Căn Hộ Dual Key Là Gì? Đặc điểm Nổi Bật Về Dual Key Hiện Nay

Căn Hộ Dual Key Là Gì? Đặc điểm Nổi Bật Về Dual Key Hiện Nay

Thế nào là căn hộ dual key?

Căn hộ dual key
Thế nào là căn hộ dual key?

Căn hộ dual key (tiếng Anh là dual-key apartment) hay căn hộ kép được định nghĩa là một dạng căn hộ mà bên trong bao gồm 2 lối đi tách biệt nhau nhưng cùng chung một cửa ra vào. 

Mỗi lối đi đều dẫn đến một căn phòng đầy đủ tiện nghi, từ phòng khách, bếp, phòng ngủ đến phòng vệ sinh. Vì vậy, bản chất của căn hộ dual key là hai căn hộ nhỏ nằm gọn trong cùng một mặt sàn. 

Singapore là nơi loại hình căn hộ dual key lần đầu tiên xuất hiện. Sau đó nó dần trở nên phổ biến ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ rồi lan rộng ra thế giới. Tại Việt Nam, tuy không còn mới trong những năm gần đây nhưng không có nhiều dự án bất động sản chào bán loại hình căn hộ như vậy. 

Các căn hộ chìa khóa kép điển hình bao gồm các căn hộ 2 phòng ngủ và các studio, được ngăn cách với các căn hộ 3 phòng ngủ lớn hơn bằng một vách ngăn. Với cấu trúc như vậy, công năng của căn hộ có thể được tu sửa lại vô cùng linh hoạt theo nhu cầu của gia chủ.

Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ dual key

Ưu điểm

Căn hộ dual key
Ưu điểm căn hộ dual key

Căn hộ dual key là một trong những giải pháp tuyệt vời tại các quốc gia phát triển với tốc độ đô thị hóa cao. Căn hộ kép được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi những  ưu điểm nổi bật, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng, cụ thể:

Tính linh hoạt, đa dạng cao

Căn hộ dual key
Căn hộ dual key có tính linh hoạt, đa dạng cao

Căn hộ dual key có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Với thiết kế mỗi phòng đều có bếp và phòng vệ sinh đầy đủ, căn hộ có thể dùng như nhà ở hoặc kết hợp cho thuê. Hoặc thậm chí bạn có thể đầu tư vào loại hình căn hộ này chỉ để cho thuê, đảm bảo khoản đầu tư của bạn luôn sinh lời.

Dòng căn hộ này có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Khi cần, bạn có thể tháo bỏ vách ngăn giữa 2 phòng để tạo không gian sinh hoạt rộng rãi. Sự tiện lợi này khiến nhiều người tìm mua những căn hộ dual key. Ngoài ra, khóa kép không chiếm nhiều diện tích mặc dù nó chứa “2 căn hộ khác nhau”.

Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Căn hộ dual key
Căn hộ dual key phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Căn hộ dual key rất lý tưởng cho những gia đình có 3 thế hệ cùng chung sống. Vừa mang đến không gian yên tĩnh cho ông bà cha mẹ vừa là không gian năng động cho trẻ nhỏ. Không dễ để có một căn hộ có được sự riêng tư, gần gũi và gắn kết như vậy.

Mọi thiết kế về nội thất trong căn hộ cũng rất tiện nghi và đầy đủ. Ngoài ra, loại hình căn hộ này cũng sẽ được sinh viên hoặc nhân viên văn phòng, vợ chồng trẻ,… ưa chuộng.

Tiết kiệm chi phí

Căn hộ dual key
Căn hộ dual key giúp tiết kiệm chi phí

Bạn có thể chia sẻ không gian với người thân hoặc bạn bè trong căn hộ dual key vì đây là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí. Đối với sinh viên, việc thuê nhà không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có không gian riêng tư, đầy đủ tiện nghi chẳng khác gì một căn hộ chung cư bình thường. Vì là căn hộ nên chi phí bảo trì chỉ cần một người đóng, không phải hai gia đình khác nhau.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 10 khu đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam

Nhược điểm

Căn hộ dual key
Nhược điểm căn hộ dual key

Bên cạnh ưu điểm thì căn hộ dual key cũng có những nhược điểm cần khắc phục như:

Tồn đọng khó khăn trong định giá

Căn hộ dual key
Căn hộ dual key còn tồn đọng khó khăn trong định giá

Tuy là loại hình căn hộ thông minh nhưng vì chỉ mới xuất hiện gần đây nên việc định giá căn hộ dual key còn tương đối khó. Đây là một lựa chọn giúp bạn tối ưu về mặt tài chính nếu thuê riêng ngay từ đầu. Định giá bất động sản không dễ nếu bạn sống chung một thời gian rồi cho thuê hoặc bán lại. 

Nhu cầu sử dụng chưa cao

Căn hộ dual key
Nhu cầu sử dụng căn hộ dual key chưa cao

Hiện nay không có nhiều thông tin về căn hộ dual key vì đây là loại hình mới, do vậy không có gì xác nhận rằng nhu cầu sử dụng đối với căn hộ sẽ tăng lên.

Lối thiết kế sẵn của căn hộ dual key có thể không phù hợp với sở thích của nhiều người. Họ thậm chí không cần đến các lợi ích mà dual key đem lại, như vậy thì dạng căn hộ này sẽ khó phát triển.

Căn hộ dual key phù hợp với kiểu gia đình nào?

Căn hộ dual key
Căn hộ dual key phù hợp với kiểu gia đình nào?

Căn hộ dual key phù hợp với kiểu gia đình đa thế hệ cùng chung sống với nhau. Bởi thiết kế của căn hộ vừa đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh lại vừa gắn kết được các thành viên trong gia đình.

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể phân chia căn hộ thành nhiều phòng bằng các vách ngăn. Việc chia sẻ không gian căn hộ với người thân giúp bạn tiết kiệm được chi phí sinh hoạt.

Những vấn đề pháp lý cần nắm khi đầu tư căn hộ Dual Key

Căn hộ dual key
Những vấn đề pháp lý cần nắm khi đầu tư căn hộ Dual Key

Nếu dùng cho mục đích nhà ở thì căn hộ dual key vô cùng tiện nghi nhưng nếu dùng cho mục đích làm văn phòng thì chưa phù hợp. Ngoài ra, theo thiết kế của căn hộ thì không thể treo các biển hiệu tên văn phòng, công ty.

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh khách sạn gia đình hoặc cho thuê thì đây sẽ là một hướng kinh doanh ổn định. Đây cũng là hình thức mà nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới đang thực hiện. 

Một lợi thế pháp lý của căn hộ dual key so với các hình thức chung cư khác là quyền sở hữu. Chủ sở hữu sẽ sở hữu vĩnh viễn và tự do thực hiện các giao dịch dân sự như mua bán, chuyển nhượng, cho thuê mà không cần thông qua chủ đầu tư.

>>> Xem thêm: Top 17 phong cách kiến trúc hiện đại nhất hiện nay

Tổng hợp một số dự án căn hộ dual key ở TP.HCM và Hà Nội

căn hộ dual key
Một số dự án căn hộ dual key tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

Cùng Mua bán tham khảo một số dự án căn hộ dual key (Căn hộ 2 chìa khóa) tiêu biểu được khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội lựa chọn nhiều:

Căn hộ dual key TP.HCM

Cosmo City

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án Cosmo City

Cosmo City là dự án đầu tư của Tập đoàn Pau Jar. Đây là một tập đoàn có uy tín do Đài Loan tài trợ với hơn 40 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản, với nhiều dự án phát triển đa quốc gia tại Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia. Dự án được phát triển bởi Bảo Khang Holdings.

Dự án Cosmo City tọa lạc tại Nguyễn Thị Thập, quận 7, gần khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Do đó, cư dân sinh sống tại đây sẽ được hưởng một số tiện ích nội khu và ngoại khu. Căn hộ dual key có giá giao ngay 45 triệu một m2, đã bao gồm VAT với đầy đủ nội thất.

D’lusso Emerald

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án D’lusso Emerald

D’lusso Emerald là dự án đầu tư của Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Kinh Doanh Địa Ốc Minh Thông (thành viên của Công ty Điền Phúc Thành – tổng thầu)

Dự án tọa lạc tại trung tâm quận 2 với 2 mặt giáp sông Giồng Ông Tố. Cư dân sinh sống tại đây được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành. Dự án bao gồm 74 căn hộ dual key từ 2 – 3 PN (tổng số căn là 461). Giá căn hộ dual key của dự án dao động trong khoảng từ 52 – 55 triệu/m2.

Akari City

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án Akari City

Akari City là dự án hợp tác giữa Tập đoàn Nam Long với 2 đối tác Nhật Bản – Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad. Dự án tọa lạc tại đại lộ Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân.

Căn hộ tọa lạc tại vị trí góc của những tòa nhà nên có hai 2 không gian thoáng, đây là một điểm cực kỳ thu hút của căn hộ. Hơn thế nữa, căn hộ được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, tận dụng triệt không gian trống. Tuy nhiên giá của mỗi căn rơi vào khoảng 32 triệu/m2.

Grand Central

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án Grand Central

Grand Central là dự án đầu tư của CTCP Đầu tư và Thương mại Hồng Hà. Dự án tọa lạc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 – vị trí được xem như kim cương của TP.HCM. 

Grand Central nằm trong phân khúc căn hộ thuộc vào hạng sang, liên kết đến nhiều trung tâm kinh tế tài chính, văn hóa, dịch vụ,… Chính vì thế mà những căn hộ trong dự án có mức giá vào khoảng 160 triệu đồng/m2.

De La Sol

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án De La Sol

De La Sol là dự án chung cư sang trọng thứ 12 tại TP.HCM của CĐT Capitaland. Dự án tọa lạc tại trung tâm quận 4, liên kết đến những quận thuộc khu vực trung tâm như quận 1, 3, 5, và các quận ở khu Nam Saigon như quận 7,… 

Các căn hộ trong dự án nhờ giáp một mặt sông nên được hưởng view sông, không gian trong mát. Giá căn hộ thuộc dự án De La Sol dao động trong khoảng từ 65 – 80 triệu/m2.

Căn hộ dual key Hà Nội

The Matrix One

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án The Matrix One

The Matrix One là dự án đầu tư của MIKGroup. Dự án tọa lạc tại trung tâm Mỹ Đình, được thiết kế theo trường phái không gian mở (Open Space), triệt tiêu các góc chết giúp tối ưu hóa công năng sử dụng. Căn hộ sở hữu tầm nhìn panorama “triệu đô” ôm trọn công viên xanh 14ha với không gian sống đẳng cấp.

The Terra An Hưng

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án The Terra An Hưng

Dự án tọa lạc tại mặt đường Tố Hữu, dễ dàng kết nối đến các khu vực trung tâm của thủ đô nhờ nằm cạnh tuyến xe buýt nhanh BRT, ga tàu điện La Khê, bến xe Yên Nghĩa…

Với mức giá chỉ từ 3,1 tỷ đồng, căn hộ dual key The Terra An Hưng được xem là một lựa chọn đầu tư vô cùng hiệu quả và hợp lý.

Goldmark City

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án Goldmark City

Các căn hộ dual key trong dự án Goldmark City nằm trong khuôn viên chung cư TNR Goldmark City nên đồng bộ tiện ích và cảnh quan xanh với 4 quảng trường nội khu và hồ điều hòa 25ha. 

Dự án tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm và nằm trong danh sách số ít những chung cư cao cấp có sản phẩm căn hộ khóa đôi tại Hà Nội. Những căn hộ trong dự án có mức giá dao động khoảng 25 triệu đồng/m2.

Vinhomes Westpoint

Căn hộ dual key
Thiết kế căn hộ dual key dự án Vinhomes Westpoint

Dự án Vinhomes Westpoint là sản phẩm căn hộ dual key đầu tiên thuộc tập đoàn Vingroup. Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay tại 2 mặt đường Phạm Hùng và đường Đỗ Đức Dục – tuyến đường huyết mạch của khu vực phía Tây Hà Nội. Ngoài ra, cư dân sinh sống tại căn hộ còn được hưởng các dịch vụ tiện ích từ Vingroup như: trung tâm thương mại, siêu thị VinMart, mầm non Vinschool, bể bơi,…

>>> Xem thêm: Bật mí 1 số phong cách nhà kiểu Hàn Quốc gây sốt tại Việt Nam

Kết luận

Trên đây là các thông tin mới nhất về căn hộ dual key – mô hình nhà ở đang tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản Việt Nam. Hy vọng qua bài viết này, Mua bán đã cung cấp cho bạn những ưu, nhược điểm nổi bật và vấn đề pháp lý mà mọi người cần biết để có thể thuận lợi sở hữu cho mình một căn hộ dual key lý tưởng.

Cùng theo dõi Mua Bán để cập nhật các thông tin thị trường và tin đăng Căn Hộ Chung Cư ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và toàn quốc mới nhất nhé!

>>> Xem thêm:

  • Tổng hợp các mẫu nhà mái lệch 2 tầng đẹp nhất vạn người mê
  • 7 mẫu nhà mái bằng 2 tầng được ưu chuộng nhất năm 2022
  • Villa là gì ? Các loại hình villa phổ biến nhất 2022