Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong hoạt động Marketing

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong hoạt động Marketing

Celeb là gì? Tầm quan trọng của Celeb trong Marketing như thế nào? Làm sao để phân biệt giữa Celeb và Social Influencer? Để giải đáp những thắc mắc trên, mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết dưới đây của RaoXYZ.

Celeb nghĩa là gì?

Celeb là một thuật ngữ tiếng Anh, song nó được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Đây là viết tắt của từ “Celebrity” – người nổi tiếng, người có ảnh hưởng, sức hút với truyền thông, báo chí. Những Celeb thường làm các công việc liên quan đến nghệ thuật, giải trí như ca sĩ, diễn viên, người mẫu hay cầu thủ bóng đá,… Nhìn chung, họ là người của công chúng và có sự nổi tiếng nhất định. Tại Việt Nam, chúng ta có thể nhắc đến một số gương mặt đình đám như là Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP, Đông Nhi,….

Celeb nghĩa là gì?

Celeb nghĩa là gì?

Đối với Celeb, mức thu nhập được đánh giá khá khủng, thường nó sẽ phụ thuộc vào độ nổi tiếng của họ. Những ngôi sao nào có sức ảnh hưởng càng lớn thì sẽ càng kiếm được nhiều tiền. Ví dụ như Sơn Tùng MTP – một ngôi sao rất hot trong showbiz Việt Nam với những bản hit vươn tầm thế giới. Các bài đăng trên mạng xã hội của anh đều nhận được đông đảo sự tương tác từ fan. Chính vì vậy, thương hiệu Biti’s Hunter sẵn sàng chi tiền tỷ để được xuất hiện vài giây trong MV của ca sĩ này. Hay chỉ một bài đăng trên facebook, Instagram quảng bá cho sản phẩm Oppo cũng giúp nam ca sĩ này thu về số tiền khủng.

Như vậy, qua ví dụ trên, chúng ta có thể thấy được việc sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing mang lại hiệu quả rất tốt. Cụ thể, những lợi ích mà Celeb mang lại là gì? Cùng theo dõi nội dung tiếp theo nhé.

👉 Xem thêm: VJ là nghề gì? Khám phá những điều thú vị về nghề VJ

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Celeb mang lại hiệu quả như thế nào trong Marketing?

Để biết rõ hơn về hiệu quả mà Celeb mang lại trong hoạt động Marketing, chúng ta sẽ cùng phân tích 1 ví dụ về ca sĩ Justin Bieber.

Thời điểm năm 2014 – 2015, nam ca sĩ này đã nhận lời quảng cáo cho 1 hãng thời trang (Calvin Klein – CK). Theo đó, Justin Bieber xuất hiện trong chiến dịch #MyloveCalvin và giúp mang lại kết quả vượt xa cả mong đợi. Số lượng khách hàng theo dõi, quan tâm đến sản phẩm của CK đạt đến gần 500.000.000 người. Đây là một con số vô cùng khủng và chắc chắn doanh thu của hãng thời trang này cũng không hề nhỏ sau chiến dịch.

Thực tế cho thấy, hầu hết mọi người đều có xu hướng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho Celeb quảng cáo bởi yêu thích người đó, người đó có ảnh hưởng đến họ. Ngoài ra, họ cũng tin rằng sản phẩm mà Celeb quảng cáo có chất lượng tốt, đảm bảo uy tín. Những ai có số lượng fan càng đông đảo thì sự ủng hộ và khả năng bán được hàng càng nhiều. Và theo đó, các doanh nghiệp sẽ thu về được nguồn lợi nhuận cực lớn khi mời các Celeb quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho họ. Có thể khẳng định, mỗi Celeb có tầm ảnh hưởng đều sẽ là một kênh truyền thông vô cùng mạnh mẽ.

Celeb mang lại hiệu quả như thế nào trong Marketing?

Celeb mang lại hiệu quả như thế nào trong Marketing?

Tóm lại, việc sử dụng Celeb để làm Marketing quảng bá thương hiệu là một chiến lược mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Các Celeb giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp có được lượt tiếp cận cao, gia tăng số lượng khách hàng. Họ chính là cầu nối đáng tin cậy giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất. Đây được xem là yếu tố then chốt, đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp, nhãn hàng.

👉 Xem thêm: Nghề KOL – Công việc lương cao, thỏa mãn tâm lý giới trẻ

Celeb và Social Influencer khác nhau như thế nào?

Hiện nay, không ít người nhầm lẫn giữa Celeb và Social Influencer bởi cả 2 đều có điểm chung là cùng thuộc lĩnh vực Influencer Marketing. Tuy nhiên, thực tế 2 loại này lại có sự khác biệt. Cùng RaoXYZ tìm hiểu đó là gì nhé!

  • Celeb sẽ thu hút khán giả, độc giả qua chính các sản phẩm mà họ tạo ra, ví dụ như MV ca nhạc, phim,… Còn đối với Social Influencer thì lại thu hút công chúng thông qua sự am hiểu của họ về 1 lĩnh vực nhất định nào đó (Streamer hiểu về game, Beauty Blogger hiểu về mỹ phẩm, làm đẹp,…).
  • Social Influencer sẽ bắt buộc phải hiểu sâu về lĩnh vực mà họ quảng cáo, thậm chí còn cần có sự liên hệ mật thiết. Các Social Influencer thường chăm chút nhiều vào nội dung để làm sao thu hút được nhiều người quan tâm nhất. Ngược lại, công việc của Celeb thì lại có phần đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Họ không nhất thiết phải hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ hay đầu tư nhiều vào nội dung. Celeb chỉ cần đăng một dòng trạng thái, chụp 1 bức ảnh chung với sản phẩm là đã đảm bảo yêu cầu từ thương hiệu.

👉 Xem thêm: Influencer là gì? Influencer – Nghề hái ra tiền cho các bạn trẻ

Celeb và Social Influencer khác nhau như thế nào?

Celeb và Social Influencer khác nhau như thế nào?

Bí quyết sử dụng Celeb hiệu quả nhất

Có thể thấy, việc sử dụng Celeb trong Marketing mang lại hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì cần phải có nghệ thuật. Và nghệ thuật để lựa chọn Celeb phù hợp cho các chiến dịch Marketing đó là dựa trên các tiêu chí sau:

  • Mức độ quen thuộc của Celeb: Mỗi người nổi tiếng đều sẽ có lượng fan hâm mộ nhất định. Doanh nghiệp sẽ không thể mời Celeb có ảnh hưởng đến giới trẻ để quảng cáo cho sản phẩm của người già. Do đó, tìm kiếm sự quen thuộc của Celeb là điều rất quan trọng.
  • Mức độ liên quan: Tạo ra sự phù hợp giữa sản phẩm với người ủng hộ Celeb là điều cần thiết. Celeb được chọn phải được nhìn thấy trong mắt công chúng, ví dụ như là được liên kết với sản phẩm họ quảng bá. Liên kết này càng lớn thì sẽ có càng nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng.
  • Danh tiếng của Celeb chính là mấu chốt tạo nên hiệu quả cho hoạt động quảng bá. Danh tiếng của họ càng tốt thì sản phẩm sẽ càng uy tín, tạo được sự tin tưởng của người tiêu dùng.
  • Sự khác biệt: Hiện nay, thị trường các lĩnh vực đều đang vô cùng khốc liệt với nhiều loại sản phẩm tương tự nhau. Do đó, các Marketer cùng Celeb sẽ phải làm sao để tạo nên được sự độc đáo, riêng biệt, vượt lên đối thủ thì mới gây được chú ý.

    Bí quyết sử dụng Celeb hiệu quả nhất

    Bí quyết sử dụng Celeb hiệu quả nhất

Bài viết trên đây đã giải thích chi tiết Celeb là gì cùng các thông tin liên quan. Hy vọng rằng qua những chia sẻ này, các Marketer có thể nắm được nghệ thuật sử dụng Celeb trong Marketing và đạt được hiệu quả cao trong quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp nhé.

👉 Xem thêm: Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok dành cho GenZ