh giá chuyên môn những thế mạnh và điểm yếu. Từ đó đưa ra kết luận hứa hẹn được hợp tác, khi ứng viên hoàn thiện tốt hơn các kỹ năng chuyên môn của mình. Việc này, sẽ giúp ứng viên tâm phục khẩu phục và cố gắng học hỏi để trở lại ứng tuyển công ty bạn một lần nữa, trong tương lai.

Những lưu ý cần thiết khi viết một mẫu thư từ chối ứng viên

Khi viết mẫu thư từ chối tuyển dụng ứng viên, nhà tuyển dụng cần biết điều này sẽ gây nên tâm trạng không tốt cho người đó. Nhưng với nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, họ sẽ cố gắng làm giảm nỗi buồn ở mức thấp nhất và tăng khả năng phấn đấu cho ứng viên.

Từ chối ứng viên một cách khéo léo, khiến ứng viên có thiện cảm tốt. Từ đó, họ có thể quay lại với công ty bạn một lần nữa. Đồng thời, việc này cũng giúp tuyên truyền tốt hình ảnh, thương hiệu của công ty.

Nhà tuyển dụng cần dùng lời lẽ phù hợp để viết thư từ chối ứng viên

Nhà tuyển dụng cần dùng lời lẽ phù hợp để viết thư từ chối ứng viên

Nhà tuyển dụng đừng quên đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất cho ứng viên mà bạn từ chối. Đóng góp cho họ những ý kiến tích cực trong công việc. Để họ cho thể tiến xa hơn sau này. Đưa ra một vài lời khen cho họ khi bạn phỏng vấn. Hãy nói một cách tinh tế rằng những chuyên môn nghề nghiệp mà ứng viên có hiện tại, không phù hợp với vị trí công việc cần tuyển. Có thể ứng viên sẽ phù hợp với nhiều cơ hội khác sau này.

Chú ý lời lẽ, câu chữ trong mẫu thư từ chối ứng viên phải bày tỏ sự trân trọng với người đã tham gia ứng tuyển. Cho họ thấy dù họ không được chọn nhưng việc họ nộp CV ứng tuyển vào công ty bạn là một trải nghiệm hữu ích, không nuối tiếc.

Nếu đã đọc qua nội dung bài viết trên đây, thì hẳn bạn cũng đã biết cách phải viết thư từ chối ứng viên sau phỏng vấn như thế nào cho chuyên nghiệp và hiệu quả. Hãy nâng cao vị thế doanh nghiệp mình, bằng những việc làm tưởng chừng không quan trọng, nhưng lại hết sức có ý nghĩa này!