Cách tạo ấn tượng tốt nơi công sở

Cách tạo ấn tượng tốt nơi công sở

Trong thời buổi thay đổi không ngừng nghỉ của xã hội ngày nay, cách tạo ấn tượng tốt nơi công sở lúc nào cũng là cần thiết. Bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được chỗ đứng nếu không biết cách ghi điểm với sếp và đồng nghiệp của mình.

Cách tạo ấn tượng tốt nơi công sở

Cách tạo ấn tượng tốt nơi công sở

1. Tuân thủ quy định của công ty

Bất kể công ty nào thì cũng đều có nội quy riêng của mình và nhiệm vụ của những thành viên trong công ty là tuân theo những điều lệ này. Biết được các quy định cũng như văn hóa của công ty sẽ tạo tiền đề giúp cho bạn cư xử đúng mực chốn công sở và tạo được ấn tượng tốt với sếp hay cấp trên của mình.

Tùy từng doanh nghiệp sẽ có những quy định khác nhau, từ việc gửi mail đúng quy định đến việc cần phải biết sử dụng điện thoại cá nhân tại văn phòng vào lúc nào hay ở đâu. Ví dụ nơi bạn làm việc có yêu cầu tạo tài khoản gmail theo tên công ty, nhưng bạn vẫn chưa làm và luôn gửi bằng gmail của riêng mình. Như vậy sẽ làm bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt sếp của mình và sẽ không thể tạo ấn tượng tốt nơi công sở được.

 

2. Chịu trách nhiệm cho sai lầm của bản thân

Chịu trách nhiệm cho sai lầm của bản thân

Chịu trách nhiệm cho sai lầm của bản thân

Trong chúng ta không ai là chưa từng mắc sai lầm hết và đặc biệt là trong công việc và cách giải quyết sau khi chúng ta gây ra những lỗi lầm đó mới là điều quan trọng. Thay vì sợ sệt, lo lắng hay đổ lỗi cho đồng nghiệp, hãy sẵn sàng để đối mặt với nó.

Ngày nay, với xu hướng làm việc theo nhóm, bạn chỉ là một mắt xích trong cả một chuỗi hệ thống. Chính vì vậy, nếu bạn không thông báo cho sếp của mình để nhận trách nhiệm và khắc phục, rất có thể kết quả làm việc của bạn sẽ ảnh hưởng đến cả một tập thể. Hơn nữa, nếu bạn giữ sai lầm ấy không nói ra, trong lòng bạn lúc nào cũng sẽ cảm thấy bất an, lo sợ và không thể chú tâm vào làm việc được dẫn đến công năng suất không hiệu quả và còn có thể tiếp tục mắc phải những sai lầm không đáng có khác.

Thực tế, các nhà lãnh đạo rất để ý và coi trọng sự trung thực của nhân viên. Họ thường đánh giá cao những người nhân viên tự giác nhận khuyết điểm, nhận lỗi và coi đó như một bước tiến trong công việc cũng như trong nhân cách của người nhân viên đó.

>> 8 quy tắc ứng xử nơi công sở

 

3. Học cách giao tiếp với đồng nghiệp

Thành công trong sự nghiệp của bạn không phải chỉ phụ thuộc vào chuyên môn làm việc và sự siêng năng cần cù mà còn ở kỹ năng giao tiếp và mối quan hệ với các đồng nghiệp. Bất kể là làm việc một mình hay làm việc nhóm, bạn cũng phải luyện cho mình kỹ năng giao tiếp với những người xung quanh thì năng suất làm việc cũng như hiệu quả mới tăng cao được. Bạn sẽ ngày càng phát triển hơn nếu có kỹ năng giao tiếp trong tay, đây chính là tiền đề để bạn trở thành một người nhân viên mẫu mực, nổi bật trong công ty.

Ngoài ra hãy tránh để lại những ấn tượng không tốt trong lòng đồng nghiệp bằng việc làm gì đó khiến họ cảm thấy bị xúc phạm. Hãy luôn giữ thái độ tôn trọng đặc biệt đối với họ. Gây tranh cãi trong chốn công sở sẽ chẳng có lợi ích gì cho bạn đâu. Nên nhớ rằng ấn tượng tốt nơi công sở lúc nào cũng là cần thiết.

 

4. Quản lý thời gian tốt

Quản lý thời gian tốt

Quản lý thời gian tốt

Việc hoàn thành công việc đúng thời hạn sẽ giúp cho bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp. Hãy chứng tỏ cho sếp của mình thấy bạn là người có khả năng quản lý thời gian hiệu quả bằng cách hoàn thành công việc đúng thời hạn hay thậm chí là trước cả deadline.

Để làm được việc này hãy tập thói quen liệt kê ra những công việc mình sẽ phải làm và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Đầu tiên hãy liệt kê chúng thành danh sách những việc sẽ phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Làm như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được quỹ thời gian quý báu của mình. Bạn sẽ biết mình phải làm gì vào giờ nào và không cần phải lãng phí thời gian để nhớ xem ngày hôm nay sẽ đến việc gì cần được giải quyết.

Khi đã liệt kê xong công việc cần làm, hãy dành ra thời gian để xét xem việc nào là quan trọng và cần phải tiến hành làm trước, việc nào có thể để lại. Như vậy, việc sắp xếp công việc này sẽ giúp bạn không phải vội hay lo lắng vì lỡ quên những công việc quan trọng và vẫn đảm bảo đúng tiến độ những công việc khác.

 

5. Trang phục phù hợp

Trang phục phù hợp

Trang phục phù hợp

Hãy tạo cho bạn một ấn tượng tốt nơi công sở với những người đồng nghiệp bằng trang phục đứng đắn lịch sự. Nhiều công ty sẽ có đồng phục và yêu cầu nhân viên mặc vào một ngày bắt buộc trong tuần hay đơn giản là yêu cầu toàn thể nhân viên mặc áo sơ mi trắng vào ngày thứ 2 đầu tuần. Nếu công ty bạn cũng như vậy thì hãy cố gắng nhớ và tuân thủ theo nhé. Đừng để một tập thể đang đồng đều lại có một người nổi bật hơn hẳn. Chắc chắn điều này sẽ không tạo được ấn tượng tốt với các đồng nghiệp và sếp của mình đâu.

Nếu công ty bạn đang làm không có yêu cầu quá khắt khe về trang phục thì hãy chọn cho bản thân những bộ đồ công sở lịch sự, nhã nhặn và tạo thiện cảm trong mắt người nhìn. Cần tránh mặc quần đùi, quần lửng, váy quá ngắn, áo hai dây hay áo sát nách,…

   

6. Không ngừng học hỏi

Bạn có biết trong Tiếng Anh từ “Ignorance” có nghĩa là sự ngu dốt và từ gốc của nó là “Ignore” nghĩa là lờ đi không? Trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng cũng vậy, nếu cứ lờ đi điều mà bạn không biết thì bạn sẽ chẳng bao giờ trưởng thành được. Chính vì vậy đừng ngần ngại mà hãy không ngừng học hỏi từ mọi người xung quanh, những người đi trước hay đọc sách nhiều hơn. Kiến thức là vô hạn và nó sẽ không dừng lại để chờ bạn nghỉ ngơi đâu. Những thứ tưởng chừng nhỏ nhặt đấy khi bạn đã tích góp được qua từng ngày thì nó sẽ trở thành một kho tàng kiến thức rộng lớn giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

>> 10 kỹ năng giao tiếp cơ bản trong kinh doanh

 

7. Nói ít và hành động nhiều

Có thể những lời nói có thể khiến câu chuyện của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn, tuy nhiên đừng chỉ nói không mà hãy hành động nữa. Đừng kể những câu chuyện rằng bạn đã làm được những gì hay bạn giỏi giang như thế nào. Mà hãy chứng minh cho đồng nghiệp thấy, làm tốt công việc của mình trong khoảng thời gian sớm nhất. Vì bạn có làm gì đi chăng nữa thì công việc mới chính là thước đo chuẩn xác nhất cho mọi người thấy được năng lực thật sự của bạn. Do đó hãy luôn để năng lực thực sự của bạn lên tiếng thay cho những lời nói phét, ba hoa, để đồng nghiệp cũng như mọi người có lòng tin ở bạn.

Thành công trong sự nghiệp của bạn không chỉ đến từ trình độ chuyên môn làm việc mà nó còn phải kết hợp với cả việc xây dựng các mối quan hệ và ghi dấu ấn tốt đẹp với mọi người xung quanh. Hãy không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân mình hơn nhé. Chúc bạn thành công!