Căn hộ giá rẻ quận 2 như ý chỉ với vài bí quyết nhỏ

Căn hộ giá rẻ quận 2 như ý chỉ với vài bí quyết nhỏ

Căn hộ giá rẻ quận 2 đang được nhiều người lựa chọn làm nơi “an cư lạc nghiệp”. Sở dĩ như vậy vì căn hộ chung cư có sẵn cơ sở hạ tầng, giá cả thấp hơn so với việc mua đất làm nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc lựa chọn căn hộ chung cư ưng ý. Hãy tham khảo những bí quyết chọn mua căn hộ giá rẻ quận 2 dưới đây để có thêm kinh nghiệm!

Nội dung bài viết

Vị trí, yếu tố ưu tiên hàng đầu khi chọn mua căn hộ giá rẻ quận 2

Khi lựa chọn mua căn hộ giá rẻ quận 2 thì vấn đề đầu tiên cần quan tâm đó chính là vị trí. Bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, vấn đề sinh hoạt sau này của bạn cũng như các thành viên trong gia đình.

Không nhất thiết ở vị trí trung tâm

Hầu như, ai cũng mong muốn sở hữu một căn hộ ở vị trí trung tâm. Bởi đây là khu vực dân trí cao, dịch vụ tiện ích đầy đủ, cơ sở hạ tầng phát triển. Tuy nhiên, chắc chắn những căn hộ ở vị trí này thì giá sẽ cao hơn. Đối với những gia đình kinh tế có hạn thì khó có thể xoay sở được.

Với giá rẻ hơn, bạn có thể mua căn hộ giá rẻ quận 2 cách trung tâm 15 phút chạy xe. Đây cũng được coi là một lựa chọn lý tưởng.Ví dụ như vị trí gần đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Đông Tây, Hầm Thủ Thiên,…

Môi trường xung quanh căn hộ

Tìm hiểu về môi trường xung quanh căn hộ
Tìm hiểu về môi trường xung quanh căn hộ

Căn hộ quận 2 mà bạn sắp mua sẽ là nơi gia đình bạn sinh sống lâu dài. Vì vậy, bạn hãy để ý đến môi trường xung quanh căn hộ. Nếu xung quanh căn hộ có bãi đất trống thì có thể có rất nhiều rác thải, côn trùng. Hay căn hộ mà gần nhà máy, cánh đồng thì thì nhớ chọn hướng tránh gió thổi vào ban công, cửa nhà. Hay vị trí xung quanh căn hộ ồn ào, mật độ dân cư quá đông thì bạn cũng nên tránh.

Căn hộ chung cư nằm ở tầng nào thì đẹp nhất?

Lựa chọn vị trí, số tầng của căn hộ chung cư cũng là điều bạn cần chú ý. Căn hộ ở vị trí thấp thường chịu nhiệt lớn, nóng hơn những tầng khác. Nếu có ban công, có thể sẽ có rác thải từ những người thiếu ý thức sống ở tầng trên. Các căn hộ trên cao thì có view đẹp hơn, đón được nhiều ánh sáng, có sự lưu thông khí tốt hơn.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản thì những căn hộ từ tầng 6 đến tầng 18 là lý tưởng. Tránh đừng mua căn hộ tầng 4 và 13 vì theo phong thủy nó được coi là tầng xấu.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh những khu vực sát hay đối diện với thang máy. Nó sẽ giúp bạn có được sự yên tĩnh, tránh ồn ào do thang máy hoạt động.

Hướng của căn hộ giá rẻ quận 2

Ở nước ta, hướng nam hay đông nam được coi là hướng nhà lý tưởng. Với hướng này, căn hộ của bạn sẽ đón được nhiều gió và ánh sáng ổn định.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những căn hộ có những cạnh ngắn quay về hướng xấu. Nó sẽ giúp bạn tránh được ảnh hưởng của gió tây và gió nóng.

Hệ thống an ninh khi mua căn hộ giá rẻ quận 2

Hệ thống an ninh cần đảm bảo an toàn cho cư dân
Hệ thống an ninh cần đảm bảo an toàn cho cư dân

Điều không may có thể đến bất cứ lúc nào mà bạn không thể biết được. Vì thế ngoài những tiêu chí về vị trí, giá cả thì vấn đề an ninh bạn cũng cần phải quan tâm.

Về phòng cháy chữa cháy, hệ thống phòng cháy chữa cháy có chất lượng không? Liệu xảy ra hỏa hoạn thì xe cứu hỏa có dễ dàng vào được hay không?

Về camera giám sát: chung cư được lắp đặt hệ thống camera sẽ giúp gia đình bạn yên tâm hơn khi sống ở đây.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên mua căn hộ quận 2 giá rẻ có từ 2 thang bộ thoát hiểm trở lên. Nó sẽ giúp bạn đỡ tình trạng chen lấn, xô đẩy hay chờ đợi do số lượng thang máy ít. Nó còn đảm bảo an toàn cho bạn khi chung cư xảy ra sự cố.

Khu vực gửi xe của chung cư khi mua căn hộ giá rẻ quận 2

Chú tâm tới khu vực gửi xe
Chú tâm tới khu vực gửi xe

Tầng hầm gửi xe cũng là vấn đề mà bạn cần phải quan tâm. Hãy tìm hiểu kỹ khu vực gửi xe của chung cư có thuận tiện hay không? Tính an toàn như thế nào?

Đặc biệt là vấn đề phí gửi xe. Đã có rất nhiều những tranh cãi giữa người mua nhà và chủ đầu tư về vấn đề này. Để tránh dính vào những tranh cãi đó, hãy tìm hiểu thống nhất trước với chủ đầu tư.

Tính pháp lý của căn hộ giá rẻ quận 2

Bạn đang mua căn hộ quận 2 giá rẻ chứ không phải là mua một mớ rau, con cá. Nó không hề đơn giản một tẹo nào, không phải cứ có đủ tiền là mua được. Nếu bạn không chú ý đến tính pháp lý của căn hộ bạn định mua bạn rất dễ bị lừa. Vì vậy, hãy tìm hiểu rõ tính pháp lý của căn hộ cũng như dự án của chung cư này. Đừng để vướng phải tình trạng mất cả chì lẫn chài.

Tính pháp lý của căn hộ giá rẻ quận 2
Tính pháp lý của căn hộ giá rẻ quận 2

Bạn cần xem xét các loại giấy tờ như:

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư

Đây là loại giấy tờ quan trọng nhất. Nó chứng minh chủ đầu tư được quyền sử dụng đất, được phép xây dựng chung cư. Ngoài ra, loại giấy tờ này còn cho thấy dự án căn hộ này không bị thế chấp ở ngân hàng.

Giấy phép cho phép xây dựng dự án

Đây là loại giấy tờ chứng minh căn hộ chung cư đã được phép xây dựng theo đúng quy hoạch. Nếu căn hộ chung cư tiến hành không đúng quy định sẽ bị đình chỉ thi công. Người mua căn hộ chung cư này sẽ bị thiệt hại về tiền bạc và thời gian.

Giấy tờ hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất

Trước khi mua căn hộ quận 2 giá rẻ, bạn cần xác định loại giấy tờ này. Tránh trường hợp gặp trở ngại khi bạn đi làm sổ đỏ, sổ hồng do chủ đầu tư còn nợ tài chính.

Chú ý hợp đồng mua bán căn hộ giá rẻ quận 2

Khi mua bán hay cho thuê căn hộ chung cư quận 2 giá rẻ thì bạn đều phải chú ý đến hợp đồng. Hợp đồng sẽ là nhân tố đại diện pháp lý cho những điều khoản mua bán giữa hai bên. Hợp đồng thông thường do người bán soạn thảo. Do đó, họ luôn hướng những lợi nhuận về cho bản thân. Bút sa gà chết, hãy thật tỉnh táo, đọc và xem xét kỹ lưỡng trước khi khí hợp đồng. Đừng để bản thân bị người bán gài với các điều khoản bất lợi.

Chú ý hợp đồng mua bán căn hộ giá rẻ quận 2
Chú ý hợp đồng mua bán căn hộ giá rẻ quận 2

Một vài vấn đề bạn cần chú ý trong hợp đồng:

Giá trị hợp đồng

Phải xác định rõ giá trị hợp đồng đã bao gồm các khoản phí sử dụng đất, thuế,… hay chưa. Đừng để đến khi bàn giao căn hộ chủ đầu tư lại yêu cầu thêm nhiều khoản phí phát sinh thêm.

Ngoài ra, nếu bạn mua căn hộ trả góp thì cần để ý đến các điều khoản về thời gian, lãi suất,…

Điều kiện thanh toán

Nếu bạn mua căn hộ chung cư khi chung cư đang xây dựng thì bạn phải chú ý thật kỹ đến:

  • Cam kết của chủ đầu tư về chất lượng công trình.
  • Thời điểm giao nhận.
  • Thông tin về các tiện ích, tiện nghi bạn phải nhận được khi bàn giao căn hộ.

Đây là những yếu tố bảo vệ quyền lợi của bạn vì vậy hãy chú ý thật kỹ đến nó.

Quyền và nghĩa vụ đi kèm

Các yếu tố gắn liền với quá trình sử dụng căn hộ của bạn cũng cần phải chú ý tới. Ví dụ như quyền sử dụng bãi đỗ xe, tiện ích nội khu hay tiền quản lý chung cư. Các điều khoản về việc mình có được can thiệp, sửa chữa căn hộ hay không. Có được tự do lựa chọn đơn vị lắp truyền hình cap, mạng,… Hãy nắm rõ thông tin để không bị ban quản lý lập biên bản xử phạt.

Bài viết trên là bí quyết giúp bạn chọn mua được căn hộ giá rẻ quận 2. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm bổ ích khi mua căn hộ như ý!

Ngoài ra,ban có thể truy cập vào RaoXYZ để nhận được thêm sự giúp đỡ. RaoXYZ là trang bất động sản chuyên nghiệp, thông tin mua bán, cho thuê căn hộ giá rẻ quận 2 luôn được cập nhật hàng ngày. Đến với RaoXYZ chắc chắn bạn sẽ tìm được căn hộ ưng ý.

-Thúy An – Content Writter-

>>> Xem thêm:Căn hộ giá rẻ: Dễ hay khó mua trong hiện tại?