Cách viết thư giới thiệu xin việc ấn tượng nhà tuyển dụng

Cách viết thư giới thiệu xin việc ấn tượng nhà tuyển dụng

Làm thế nào để viết thư giới thiệu xin việc gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Trong bài viết dưới đây, RaoXYZ Việc Làm sẽ chia sẻ cụ thể để bạn tham khảo và áp dụng!

Thư giới thiệu xin việc

Thư giới thiệu xin việc

Để cạnh tranh được với các ứng viên tiềm năng khác, bạn cần biết cách viết thư giới thiệu xin việc sao cho thật ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy tận dụng mọi cơ hội, để tăng tỷ lệ xin việc thành công cho chính mình.

Thứ tự giới thiệu xin việc là gì? Bố cục của thư tự giới thiệu bản thân

Thư tự giới thiệu xin việc là gì?

Thư tự giới thiệu xin việc hay còn gọi là thư ứng tuyển, được hiểu là lời giới thiệu chính thức của bạn đến nhà tuyển dụng để bày tỏ nguyện vọng được làm việc tại công ty.

Hiện nay, thư tự giới thiệu xin việc được nhiều người sử dụng thay thế cho lá đơn xin việc/đơn ứng tuyển mang tính sáo rộng và khuôn mẫu trong hồ sơ xin việc. Với những bạn ứng tuyển online qua email, thư ứng tuyển chính là nội dung của phần email bạn gửi hoặc cẩn thận hơn thì sẽ được đánh máy và lưu tên file và đính kèm.

Bố cục của thư tự giới thiệu bản thân như thế nào?

Mẫu thư giới thiệu xin việc chuyên nghiệp

Mẫu thư giới thiệu xin việc chuyên nghiệp

Thông thường, bố cục của mẫu thư giới thiệu xin việc bao gồm các phần:

  • Thông tin cá nhân

Phần này sẽ gồm các mục như: tên, tuổi, nghề nghiệp, quê quán, tình trạng hôn nhân; các thông tin về gia đình như tên, tuổi, nghề nghiệp, xuất thân của cha, mẹ; chỗ ở hiện tại, thông tin liên hệ…

  • Kinh nghiệm học tập và làm việc

Khái quát quá trình học tập, thành tích đạt được, hoạt động đã tham gia, khái quát quá trình làm việc trước đó. Vì sao chọn những công việc đó, lý do nghỉ việc…

  • Tính cách bản thân

Phần này bạn không cần nêu quá nhiều. Hãy viết một cách đơn giản và tập trung vào những tính cách mà bạn nghĩ rằng nó phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển. Chẳng hạn như, bạn ứng tuyển vị trí nhân viên giao hàng, bạn cần trình bày tính cách của mình như cẩn thận, thân thiện, vui vẻ và chịu khó,…

  • Mục tiêu nghề nghiệp

Các nhà tuyển dụng sẽ cần biết được rằng mục tiêu của bạn khi đến với công việc này là gì? Không một nhà tuyển dụng nào mong muốn nhân viên của mình sống và làm việc không có mục tiêu hay định hướng.

  • Kế hoạch phát triển sự nghiệp

Với những doanh nghiệp có quy mô lớn, họ luôn muốn ứng viên tuyển dụng có kế hoạch phát triển sự nghiệp rõ ràng. Vì một người thông minh và có tầm nhìn luôn biết cách định hướng tương lai rõ ràng. Nhưng bạn cần lưu ý, khi viết phần này, kế hoạch không được mâu thuẫn với chuyên môn, tính cách của bạn. Ví dụ, kế hoạch sự nghiệp của bạn là từ kế toán viên thành phó phòng kế toán, rồi đến trưởng phòng kế toán,…

Ứng viên cần có kế hoạch phát triển sự nghiệp rõ ràng

Ứng viên cần có kế hoạch phát triển sự nghiệp rõ ràng

  • Quá trình hoàn thiện bản thân

Trong thư tự giới thiệu bản thân xin việc, bạn cần ghi rõ những khuyết điểm, hạn chế của bản thân và bạn đã đấu tranh khắc phục hoặc từ bỏ như thế nào?

  • Một số phẩm chất, kỹ năng

Mục này, bạn cần trình bày những kỹ năng nổi trội của mình nhưng phải liên quan đến tính cách, chuyên môn và vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển.

Nhiều việc làm được cập nhật trên RaoXYZ, truy cập xem ngay để nắm bắt cơ hội việc làm tốt nhất!

Cách viết để thư giới thiệu xin việc gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Không chỉ điền đúng và đủ nội dung trong mẫu thư giới thiệu xin việc là được. Theo đó, bạn cần biết cách viết thư giới thiệu xin việc sao cho tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhất. Cụ thể là:

Khi viết về kinh nghiệm, kỹ năng và học vấn của bạn, hãy chọn những điểm phù hợp với nhu cầu của công ty nhất. Thư xin việc cần tập trung vào cách bạn có thể giúp công ty phát triển. Bởi vì, nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm nhiều đến việc, bạn đã có một doanh số bán hàng lớn như thế nào? Họ chỉ quan tâm đến cách bạn tăng doanh số, bằng những ví dụ cụ thể và thực tế.

Đừng chỉ viết chung một lá thư xin việc cho mọi công việc bạn ứng tuyển. Đối với mỗi công, hãy viết một thư tự giới thiệu xin việc mới và độc đáo. Điều này, sẽ gỡ bỏ những quy tắc nhàm chán, từ đó khiến nhà tuyển dụng có nhiều ấn tượng tốt với bạn hơn.

Có nhiều cách viết thư xin việc gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng

Có nhiều cách viết thư xin việc gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng

Đừng vội vàng nộp lá thư xin việc để ứng tuyển đến công ty. Hãy đảm bảo rằng lá thư xin việc được cá nhân hóa, riêng tư và luôn đọc nó một vài lần trước khi gửi tới nhà tuyển dụng. Nếu có thể, hãy nhờ ai đó đọc cùng. Vì có những lỗi mà chỉ có người ngoài mới nhận ra được. Sau cùng, đừng quên kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp và mọi thứ có thể gây mất thiện cảm đối với người nhận. Hãy luôn nhớ rằng, có thể thư giới thiệu xin việc này là cơ hội duy nhất để bạn tạo ấn tượng đầu tiên

Một số lưu ý khi viết mẫu thư tự giới thiệu bản thân

Khi viết thư tự giới thiệu bản thân, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau, để đảm bảo lá thư vừa đạt yêu cầu vừa có thể “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng.

Viết thư giới thiệu xin việc bằng đánh máy

Viết thư giới thiệu xin việc bằng đánh máy

  • Thư giới thiệu bản thân phải có bố cục nội dung rõ ràng, mạch lạc và đầy đủ ý.
  • Giọng văn thể hiện sự tự tin nhưng khiêm tốn, trình bày đúng trọng tâm, dứt khoát, trung thực.
  • Độ dài thư tự giới thiệu vừa phải, không quá dài dễ gây nhàm chán cho người đọc. Nhưng cũng tránh viết quá ngắn không đầy đủ thông tin.
  • Điều quan trọng nhất của một lá thư giới thiệu bản thân là phải nêu bật được ý chí, tài năng, điểm mạnh. Đồng thời, phải chắc chắn chiếm được tình cảm, sự lưu tâm của người đọc.
  • Sau cùng, bạn cần cẩn thận kiểm tra lại mọi thứ từ lỗi chính tả đến cách sử dụng câu từ,… đảm bảo lá thư hoàn thành hoàn hảo nhất.

Trên đây, RaoXYZ vừa chia sẻ đến bạn cách viết thư giới thiệu xin việc. Cùng một số lưu ý để thư giới thiệu bản thân có được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng. Nếu bạn thấy những thông tin này hữu ích, hãy lưu về và áp dụng để đạt được ý nguyện làm việc tại công ty mà mình mong muốn nhé!