[Chia sẻ] Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới ấn tượng nhất 2021

[Chia sẻ] Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới ấn tượng nhất 2021

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới có ý nghĩa như thế nào? Trong thư cần có những nội dung gì? Dùng cách nào để gửi thư? Đọc ngay chia sẻ trong bài viết dưới đây để có câu trả lời và bỏ túi những mẫu thông dụng nhất để tham khảo nhé! 

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới có ý nghĩa gì?

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới được dùng trong hoàn cảnh khi doanh nghiệp có nhân viên mới, cần giới thiệu họ với những nhân sự cũ trong công ty. Người nhân mẫu thư này có thể làm tổ trưởng, người quản lý hoặc toàn bộ nhân viên trong đơn vị. Nó là một hành động thể hiện văn hóa doanh nghiệp khi chào đón thành viên mới gia nhập công ty.

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới có ý nghĩa gì?

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới có ý nghĩa gì?

Thư giới thiệu nhân sự mới có ý nghĩa vô cùng to lớn, cụ thể như sau:

  • Ý nghĩa đối với nhân viên hiện tại của doanh nghiệp: Thông qua thư, nhân viên biết rõ về danh tính, tên tuổi và những thông tin cần thiết của nhân viên mới. Nhờ vậy mà các nhân viên dễ dàng làm quen, cũng như biết phải hướng dẫn nhân viên mới như thế nào là hợp lý. Không những vậy, thông qua thư thống báo, nhà quản lý còn cho nhân viên cảm nhận được tầm quan trọng của bản thân trong doanh nghiệp.
  • Ý nghĩa đối với nhân sự mới vào công ty: Qua thư giới thiệu, nhân viên trong doanh nghiệp đã nắm được thông tin và từ đó chào đón người mới nồng nhiệt hơn. Nhờ vậy mà người mới luôn có ấn tượng tốt với văn hóa công ty. Không những vậy, nó còn giúp nhân viên mới cảm nhận được bản thân đã thực sự là một thành viên trong doanh nghiệp.

Viết thư giới thiệu cho nhân sự mới với doanh nghiệp không phải là một việc bắt buộc đối với phòng nhân sự. Tuy nhiên nó cần thiết và nên được sử dụng để thể hiện văn hóa công ty. Đặc biệt đối với những ứng viên có năng lực và chất lượng, công ty muốn thu hút được họ thì đây là một “chiến thuật” cực hay. 

Viết thư không hề mất nhiều thời gian của bạn, chỉ một hành động đơn giản và nhỏ bé này sẽ khiến bạn tạo dựng được ấn tượng tuyệt vời với nhân viên mới. Thông qua đó họ sẵn sàng với tâm thế tốt nhất cho công việc tại doanh nghiệp.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

👉 Xem thêm: Giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm: Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt?

Một mẫu thư giới thiệu nhân sự mới chuẩn cần những nội dung gì?

Một mẫu thư giới thiệu nhân sự mới chuẩn cần những nội dung gì?

Một mẫu thư giới thiệu nhân sự mới chuẩn cần những nội dung gì?

Những ngày đầu đi làm của nhân viên mới sẽ là kỷ niệm khó quên nếu sử dụng thư giới thiệu nhân sự mới. Nó tạo nên nét văn hóa chuyên nghiệp và hiện đại. Vậy, một mẫu thư chuẩn cần đảm bảo có đầy đủ những thông tin gì? Cụ thể:

  • Thứ nhất, thông tin người nhận sẽ tùy thuộc vào chức danh và vị trí mà nhân sự mới đảm nhận. Có thể gửi thư này đến trưởng phòng, quản lý, trưởng nhóm hoặc toàn bộ nhân viên.
  • Thứ hai, nội dung thể hiện sự chào đón và vui mừng khi có nhân viên mới. Không những vậy, phải đảm bảo có đầy đủ các thông tin của nhân sự mới như họ tên, chức vụ họ sẽ đảm nhận. Có thể để thêm ảnh nhân viên để giúp mọi người dễ nhận diện.
  • Thứ ba, giới thiệu một chút thông tin cơ bản của nhân sự mới như: Trình độ học vấn, kinh nghiệm từng có, thành tích đạt được,.. Đó là những thông tin để giúp nhân sự hiện tại của doanh nghiệp có thể hiểu hơn về đồng nghiệp mới của mình. Thông qua đó có thể tìm điểm chung và cùng hợp tác vui vẻ nhất.
  • Thứ tư, thông tin về thời gian mà nhân sự mới sẽ nhận việc chính thức tại công ty.
  • Thứ năm, kết thúc sẽ có câu kết chào mừng nhân sự mới đến công ty và cảm ơn họ đã gia nhập để trở thành một thành viên trong doanh nghiệp.
  • Thứ sáu, cuối thư giới thiệu nhân sự mới sẽ là phần ký tên, thường sẽ là giám đốc hoặc người đứng đầu bộ phận nhân sự trong công ty.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết thư giới thiệu bản thân ấn tượng (có mẫu)

Những cách gửi thư giới thiệu nhân sự mới

Những cách gửi thư giới thiệu nhân sự mới

Những cách gửi thư giới thiệu nhân sự mới

Phòng nhân sự hoặc giám đốc doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau để gửi mẫu thư giới thiệu này đến mọi người. Bạn có thể chọn một trong những cách sau:

  • Cách 1: Gửi thư giới thiệu qua văn bản bằng giấy.
  • Cách 2: Gửi thông báo qua trang web công ty hoặc facebook chung của doanh nghiệp.
  • Cách 3: Gửi thông báo qua email hoặc qua mạng xã hội mà các thành viên trong doanh nghiệp cùng tham gia. Cách này là phổ biến và được sử dụng nhiều nhất.

Một số mẫu thư giới thiệu nhân sự mới thông dụng nhất 2021

Hiện nay có rất nhiều cách trình bày thư giới thiệu nhân sự khác nhau. JobsGo sẽ gửi đến bạn một số mẫu thông dụng nhất như sau:

Mẫu thư cho vị trí giám đốc tiếp thị

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới với vị trí giám đốc tiếp thị

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới với vị trí giám đốc tiếp thị

Mẫu thư cho vị trí chuyên gia tài liệu

Mẫu thư giới thiệu nhân viên mới với vị trí chuyên gia tài liệu

Mẫu thư giới thiệu nhân viên mới với vị trí chuyên gia tài liệu

Mẫu thư cho vị trí QC/QA

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới với vị trí QC/QA

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới với vị trí QC/QA

Như vậy, mẫu thư giới thiệu nhân sự mới rất quan trọng. Qua những gì được JobsGo chia sẻ trong bài viết trên, các bạn chắc chắn đã nắm được cách viết một mẫu thư chuẩn.

👉 Xem thêm: Phòng Hành chính Nhân sự là gì? Chức năng, nhiệm vụ của phòng