Cách xác định hướng giường ngủ hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

Cách xác định hướng giường ngủ hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

Thông thường rất ít người quan tâm đến cách xác định hướng giường ngủ, bởi vì chúng ta thường sinh hoạt theo thói quen, mỗi lần đi làm về nằm xuống giường và ngủ 1 giấc đến sáng hôm sau. Nhưng thực tế hướng giường ngủ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống của chúng ta, trước tiên là ảnh hưởng đến sức khỏe, vận may,… của người đó. Vậy cụ thể như thế nào?

Hướng giường ngủ tính đầu hay chân?

Có một điều thiết yếu mà ai cũng phải xác định đúng nhưng lại không ít người nhầm lẫn là hướng giường ngủ tính đầu hay chân. Nếu làm sai điều này ngay từ đầu thì dù bạn có áp dụng các cách xác định hướng giường ngủ tốt đi chăng nữa thì cũng trở nên vô nghĩa.

Hiện nay có rất nhiều quan niệm khác nhau về hướng đặt giường ngủ. Tuy nhiên theo hướng phân tích Bát Trạch từ các chuyên gia phong thủy thì hướng giường được tính từ phía chân của người ngủ, chứ không phải từ đầu như mọi người vẫn nghĩ. Khi nằm ngủ mũi chúng ta hấp thu thực khí từ phía chân giường và khi thức dậy, thường mọi người sẽ nhìn về hướng chân giường.

Cách xác định hướng giường ngủ hợp phong thủy

Hướng giường ngủ phụ thuộc vào mệnh của gia chủ, tùy theo mệnh sẽ hợp với hướng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa, Mộc và Thủy phù hợp với hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều được.
  • Nếu bạn thuộc mệnh Kim và Thổ thì phù hợp với hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Như vậy trước khi quyết định đặt giường hướng nào thì bạn nên xác định mình thuộc mệnh gì sau đó xác định đúng hướng của mình. Dù bạn đang ở nhà hay ở căn hộ chung cư thì cũng nhớ tìm hiểu cách xác định hướng giường ngủ để mọi việc hanh thông và sức khỏe dồi dào. Tuy nhiên, khi kê giường ngủ còn phải quan tâm đến một số lưu ý khác để mang lại tinh thần sảng khoái, minh mẫn.

Cùng tham khảo nhà ở đẹp, giá rẻ tại TPHCM:

Một số vấn đề cần lưu ý khi kê giường ngủ

  • Giường ngủ không được hướng ra cửa
huong-giuong-ngu-hinh-anh 3
Không nên kê giường hướng đối diện với cửa ra vào

 

Giường ngủ hướng ra cửa là một trong số những điều cấm kỵ, vì giường ngủ là nơi riêng tư nên đòi hỏi phải đặt ở chỗ kín đáo, không để người khác quan sát được. Thế nên tuyệt đối không được đặt giường ngủ hướng ra cửa.

  • Không được đặt giường ở đối diện cửa phòng vệ sinh

Đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng tắm là một điều không nên. Bởi vì âm khí từ nhà vệ sinh sẽ làm cho gia chủ cảm thấy khó chịu, tinh thần không được minh mẫn, ảnh hưởng nặng nề đến công việc và sức khỏe. Ngoài ra cũng không nên đặt giường sát với tường nhà vệ sinh.

huong-giuong-ngu-hinh-anh 2
Đầu giường không nên dựa vào tường nhà vệ sinh

 

Nếu như phòng ngủ của bạn gần với nhà vệ sinh thì nên đặt ở trước cửa nhà vệ sinh một chậu cây phong thủy, vừa hợp tuổi với gia chủ lại vừa có tác dụng hút hết khí ẩm và âm khí.

  • Đầu giường nên kê sát vào tường

Đầu giường nên kê sát vào tường để tạo cảm giác yên tâm, ấm cúng, xua đi cảm giác lo sợ.

  • Không được đặt gương đối diện với giường ngủ

Đặt một tấm gương trước giường là một điều không nên, bởi vì vào ban đêm chúng ta sẽ giật mình khi nhìn thấy chính mình trong đó, chính nó mang lại cảm giác lo sợ, giật mình, hay gặp ác mộng. Các bạn có thể đặt một chiếc gương áp vào cửa tủ quần áo…

huong-giuong-ngu-hinh-anh 1
Đặt gương đối diện với giường ngủ là điều kiêng kỵ, rất dễ gây mộng mị

 

Tham khảo căn hộ/chung cư giá tốt tại Hà Nội:

 

  • Không nên đặt đầu giường ở sát cửa sổ

Đặt giường ngủ gần cửa sổ là cần thiết vì nó đưa không khí trong lành, thoáng mát vào căn phòng. Tuy nhiên, không được đặt sát đầu giường vào cửa sổ vì làm cho gia chủ cảm giác nơm nướp lo lắng và lo sợ điều gì đó sau cánh cửa và cuối cùng làm cho gia chủ sợ hãi, giật mình và ảo giác, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến thần kinh.

  • Không nên đặt đầu giường đối diện hoặc dưới máy lạnh

Khi đặt đầu giường dưới máy lạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là những bệnh về hô hấp.

  • Không nên treo đèn chùm trên đầu giường hoặc kê giường dưới dằm ngang

Riêng trần nhà của phòng ngủ không nên trang trí bất cứ gì nhằm hạn chế trường hợp người nằm dưới có cảm giác nặng nề, khó thở. Hoặc có nhiều người đặt giường ngủ dưới cây dằm ngang cũng không hề tốt cho sức khỏe, bởi vì người ngủ sẽ có cảm giác như có một vật gì đó rất nặng đang đè lên ngực mình, gây cảm giác khó chịu, tù túng và rất dễ mộng mị.

Trên đây là những điều chú ý về cách xác định hướng giường ngủ để đảm bảo phong thủy và đem lại giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc dài mệt mỏi. Dù ở nhà hay thuê nhà trọ thì các bạn cũng cần phải lưu ý xác định hướng giường ngủ để chăm sóc sức khỏe của mình.

Hơn 10.000 căn hộ chung cư, nhà ở với vị trí tốt được rao bán mỗi ngày trên RaoXYZ