Cách viết CV trợ lý giám đốc chuẩn nhất cho người ít kinh nghiệm

Cách viết CV trợ lý giám đốc chuẩn nhất cho người ít kinh nghiệm

Trợ lý giám đốc là vị trí yêu cầu cao về kỹ năng cũng như chuyên môn với mức lương vô cùng hấp dẫn. Chính vì thế đây luôn là vị trí được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, tỷ lệ cạnh tranh là rất lớn. Để có thể giành được tấm vé cho vị trí công việc này các bạn cần phải gây được ấn tượng ngay từ bản CV. Vậy cách viết CV trợ lý giám đốc như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây cùng Blog. RaoXYZ nhé!

Nội dung bài viết

Trợ lý giám đốc là gì? 

Trợ lý giám đốc hay còn được gọi là Assistant Manager. Đây là người trực tiếp hỗ trợ, sắp xếp lịch công việc cho giám đốc diễn ra đúng thời gian và hiệu quả nhất. Người đảm nhận vị trí này phải theo dõi sát sao và sắp xếp công việc một cách khoa học. 

Trợ lý giám đốc là vị trí hỗ trợ công việc cho Giám đốc
Trợ lý giám đốc là vị trí hỗ trợ công việc cho Giám đốc

Đối với những người làm việc trong vị trí này cần phải tích lũy kiến thức cũng như các kỹ năng trong nghề. Các bạn phải luôn có sự chủ động đặc biệt là khi giám đốc đi vắng mặt tại công ty. Trong những trường hợp nhất định trợ lý giám đốc cũng được quyền đưa ra quyết định cần thiết và trực tiếp giám sát tiến độ, hiệu quả của công việc. 

>>> Xem thêm: Bạn biết gì về công việc của trợ lý giám đốc – cánh tay đắc lực của các “sếp”?

Những mục quan trọng nhất trong CV trợ lý giám đốc

CV là những thông tin cơ bản đầu tiên mà người ứng tuyển muốn gửi tới nhà tuyển dụng. Đây là những ấn tượng ban đầu tạo được thiện cảm cho đơn vị tuyển dụng. Chính vì thế để tạo được dấu ấn và được đánh giá cao các bạn cần phải chuẩn bị một CV có đầy đủ những mục quan trọng như sau:

Phần thông tin cá nhân

Đây là phần thông tin cơ bản đầu tiên không thể bỏ qua trong bất cứ một bản CV xin việc nào. Qua những mục này nhà tuyển dụng sẽ biết được những thông tin cơ bản nhất về người ứng tuyển. 

  • Ảnh chân dung
  • Họ tên
  • Giới tính
  • Ngày, tháng, năm sinh
  • Vị trí ứng tuyển
  • Địa chỉ hiện tại
  • Số điện thoại
  • Email

Khi điền các thông tin cá nhân trong mẫu CV cho vị trí trợ lý giám đốc các bạn cần lưu ý:

  • Ảnh chụp cần phải rõ nét, chân thực, không sử dụng photoshop, trang phục chụp ảnh cần chỉnh chu, lịch sự. 
  • Email liên hệ nên sử dụng email có đầy đủ họ tên của người ứng tuyển để thế hiện được sự chuyên nghiệp. Hơn nữa cũng giúp nhà tuyển dụng cũng giúp bạn dễ dàng tìm được thông tin của bạn hơn. 
  • Kiểm tra kỹ càng thông tin đã ghi để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối đặc biệt là số điện thoại, email để không bỏ lỡ cơ hội nhận được cuộc hẹn phỏng vấn. 
Điền đầy đủ thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ
Điền đầy đủ thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ 

Phần mục tiêu nghề nghiệp

Trợ lý giám đốc là vị trí cao trong công ty đòi hỏi chuyên môn cao. Vì thế ở phần mục tiêu trong mẫu CV trợ lý giám đốc các bạn cần phải thể hiện rõ được những mục tiêu, định hướng của bản thân một cách cụ thể và rõ ràng để khẳng định với nhà tuyển dụng mình là người làm việc có kế hoạch. 

Mục tiêu nghề nghiệp các bạn nên chia thành các mục tiêu ngắn hạn (<6 tháng) và mục tiêu dài hạn (>6 tháng). Qua đó thể hiện được năng lực của bản thân và những định hướng nỗ lực trong công việc. 

>>> Xem thêm: Mô tả công việc trợ lý giám đốc kinh doanh chuẩn nhất 2021

Phần kinh nghiệm làm việc

Ở phần này nếu bạn đã từng đảm nhận một công việc vị trí tương đương ở các công ty trước đó thì nêu rõ: làm việc ở công ty nào, thời gian làm việc trong bao lâu, những công việc cụ thể đã đảm trách. Các bạn nên mô tả một cách rõ ràng, ngắn gọn những công việc và kỹ năng mà bạn đã học được khi làm những công việc đó. 

Mục kinh nghiệm cần nêu rõ cụ thể để nhà tuyển dụng nắm được
Mục kinh nghiệm cần nêu rõ cụ thể để nhà tuyển dụng nắm được 

Trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm thì nên ghi rõ và có ghi kèm theo các kỹ năng phục vụ cho vị trí công việc này như: kỹ năng giao tiếp, quản lý và tổ chức sự kiện, phân tích, đánh giá,… 

Các bạn nên ghi rõ thông tin ở từng thời điểm cụ thể không viết quá dài dòng và chia rõ thời gian. Điều này khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người biết cách trình bày, sắp xếp công việc sao cho hợp lý, khoa học. 

>>> Xem thêm: Designation trong CV là gì? Cách viết designation gây ấn tượng

Phần thành tích, giải thưởng

Ngoài những thông tin chính kể trên trong bản CV trợ lý giám đốc các bạn nếu có những thành tích, giải thưởng trước đó có thể ghi rõ. Các giải thưởng nên ghi rõ ở thời điểm nào, giải gì,,…. để thể hiện khả năng của bản thân với nhà tuyển dụng. 

Phần kỹ năng 

Nội dung quan trọng không thể thiếu trong bản CV ứng tuyển vị trí trợ lý giám đốc đó chính là kỹ năng. Đây là phần nội dung mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm, tìm kiếm để lựa chọn được một ứng viên phù hợp. 

CV xin việc nên trình bày cụ thể, rõ ràng để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng
CV xin việc nên trình bày cụ thể, rõ ràng để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng 

Các bạn nên ghi rõ kỹ năng chuyên môn cho vị trí công việc mà mình đang ứng tuyển. Ngoài ra các bạn nên ghi rõ về kỹ năng giao tiếp, sắp xếp thời gian, tính tỉ mỉ, cẩn thận chu đáo trong công việc, kỹ năng giải quyết vấn đề, áp lực công việc. 

Phần sở thích

Đây là một phần cần thiết trong bản CV trợ lý giám đốc. Các bạn nên ghi rõ những sở thích của bản thân để qua đó nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về cá tính cũng như con người của bạn. 

>>> Xem thêm: Title trong CV là gì? Cách viết title trong CV chuẩn mực

Tạo CV xin việc trợ lý giám đốc ở đâu? 

Bên cạnh những thông tin chuyên môn trong bản CV xin việc trợ lý các bạn cũng cần phải chú trọng tới tính thẩm mỹ. Một bản CV đẹp mắt, thể hiện chuyên nghiệp là cách tốt nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

RaoXYZ cung cấp các mẫu CV chuyên nghiệp đẹp mắt
RaoXYZ cung cấp các mẫu CV chuyên nghiệp đẹp mắt

Hiện nay có trang tuyển dụng RaoXYZ bên cạnh những thông tin tuyển dụng còn có những mẫu CV được thiết kế sẵn chuyên nghiệp của đa dạng các ngành nghề khác nhau. Mỗi mẫu thiết kế có những phong cách riêng, với các phần kỹ năng đặc biệt. Chỉ cần đăng nhập và chọn phần mẫu CV và chọn mẫu CV phù hợp. Chỉ với vài phút là bạn đã có thể tạo riêng một bản CV ấn tượng cho mình. 

Trên đây là những thông tin về CV trợ lý giám đốc giúp bạn định hướng và có được cách viết thích hợp cho mình. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt để ghi điểm với đơn vị tuyển dụng. 

RaoXYZ là trang cung cấp thông tin tuyển dụng chuyên nghiệp. Tại đây có rất nhiều thông tin hữu ích được cập nhật hàng ngày để bạn tìm được công việc phù hợp với khả năng của mình. Ngoài ra, RaoXYZ cũng có sẵn những mẫu CV chất lượng, được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt chắc chắn sẽ giúp bạn có màn thể hiện bản thân chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm