Chảo Gang Là Gì Và Gợi Ý Thương Hiệu Chảo Gang Bền Tốt

Chảo Gang Là Gì Và Gợi Ý Thương Hiệu Chảo Gang Bền Tốt

Chảo gang với ưu điểm dày và đi kèm với tuổi thọ sử dụng cao. Chính là lý do đến tận ngày nay, rất nhiều gia đình vẫn yêu thích và tin dùng chiếc chảo hữu dụng này. Hãy cùng RaoXYZ điểm danh những chiếc chảo gang tốt nhất hiện nay nhé!

Chảo gang là gì?

Loại chảo này có tên tiếng Anh là Cast Iron (Pan/Skillet). Được làm từ hợp kim sắt và carbon, với hàm lượng carbon lớn hơn 2%. Ở Việt Nam, loại chảo gang được ưa dùng và sử dụng phổ biến là gang đen. Loại này có trọng lượng nặng, giữ nhiệt tốt và phân bổ nhiệt đều. Cũng chính vì các đặc tính này mà chảo gang rất bền bỉ với thời gian. 

chảo gang
(Ảnh: Google)

Công dụng 

Được dùng trong việc nấu nhiều món ăn khác nhau, từ chiên xào đến làm đồ nướng. Bởi sự phân bổ nhiệt độ đồng đều. Nhiều gia đình rất yêu thích sử dụng chảo gang cho mục đích chiên rán. Hoặc cũng có thể sử dụng cho các món xào, nấu hoặc rang cơm đều rất tuyệt vời. 

công dụng của chảo gang

Đặc biệt, một ưu điểm nữa đến từ sự chịu nhiệt chính là các bạn có thể tận dụng chảo gang để làm các món đút lò. Thậm chí bạn còn có thể sử dụng chúng làm khuôn nướng bánh gato cũng được luôn đó. Tuy nhiên, bởi nguyên liệu làm nên chảo là hợp kim sắt – carbon nên bạn hãy hạn chế nấu các món có nồng độ axit cao như sốt cà chua nhé.

Những lý do nên sử dụng chảo gang

Có độ phát xạ cao, lưu nhiệt lâu

Gang có tỷ lệ phát xạ 0,64. Có nghĩa thức ăn không chỉ chín nhờ vào mặt tiếp xúc mà còn chín nhờ nhiệt phát xạ trong lòng chảo. Đây cũng chính là lý do vì sao chảo gang được sử dụng cho các món bánh nước, nấu khoai,…

Tuổi thọ cực kỳ bền bỉ

Tuổi thọ trung bình của một chiếc chảo chống dính thông thường khoảng 1- 2 năm. Tuy nhiên, chảo gang lại vô cùng bền bỉ với thời gian. Chúng không thể bị phá hỏng hoặc không có một yếu tố vật lý nào có thể làm hỏng chúng trong điều kiện nấu ăn thông thường.

chảo gang
(Ảnh: spiritualityhealth.com)

Tính đa năng, linh hoạt

Chảo gang nấu với bếp từ được không?” là câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm. Bạn không cần lo lắng nữa nhé. Bởi vì chảo gang dùng được cả cho bếp từ, bếp điện, bếp gas,…và cả lò nướng. Không chỉ vậy bạn còn có thể sử dụng loại chảo này cho nhiều món khác nhau như: nướng, chiên, xào, hầm,..

Cách bảo quản chảo gang

Tuy dễ dùng là thế nhưng bạn cũng cần lưu ý một chút trong quá trình bảo quản để có thể sở hữu một chiếc chảo gang trọn đời nhé. 

Vệ sinh đúng cách

Tránh sử dụng nước rửa chén với chảo gang. Bởi chúng sẽ làm hỏng lớp dầu chống dính của chảo. Tốt nhất hãy cho vào chảo chút nước, muối. Đun sôi nước và dùng cọ mềm chà xát nhẹ. Cuối cùng, rửa lại sạch với nước và dùng khăn giấy thấm khô. Giờ đây dầu mỡ hay vết bẩn cứng đầu đều được đánh bay rồi.

sử dụng muối để vệ sinh chảo gang
Sử dụng muối thay cho nước rửa chén để vệ sinh chảo. (Ảnh: lodgecastiron.vn)

Luôn làm nóng chảo trước khi nấu

Vì sao vậy? Bạn cần làm nóng chảo trong vòng 3 – 5 phút để nhiệt tản đều trên khắp các bề mặt. Đây là cách giúp thức ăn không bị dính và mau chín hơn.

Sử dụng đũa gỗ, muôi gỗ khi nấu ăn

sử dụng muôi gỗ khi nấu với chảo gang
(Ảnh: glanvillesofwadebridge.com)

Để tránh làm hỏng bề mặt chảo, hãy sử dụng dụng cụ đảo bằng gỗ khi nấu ăn bạn nhé.

> Xem thêm: Mẹo tăng tuổi thọ cho chảo gang (Nguồn: dantri.com.vn)

Chảo gang nào tốt?

1. Chảo gang chống dính Lodge

Là thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ, Lodge luôn khiến người dùng cực kỳ hài lòng với các sản phẩm của mình. Một trong những lý do nhiều gia đình chọn sử dụng chảo gang Lodge bởi mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và chất lượng cao. Phù hợp với những căn bếp hiện đại của từng gia đình hiện nay. 

chảo gang Lodge
Chảo gang Lodge thích hợp dùng cho bếp từ với giá dao động từ 300k đến vài triệu.

Chảo Lodge có khả năng hấp thu từ tốt, giữ nhiệt lâu và chống dính tốt. Và đặt biệt thích hợp để nấu trên bếp từ. Sản phẩm của Lodge có giá dao động từ 300k đến vài triệu tùy vào thiết kế và kích thước.

> Mua chảo Lodge giá tốt

2. Chảo gang cao cấp Staub

Tiếp theo sẽ là một thương hiệu nhà bếp khác đến từ Pháp được thành lập vào năm 1974. Chảo gang Staub có khả năng chống bào mòn, chống gỉ và chống trầy xước khá tốt. Lớp men màu đen nhám được thiết kế các khoảng hở nano chịu nhiệt cao. Hạn chế giải phóng sắt đến 80% so với gang truyền thống. Chính vì vậy nên giá thành của các sản phẩm đến từ thương hiệu Staub cũng khá “chát”, dao động trong khoảng 2-4 triệu. 

chảo gang Staub
Được thiết kế bởi các khoảng hở nano chịu nhiệt cao, hạn chế giải phóng sắt đến 80% so với gang truyền thống. Chảo gang Staub được xem là một trong những thương hiệu chảo cao cấp nhất hiện nay.

> Mua chảo Staub chất lượng cao

3. Thương hiệu La Gourmet được yêu thích

chảo gang La Gourmet
La Gourmet phù hợp với nhiều gia đình Việt bởi giá thành trung bình cũng như khả năng chống dính và giữ nhiệt cực tốt.

Không hề thua kém những thương hiệu khác. La Gourmet không chỉ nổi bật với thiết kế bền đẹp. Mà các sản phẩm còn có khả năng chống dính tốt, giữ nhiệt hiệu quả và rất dễ vệ sinh. Hơn hết, đây là thương hiệu có giá thành rất hợp lý. Phù hợp cho các gia đình Việt với giá dao động trong khoảng từ 500k đến trên 1 triệu đồng.

> Mua chảo La Gourmet và được miễn phí giao hàng

Mua chảo gang ở đâu?

Băn khoăn cuối cùng chính là nên mua chảo gang tốt ở đâu? Đừng ngần ngại mà hãy truy cập ngay RaoXYZ để tham khảo và chọn ngay sản phẩm mình yêu thích nhé. Đặc biệt, không chỉ đa dạng về thương hiệu, sản phẩm và bạn sẽ còn nhận được flash sale giá sốc mỗi ngày kèm mã giảm giá hấp dẫn và miễn phí giao hàng tận nơi.