Cập nhật thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động Canada năm 2022

Cập nhật thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động Canada năm 2022

Canada là một trong những đất nước Bắc Mỹ phát triển với tiềm năng đầy hứa hẹn về cả học tập và lao động. Với những điều kiện tuyệt vời về kinh tế, văn hóa, xã hội,… trong những năm gần đây, xu hướng xuất khẩu lao động Canada ngày một tăng nhanh. Bạn đã biết những thông tin quan trọng về đi xuất khẩu lao động ở Canada mới nhất chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé. 

Tình hình xuất khẩu sang Canada hiện nay

Tình hình xuất khẩu lao động Canada hiện nay

Tình hình xuất khẩu sang Canada hiện nay

Trong những năm gần đây, bên cạnh xuất khẩu lao động đến các nước châu Á quen thuộc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,… chúng ta biết đến nhiều hơn với xuất khẩu lao động đến Châu Âu, đặc biệt là Canada. Với lợi thế về kinh tế, sản xuất,…, lại không ngừng mở rộng quy mô, Canada tăng cao nhu cầu lao động lành nghề, có cả chuyên môn và kinh nghiệm trong sản xuất, chế tạo. Chính vì vậy, quốc gia này ban hành nhiều chính sách thu hút lao động xuất khẩu. Cùng với đó, các ngành nghề tại Canada cũng vô cùng đa dạng, phong phú và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Có thể kể đến một số ngành giàu tiềm năng như cơ khí, điện tử, nông nghiệp, xây dựng, thực phẩm,…

Điều kiện xuất khẩu Canada

Để có thể tham gia xuất khẩu lao động tại Canada, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau: 

  • Từ đủ 18-45 tuổi
  • Đạt 4.0-5.0 Ielts hoặc trên 500 điểm Toeic
  • Trình độ học vấn: THCS, THPT, Trung cấp nghề, Cao đẳng,…
  • Sức khỏe ổn định và không mắc các bệnh truyền nhiễm

👉 Xem thêm: Tổng hợp thông tin mới nhất về xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Điều kiện xuất khẩu Canada

Điều kiện xuất khẩu Canada

Trình tự, thủ tục xuất khẩu sang Canada

Trình tự, thủ tục xuất khẩu sang Canada chắc hẳn là vấn đề được nhiều người quan tâm bậc nhất khi có ý định tham gia làm việc tại đất nước Bắc Mỹ này. Trên thực tế, trước khi đi xuất khẩu và làm việc tại Canada, bạn sẽ cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục như sau:

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Xin giấy mời làm việc

Để chuẩn bị thủ tục đi xuất khẩu sang Canada, việc đầu tiên bạn cần làm là xin giấy mời làm việc (Work Permit) của chủ doanh nghiệp mình sẽ làm việc trong tương lai. Đây cũng là hình thức bảo lãnh của chủ doanh nghiệp với người lao động sang Canada. Không có giấy mời làm việc, bạn sẽ không thể tiến hành thực hiện các thủ tục tiếp theo để xuất khẩu.

Xin giấy xác nhận thị trường lao động 

Có được giấy mời làm việc của chủ doanh nghiệp, người lao động tiếp tục tiến hành xin giấy xác nhận thị trường lao động (Labour Market Opinion) của Cơ quan Phát triển Xã hội và Nhân lực Canada cho người lao động. Đây là thủ tục quan trọng và cần thiết để chuẩn bị nộp visa.

Apply visa làm việc tại Canada

Sau khi có được các loại giấy tờ quan trọng phục vụ cho xuất khẩu sang Canada, bạn cũng cần chuẩn bị visa phục vụ xuất cảnh hợp pháp. Trên thực tế, để xin visa đi Canada, bạn sẽ cần chuẩn bị:

  • Thư mời làm việc từ phía người sử dụng lao động tại Canada.
  • Giấy tờ liên quan đến các yêu cầu công việc như bằng cấp, chứng minh kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ Tiếng Anh, giấy khám sức khỏe,…
  • Phê duyệt về đánh giá lao động LOM.

    Trình tự, thủ tục xuất khẩu lao động Canada

    Trình tự, thủ tục xuất khẩu sang Canada

Nộp hồ sơ xin visa xuất khẩu lao động Canada

Sau khi hoàn thành các thủ tục xin visa, bạn cần nộp hồ sơ xin xuất khẩu lao động Canada. Hồ sơ phải được nộp tại văn phòng cấp visa của quốc gia là công dân hoặc thường trú. Ngôn ngữ trong hồ sơ cũng rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên chú ý để Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp để rút gọn thời gian xét duyệt hồ sơ. Cùng với đó, thời gian xét duyệt thương đối lâu nên bạn cần chuẩn bị sớm để không bỏ lỡ kế hoạch làm việc tại Canada.

👉 Xem thêm: Xuất khẩu lao động Singapore và những thông tin bạn cần biết

Chi phí xuất khẩu lao động Canada

Theo quy định của Chính phủ Canada, chi phí xuất khẩu lao động Canada 2021 không thay đổi quá nhiều trong 2021. Theo đó, để có thể đi xuất khẩu lao động tại đất nước này trong khoảng thời gian từ 2 – 6 năm, bạn cần chuẩn bị khoảng 10.000 – 22.000 USD. Cụ thể, các khoản này bao gồm:

  • Chi phí đào tạo sau khi trúng tuyển xuất khẩu lao động tại Canada.
  • Lệ phí xin xét duyệt visa.
  • Lệ phí làm giấy phép lao động.
  • Chi phí làm hồ sơ, công chứng, dịch thuật,… giấy tờ, hồ sơ, văn bản,…
  • Tiền vé máy bay.

    Chi phí xuất khẩu lao động Canada

    Chi phí xuất khẩu lao động Canada

Mức lương của người xuất khẩu lao động Canada

Hiện nay, tại Canada có rất nhiều ngành nghề thu hút lao động xuất khẩu như xây dựng, cơ khí, thực phẩm, may mặc, giao thông vận tải,… Tùy theo từng ngành nghề, người lao động sẽ nhận được mức thu nhập tương đương. Mức này có thể giao động trung bình từ 15 – 41 CAD/ giờ và khoảng 2300 – 6500 CAD/ tháng.  

(CAD: Canadian Dollar, đơn vị tiền tệ Canada, 1 CAD tương đương khoảng gần 18.000 đồng).

👉 Xem thêm: Xuất khẩu lao động – Muôn vàn nỗi khổ nơi đất khách quê người

Hy vọng các thông tin chia sẻ về xuất khẩu lao động Canada trong bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.