[Cập nhật] Xu hướng quà Tết 2022 nhất định bạn phải biết!

[Cập nhật] Xu hướng quà Tết 2022 nhất định bạn phải biết!

Tết là dịp mọi người quây quần với nhau sau một năm bận bịu với công việc và cuộc sống. Đặc biệt, đây cũng là thời lúc người ta trao cho nhau những món quà, thể hiện tình yêu, tình cảm của mình. Hãy cập nhật nhanh xu hướng quà Tết 2022 sau đây để có chuẩn bị tốt nhất cho Tết Nhâm Dần nhé.

Tết cổ truyền trong thời đại công nghệ

Số hóa Tết cổ truyền

Trong thời kỳ hội nhập thế giới như hiện nay, ngày càng nhiều người hướng đến kết hợp hài hòa giữa Tết hiện đại và Tết truyền thống. Các nghi thức chuẩn bị Tết, ăn Tết được tối giản và dịch chuyển sang các kênh kỹ thuật số. Thế hệ trẻ mới – gen Z, gen Y cho rằng dọn dẹp nhà cửa, lì xì cho quá nhiều con cháu hay các câu hỏi về lập gia đình, về lương là những “gánh nặng” trong dịp Tết. Bởi vậy, 38% người trẻ mong đợi các nhãn hàng tạo ra các chiến dịch ý nghĩa giúp họ trong việc truyền tải được thông điệp chúc Tết. Các món quà chúc Tết ấy vẫn đậm ý nghĩa mà đảm bảo tiện lợi, mang tính cá nhân hóa.

Tết cổ truyền trong thời đại công nghệ

Tết cổ truyền trong thời đại công nghệ

Xu hướng tiêu dùng của phần lớn người Việt là thực hiện tối đa các hoạt động trên nền tảng trực tuyến. Doanh số thương mại điện tử bán lẻ của người tiêu dùng ở Việt Nam ước tính lên đến 13 tỷ USD vào năm 2020, đưa Việt Nam vào top 3 tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á. Người tiêu dùng có nhu cầu sắm đồ Tết rất cao qua hình thức mua sắm tuyến. Hình thức livestream bán hàng đã tiếp tục phát triển nhảy vọt kể từ khi dịch bệnh bùng nổ. Chính vì vậy, việc tiếp cận và tương tác với khách hàng trên các nền tảng trực tuyến trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Gợi ý quà Tết biếu cấp trên

Thị trường nông thôn bước vào kỹ thuật số

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Internet nói chung và thương mại điện tử nói riêng đã tiến đến thị trường nông thôn Việt Nam. Hiện nay, đã có 77% dân số ở vùng nông thôn truy cập và sử dụng mạng Internet. Trong đó, khoảng 45% người nông thôn có xu hướng tiêu dùng là thu thập các thông tin về sản phẩm thông qua các công cụ tìm kiếm. Điều này chứng minh ngày càng nhiều người dân ngoại ô kết nối được đến các doanh nghiệp và sản phẩm mà họ muốn mua sắm. 

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Các thương hiệu, các doanh nghiệp cần chú trọng và nghiên cứu nhiều hơn về thị trường nông thôn, văn hóa, thói quen chi tiêu của người dân từng địa phương. Cần xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp để gia tăng độ nhận diện của thương hiệu. Nếu cung cấp được những sản phẩm và trải nghiệm chất lượng thu hút khách hàng, thị trường nông thôn sẽ là một thị trường vô cùng tiềm năng.

Xu hướng đón Tết “tại gia”

Xu hướng đón Tết “tại gia”

Xu hướng đón Tết “tại gia”

Dù giãn cách xã hội sau đại dịch đã được nới lỏng, người tiêu dùng vẫn duy trì thói quen dành nhiều thời gian ở nhà. Nhờ vào áp dụng các hoạt động kỹ thuật số, việc học tập từ xa, làm việc trực tuyến và thể thao điện tử trở nên dễ dàng. Đặc biệt, người tiêu dùng có xu hướng tự nấu ăn tại nhà nhiều hơn. Các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, đồ uống có gas và đồ dùng nhà bếp tăng mạnh. Họ dự định sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tiêu dùng này trong dịp lễ Tết 2022 sắp tới.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới xu hướng này là vì người Việt mong muốn được dành thời gian ở bên gia đình và người thân nhiều hơn. Lệnh giãn cách xã hội trong thời kỳ đại dịch COVID bùng nổ khiến nhiều người ở nhà nhiều hơn, nhưng mặt khác cũng khiến nhiều người làm việc xa nhà ít được gặp gia đình hơn. Bởi vậy, họ đều thêm trân trọng giá trị của mái ấm gia đình. Các quảng cáo trong dịp Tết 2022 đánh vào hình ảnh và thông điệp về gia đình đoàn tụ chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng.

👉 Xem thêm: Những ngành nghề vẫn phát triển trong đại dịch Covid-19

Xu hướng quà Tết 2022 nhất định bạn phải biết

Quà Tết sức khỏe

Xu hướng quà Tết 2022 nhất định bạn phải biết

Xu hướng quà Tết 2022 nhất định bạn phải biết

Tình hình dịch bệnh kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mọi người. Cũng chính vì thế mà xu hướng tặng quà tết sức khỏe đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy bạn nên tặng những thực phẩm nào?

  • Trà: Trà là một trong những quà tặng không còn xa lạ với tất cả chúng ta nữa. Nếu như bạn đang nghĩ đây là một sản phẩm bình thường thì bạn đã sai rồi nhé. Trà có tác dụng kiểm soát đường trong máu, làm quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn, giúp người dùng tỉnh táo,… Để món quà của bạn thêm phần ý nghĩa, hãy kết hợp nhiều loại trà khác nhau và sử dụng cách gói độc đáo nhé.
  • Mứt Tết: Không quá xa lạ khi mứt trở thành một xu hướng trong năm 2022. Bạn có thể tự làm các loại mứt như: Mứt dừa, mứt táo, mứt carot, mứt dâu,… vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe.
  • Hạt ngũ cốc: Thị trường tiêu dùng gần đây cho thấy nhu cầu sử dụng hạt ngũ cốc tăng rất nhanh. Các loại hạt thường có thời gian sử dụng lâu, giá trị dinh dưỡng cao. Chính vì thế mà hạt ngũ cốc trở thành xu hướng quà Tết 2022.
  • Thảo dược: Các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng đề kháng, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Các loại thảo dược quý như: Nhân sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo,… sẽ là lựa chọn quà tặng tuyệt vời dành cho người thân, cấp trên của bạn trong dịp Tết này.

👉 Xem thêm: 5 app giúp bạn tăng cường sức khỏe mà không phải bước chân ra khỏi nhà

Quà Tết sang trọng

Quà Tết sang trọng

Quà Tết sang trọng

Quà sang trọng cũng là một gợi ý cực kỳ tốt dành cho những ai đang băn khoăn quà tặng cấp trên, đối tác. Trong các mối quan hệ làm ăn, kinh doanh bạn nên tặng những sản phẩm thể hiện sự tinh tế, lịch sự.

Tuy nhiên khi lựa chọn quà Tết bạn cần lưu ý một vài vấn đề như: cẩn thận từng chi tiết nhỏ, chất liệu, nguyên liệu làm ra quà tặng, dấu ấn riêng của bạn và người nhận để tạo sự thân thiết, gắn bó. Chúng tôi sẽ gợi ý bạn một vài quà tặng sang trọng, có thể áp dụng được như: Rượu, tranh mạ vàng,…

Quà Tết gia dụng

Có thể bạn chưa biết văn hoá Á Đông là xây dựng nhà, tân trang nhà cuối năm để đón năm mới. Cũng vì đặc điểm văn hoá này mà lựa chọn quà tặng đồ gia dụng sẽ vô cùng phù hợp.

Bạn có thể lựa chọn bát đĩa, bộ ấm trà, bộ dụng cụ nhà bếp để tặng bạn bè, người thân. Chắc chắn món quà này sẽ làm tình cảm thêm khăng khít, đặc biệt còn thể hiện sự khéo léo, chu đáo của người tặng.

Quà Tết phong thủy

Quà tặng về phong thuỷ đem lại sức khỏe, may mắn trong cuộc sống, kinh doanh. Với món quà này phù hợp để tặng cho nhiều đối tượng, đặc biệt là với các mối quan hệ làm ăn. Thế nhưng quà phong thuỷ vô cùng kén chọn người. Bởi món quà này chỉ có ý nghĩa với người tin phong thuỷ.

Khi lựa chọn đá, tượng, cây phong thuỷ bạn cần tìm hiểu kỹ càng, làm sao hợp với mệnh người nhận nhất. Nếu không món quà này sẽ trở nên vô nghĩa, đặc biệt còn làm cho mối quan hệ của bạn và họ rạn nứt.

👉 Xem thêm: Những cách bố trí phong thủy tại góc làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến

Quà tết độc lạ

Quà tết độc lạ

Quà tết độc lạ

Ai trong chúng ta đều muốn được nhận quà, đặc biệt là những món đồ độc lạ, có 102. Quà độc lạ giúp bạn chiếm được nhiều thiện cảm hơn, dễ dàng tạo ấn tượng. Thế nhưng nó lại không dễ tìm chút nào. Thông thường bạn sẽ phải mất nhiều thời gian tìm kiếm, dựa vào nhiều mối quan hệ khác nhau hoặc bỏ ra số tiền cực kỳ lớn để có được những món đồ độc lạ này.

Như vậy, có thể thấy xu hướng quà Tết 2022 rất đa dạng, phong phú. Đây là thời điểm thích hợp để bạn chuẩn bị những món quà ý nghĩa gửi tặng người thân, bạn bè, đối tác. Với chia sẻ của RaoXYZ rất mong bạn đã có lựa chọn đúng đắn cho mình.