Câu chuyện khiến ai nấy đều tiếc rẻ vì mình đã không làm việc tốt

Câu chuyện khiến ai nấy đều tiếc rẻ vì mình đã không làm việc tốt

Ngày cưới nhau Ly hạnh phúc vô cùng khi nghĩ đến cảnh mình sẽ được sống cạnh người đàn ông mình yêu đến cuối đời. Cô tự hứa sẽ làm 1 người vợ tốt để khiến chồng mãi yêu và tự hào.

1 năm đầu họ sống bên nhau rất hạnh phúc vì lúc này chưa con cái gì nên không có sự vướng bận. Đến năm thứ 2 khi bố mẹ chồng sốt ruột giục chuyện con cái thì Ly bắt đầu ‘thả’nhưng khổ nỗi, thời gian gần 1 năm trôi qua mà vẫn chưa thấy con đâu. Ly bắt đầu lo lắng thậm chí bị stress nặng, cô gầy và kém sắc đi rất nhiều. Đi đâu cũng nghe bạn bè người thân hỏi chuyện con cái Ly thấy càng buồn thêm còn Dũng thì nản dần. Và rồi khi chuyện gia đình công việc đang rối rắm chán chường thì Dũng đã gặp được 1 liệu thuốc tinh thần vô cùng hữu hiệu.

 

(Ảnh minh họa)

Đó là anh đã quen 1 cô nàng nóng bỏng lại tâm lý mới vào công ty. Mỗi lần nói chuyện với cô ấy anh đều thấy vui và thoải mái dần dần Dũng âm thầm phản bội vợ. Khi Ly phát hiện ra mình có bầu thì mối quan hệ này cũng đã được hơn 3 tháng.

Dũng không thể dứt ra được nên vẫn lén lút sau lưng vợ. Ly sung sướng vì có bầu, cô cũng nghĩ chồng sẽ vui, nhưng càng ngày anh càng lạnh nhạt khiến cô buồn vô cùng. Đến tháng thứ 5 cơ thể cô bắt đầu biến đổi 1 cách chóng mặt. Cô tăng cân rất nhiều dù ăn ít, mũi nở tung tóe mặt chi chút mụn. Nhiều lần nhìn vợ Dũng giật mình có hôm còn lạnh lùng nói:

– Người ta bầu thì đẹp mà sao em bầu xấu kinh dị vậy nhỉ, nhìn mà chẳng buồn ăn cơm nữa.

Dũng đặt đũa xuống phi xe đến nhà bồ nằm còn Ly nước mắt rơi lã chã. Nhìn mình trong gương cô buồn vô cùng, cô xấu thế này là vì ai, sao chồng cô lại không hiểu. Bầu bí vất vả tính chồng thì thay đổi 180 độ khiến Ly khóc nhiều hơn cười.

Rồi 1 ngày cô phát hiện ra chồng có bồ và cô ta cũng đang mang bầu. Ly khổ sở gào thét lên hỏi tội chồng thì anh ta bình thản:

– Tôi có bồ đấy thì sao nào, cô ấy đang mang bầu con trai tôi còn đứa con trong bụng cô chỉ là con gái. Cô nghĩ tôi nên chọn ai đây??

– Anh nói gì vậy?? Anh có còn là con người không, tình yêu và tình nghĩa vợ chồng đã biến đi đâu hết rồi hả??

– Tôi thay đổi rồi đấy thì sao nào, cô nhìn lại mình đi xem có ra cái hình thù gì không?? Tôi chán ngán cô lắm rồi, cuốn xéo ra khỏi nhà này đi.

– Anh……

Ly đau đớn bất lực, cô không tin có ngày người chồng mà mình yêu thương lại đối xử với mình như thế. Cô nghĩ đến cảnh mình ngồi trước mộ mẹ hứa: “Con sẽ sống thật hạnh phúc mẹ đừng lo” mà ứa nước mắt.

Dũng ném đồ vợ ra khỏi cửa rồi đuổi đi, Ly đi lang thang vô định. Cô khóc đến mức không còn sức để khóc nữa, cô chợt nhớ ra ví tiền mình vẫn chưa cầm theo trong túi chỉ còn mấy trăm nghìn lúc chiều đi chợ còn thừa. Nhìn cái bụng bầu vượt mặt cô thương mình thương cả con, cô không nghĩ có ngày gia đình mình lại ra nông nỗi này.

Ly gào lên khóc, khóc chán chê ngẩng mặt lên cô thấy bên kia đường có ông cụ vô gia cư đang ngồi co ro giữa cái lạnh. Ly gạt nước mắt tiến đến gần rồi bảo:

– Cụ ăn gì chưa, đàng kia có quán phở. Con mời cụ 1 bát cho ấm dạ nhé.

- Ông cụ nghe nói thế liền mỉm cười gật đầu, vừa ăn ông cụ vừa nhìn Ly:

– Cô khóc đấy à, cô buồn chuyện gì à?? 

– Cháu…… vừa bị chồng đá đấy cụ à. Anh ta có bồ và cô bồ cũng đang mang bầu…… Cụ có tin nổi không??

Ly vừa khóc vừa cười chua chát:

– Thế giờ cô định thế nào??

– Cháu…… cháu cũng không biết nữa. Mẹ cháu mất sớm, bố thì có vợ hai nên chắc cháu sẽ không về đó cháu không muốn bà ta coi khinh.

– Vậy còn nhà chồng cô??

– Họ thích có cháu đích tôn hơn cụ à, cô ta bầu con trai cháu bầu con gái. Vậy đấy, cháu không biết 2 mẹ con mình rồi sẽ thế nào nữa, cháu thực sự không biết.

(Ảnh minh họa)

Ly òa khóc ngon lành trước mặt 1 người lạ, còn ông cụ nhìn cô đầy thương cảm:

– Cô khó khăn vậy sao còn mời tôi bát phở này??

– Tại cháu thấy cụ ngồi co ro nên cháu thương, cụ là người vô gia cư ạ. Giờ cháu cũng gia nhập hội với cụ rồi đây.

Ông cụ mỉm cười hiền hậu, ăn xong ông cụ nhìn Ly rồi nói:

– Ta không vô gia cư đâu, ta có nhà đấy.

– Ôi, cháu…… cháu xin lỗi.

– Không sao, cháu về nhà ta nhé. Chỗ đó chắc sẽ ấm hơn ở ngoài đường đấy, nó không đẹp đẽ hay rộng lớn gì nhưng ta tin cháu sẽ được che chở.

– Cháu…… cháu cảm ơn cụ.

– Không sao, cháu xứng đáng mà cô gái vì cháu có tấm lòng lương thiện. Dù gặp khó khăn nhưng cháu vẫn làm việc tốt điều đó thật đáng quý và hiếm có ở thời buổi bây giờ.

Ly theo ông cụ về nhà và điều khiến cô ngạc nhiên là nhà ông cụ rất giàu có. Lúc này ông cụ đi tập thể dục mệt quá nên ngồi nghỉ thì gặp Ly. Mọi người trong nhà nghe chuyện xong liền bất bình cho cô và nói với Ly cứ ở lại rồi chờ ngày sinh con không phải lo lắng gì hết. Cô cảm thấy mình thật may mắn, cô không tin nổi mấy phút làm người tốt đời cô lại được cứu rỗi như vậy.

Sưu tầm