Chia sẻ cách bố trí bàn ăn trong bếp cho những bà nội trợ

Chia sẻ cách bố trí bàn ăn trong bếp cho những bà nội trợ

Bàn ăn không chỉ là nơi mà cả nhà quây quần bên nhau, nếu bàn ăn đẹp sẽ làm cho không gian ngôi nhà bạn cũng trở nên sáng sủa, tươi mới. Mặt khác, nếu đặt bàn ăn hợp phong thủy sẽ giúp cho gia đình thu hút nhiều tài vận, may mắn. Như thế thì cách bố trí bàn ăn trong bếp như thế nào là lý tưởng nhất?

Cách chọn bàn ăn

Trước khi tìm hiểu cách bố trí bàn ăn trong bếp như thế nào thì chúng ta phải biết cách chọn bàn ăn hợp phong thủy để tất cả các thành viên trong nhà đều vui vẻ và hạnh phúc.

Thứ nhất, nên chọn bàn ăn hình tròn, vì hình tròn mang ý nghĩa của sự sum họp, vui vẻ, mọi thành viên trong nhà đều hòa hợp với nhau. Hơn nữa, bàn ăn hình tròn giúp cho mọi người tương tác với nhau dễ dàng hơn. Ngoài bàn tròn có thể chọn loại bàn có hình bầu dục, hình elip, hình chữ nhật đều được.

Thứ hai, tuyệt đối không được dùng những loại bàn có góc cạnh, ví dụ như bàn vuông hoặc tam giác,… góc cạnh như vậy sẽ làm cho không khí trong gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ và có thể gây tổn thương sức khỏe.

Thứ ba, không được chọn những bàn ăn có mặt bàn lõm, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khi mặt bàn lõm như vậy sẽ dễ làm chén đũa va chạm vào nhau, có thể làm vỡ nhưng vỡ chén dĩa hoàn toàn không tốt cho không khí trong nhà.

Đặt bàn ăn như thế nào cho hợp phong thủy?

Như đã nói ở trên thì việc bố trí bàn ăn trong bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận, sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Vậy chúng ta nên đặt bàn ăn như thế nào để hợp phong thủy?

  • Không được kê bàn quá to hoặc quá nhỏ 

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích thì gia chủ không nên kê bàn quá to hoặc quá nhỏ so với căn phòng. Đối với những gia đình ở những căn hộ chung cư mini, có diện tích tương đối, không quá rộng thì khi mua bàn ăn chúng ta cần lưu ý đến diện tích của nó. Không gian sẽ trở nên chật chội nếu như đặt một bàn ăn to trong phòng ăn có diện tích nhỏ, mọi việc di chuyển đi lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Hoặc chúng ta ở những căn hộ chung cư cao cấp hoặc ở nhà xây có diện tích lớn hơn, phòng bếp cũng rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại đặt một bàn ăn có diện tích quá nhỏ sẽ làm cho không gian phòng bếp bị mất cân đối, mất thẩm mỹ.

  • Không nên đặt bàn ăn đối diện với cửa chính
dat-ban-an-hinh-anh 2
Bàn ăn đối diện cửa ra vào sẽ làm cản đường tài vận

 

Theo như quan niệm về phong thủy thì khi chúng ta đặt bàn ăn đối diện cửa chính sẽ cản trở tài lộc vào nhà. Điều này tuyệt đối cấm kỵ, vì cản trở sự lưu thông tới từng phòng, góc của ngôi nhà bạn.

  • Không đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ, tích tụ rất nhều uế khí, nếu như đặt bàn ăn đối diện với nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, làm cho mọi người trong bữa cơm cảm thấy không ngon miệng.

  • Không đặt bàn ăn đối diện bếp nấu
dat-ban-an-hinh-anh 1
Bàn ăn không được đặt đối diện với bếp nấu

 

Ngày nay người ta thường đặt bàn ăn trong phòng bếp. Tuy nhiên không được đặt bàn ăn đối diện với bếp nấu, bởi vì khi đặt bàn ăn đối diện bếp sẽ làm cho mùi thức ăn bám trên quần áo của người ăn cơm và làm cho mọi người cảm thấy nóng nực, dễ gây bực tức.

  • Không được đặt bàn ăn dưới xà ngang

Không những bếp ăn mà giường ngủ hoặc bàn học cũng không nên đặt dưới xà ngang, điều này sẽ làm chho người trong nhà cảm thấy nặng nề, giống như có vật gì đó đang đè nặng xuống chúng ta.

  • Luôn giữ cho bàn ăn gọn gàng sạch sẽ

Bàn ăn sạch sẽ đem lại cảm giác ngon miệng, mọi người vui vẻ với nhau. Chính vì thế phải giữ cho bàn ăn luôn luôn sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên, không đặt vật dụng linh tinh lên bàn ăn.

dat-ban-an-hinh-anh 3
Đặt bàn ăn đối diện với nhà vệ sinh làm cho người ăn cơm không ngon

 

  • Không nên đặt bàn ăn trước bàn thờ Phật

Nếu như những người mặn thì không nên đặt bàn ăn trước bàn thờ Phật, làm như thế sẽ không hay, sẽ bị xem là phạm thượng.

Đối với những bạn thuê phòng trọ, mặc dù phòng ốc nhỏ, có thể sẽ không đặt bàn thờ,… nhưng khi đặt bàn ăn cơm cũng cần phải lưu ý không nên đặt đối diện với cửa chính và không đặt đối diện nhà vệ sinh. Các bạn cần tránh những điều này để không mắc phải những sai lầm trong phong thủy.

Chúng tôi khuyên các bạn nên đặt một chậu cây xanh phong thủy trên bàn ăn, vừa thanh lọc không khí vừa đem lại cảm giác dễ chịu, hút bớt mùi thức ăn, cảm giác ăn uống ngon miệng, vui vẻ hơn.

Trên đây là cách bố trí bàn ăn trong bếp mà không phải bất cứ ai cũng biết. Nếu như muốn sức khỏe mọi người trong gia đình tốt, tài vận và khí vận lưu thông tốt thì đừng quên tuân thủ cách bố trí bàn ăn trong bếp như trên.