Chẳng cần mua son mới, bạn vẫn sẽ có những màu son lạ nhờ áp dụng những tuyệt chiêu nhỏ nhưng có võ này

Chẳng cần mua son mới, bạn vẫn sẽ có những màu son lạ nhờ áp dụng những tuyệt chiêu nhỏ nhưng có võ này

Với khả năng làm đẹp trong tích tắc, son môi chính là thứ được nhiều bạn gái ưu tiên mua sắm nhất. Thế nhưng, ham muốn sẽ chẳng bao giờ là đủ với hàng loạt màu son mới ra đời hàng ngày. Nếu mua hết thì thật là lãng phí vì 1 thỏi son dùng được rất lâu.

Tham khảo bài viết dưới đây để biết 5 mẹo tạo ra màu son mới từ những thỏi son dùng hàng ngày nhé!

1. Kết hợp các tone son đỏ

 

Trên thực tế, những tone màu sẫm và màu sáng rất hợp với nhau khi trộn cùng. Để tạo nên màu đỏ mọng, gợi cảm bạn có thể trộn lớp màu mận chín với một chút đỏ cam. Hoặc bạn cũng có thể đánh chồng lớp son nude lên lớp son đỏ để tạo thành màu son môi đỏ nhạt thanh lịch và đầy cuốn hút.

2. Giảm tông son

Nếu bạn có thỏi son với màu hơi nổi và muốn nó nhạt đi một chút thì có thể trộn với màu trung tính. Kết quả đem lại sẽ khiến bạn phải hoàn toàn bất ngờ.

3. Kết hợp với các sản phẩm làm đẹp khác

Bạn đừng nghĩ chỉ có son mới trộn được với nhau nhé! Son môi, bút kẻ mắt hay nhũ mắt óng ánh hoàn toàn có thể kết hợp được với nhau để tạo nên những màu son môi ấn tượng và độc đáo.

4. Biến màu son không hợp thành màu chuẩn

Trước đây, chẳng may bạn đã mua phải thỏi son không hợp với màu da nhưng lại không thể đổi được. Với mẹo này vấn đề sẽ được giải quyết hoàn toàn. Bạn lấy một ít phấn má hồng dạng kem thoa trước lên môi trước khi tô son, màu son sẽ lên “chuẩn không cần chỉnh” khiến bạn phải ngỡ ngàng.

5. Tô son kiểu ombre

 

Sự chuyển màu một cách nhẹ nhàng và tinh tế của kiểu tô son ombre sẽ đem đến cho bạn sự mới lạ và độc đáo. Một điều cực kỳ quan trọng đối với kiểu tô son này là việc lựa chọn tông màu sao cho hài hòa với nhau.

Với màu hồng thì các tông khá là đồng đều nên khi trộn sẽ không xuất hiện trường hợp xung đột. Bạn có thể kết hợp giữa màu mận và đỏ, tím sẫm với màu neon tươi sáng hoặc nâu đỏ với cam.

Sưu tầm