Câu trả lời của cô con gái khi mẹ bảo cho 100 ngàn mua thuốc

Câu trả lời của cô con gái khi mẹ bảo cho 100 ngàn mua thuốc

Trước nay, bà Hoa sống ở quê mà có phải ở thành phố đâu. Ngày ở quê, bà có cưới một người đàn ông tên Thuần. Nhưng không may ông ấy mất khi con gái của ông bà vừa tròn 1 tuổi bởi 1 vụ tai nạn.

Bà quyết định không đi bước nữa mà cứ ở vậy nuôi con. Chỉ vì bà thừa hiểu rằng mình sẽ chăm sóc con thật tốt còn hơn cái việc là cứ đi thêm bước nữa rồi biết đâu được người chồng sắp tới chẳng yêu thương đứa con gái bé bỏng của mình.

Gia đình nghèo, bà Hoa nào có được học nhiều. Ngôi nhà đã cũ với những chỗ dột lúc mưa. Ngày mưa, bà nào có quên được khi bé con chạy khắp căn phòng vẫn đầy những lỗ dột từng hạt mưa xuống người.

Bà làm đủ các thứ nghề trên đời, chỉ trừ việc đi bán hoa là bà không làm dù cũng không ít người gạ gẫm. Ở quê, bà cũng được xem như là người phụ nữ có gương mặt dễ nhìn. Bà làm bốc vác như đàn ông, chiều muộn đi lượm mấy cái vỏ trai của người khác vứt lại rồi bán. Được đồng nào bà cũng dồn lại hết để dành cho con. Cuộc sống lam lũ ấy, khốn khổ ấy khiến ai nhìn vào cũng thương cảm cho bà.