Chi trăm triệu đồng độ BMW series 3 lên đời mới

Chi trăm triệu đồng độ BMW series 3 lên đời mới

TP HCMNhờ gói phụ tùng chính hãng được nhập bởi các garage tư nhân, chủ xe BMW series 3 "lên đời" LCI, bản nâng cấp giữa chu kỳ mới.

Để thay đổi phom dáng cho một mẫu xe đã sử dụng nhiều năm, người dùng có nhiều cách để độ chiếc xe của mình. Phổ biến nhất trong số này là sử dụng body-kit thay cho các chi tiết nguyên bản của xe.

Một chủ xe BMW 320i M Sport đời 2021 tại TP HCM ưa thích kiểu dáng bản LCI (bản nâng cấp giữa chu kỳ đời 2023) nên quyết định độ xe "lên đời" mới. Đại diện PhiPhi Performance, xưởng độ thực hiện việc nâng cấp chiếc series 3 lên bản LCI 2023 cho biết, toàn bộ các chi tiết độ cho xe nguyên bản đều là hàng chính hãng (BMW Genuine Parts). Những phần được thay mới trên xe như mặt ca-lăng, đèn pha, cản trước, cản sau, ốp sườn, ống xả...

Mẫu BMW series 3 độ lên bản LCI 2023 tại TP HCM.

Mẫu BMW series 3 độ lên bản LCI 2023 tại TP HCM.

  

Ở bản LCI đã ra mắt các thị trường quốc tế từ tháng 5/2022, nhận diện đèn định vị ban ngày kiểu mắt kép (Angel Eye) đặc trưng của BMW được thay đổi kiểu dáng. Hãng cũng ngưng sử dụng dòng đèn laser trên bản nâng cấp này và thay bằng loại LED Matrix thông minh.

Xưởng độ thực hiện cho biết, vì các chi tiết lắp mới đều là hàng chính hãng kiểu "đo ni đóng giày" nên thời gian hoàn thành chỉ khoảng 2 ngày. Riêng phần đèn pha LED Matrix thay cho loại nguyên bản là phức tạp nhất. Vì không chỉ tháo, lắp như những bộ phận khác, đèn pha mới cần được hiệu chỉnh, kết nối với phần mềm xử lý của xe để hoạt động đúng chức năng.

Series 3 nguyên bản (trái) và những phụ tùng độ lên đời LCI (phải).

Series 3 nguyên bản (trái) và những phụ tùng độ lên đời LCI (phải).

Bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW được thay mới với hoạ tiết kiểu lưới tổ ong như phiên bản thể thao M340i, thay cho kiểu sọc dọc của bản cũ. Phần cản trước của xe cũng được thay mới. Bộ la-zăng M Sport vẫn được giữ lại.

Bản độ cũng có thêm tấm ốp thân bên dưới bậc cửa. Cùng với các đường gân nổi phía trên, tạo hình series 3 như nhiều mẫu BMW khác, luôn hướng đến phong cách thể thao, nam tính.

Cản sau xe nguyên bản được thay bằng loại mới như bản LCI 2023. Riêng phần ống xả kiểu tròn, chủ xe muốn ngoại hình thể thao hơn nên lắp loại tứ giác, giống phiên bản M340i.

Chủ nhân bản độ cho biết, chi phí cho phụ tùng nâng cấp và công lắp đặt khoảng 140 triệu đồng. Động cơ và các chi tiết ở nội thất vẫn giữ nguyên.

Tại Việt Nam, BMW series 3 thế hệ thứ 7 (G20) bán ra 3 phiên bản, giá 1,899-2,499 tỷ đồng. Tuy vậy, hiện các đại lý đã bán bản lắp ráp với giá từ 1,4 tỷ. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes C-class giá 1,709-2,399 tỷ đồng, Lexus IS giá 2,13-2,82 tỷ đồng.

Phạm Trung
Ảnh: Tùng Trịnh