Cách sử dụng máy sưởi dầu an toàn và tiết kiệm điện năng

Cách sử dụng máy sưởi dầu an toàn và tiết kiệm điện năng

RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale

Mặc dù Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, quanh năm có nhiệt độ cao và độ ẩm lớn. Tuy nhiên, ở một số tỉnh thành miền Bắc khi tiết trời chuyển sang mùa đông, nhiệt độ xuống thấp khiến người dân gặp nhiều vấn đề trong sinh hoạt. Chính vì thế, nhiều người đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng những loại máy sưởi dầu để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm của mình. Trong bài viết ngày hôm nay, RaoXYZ sẽ giới thiệu cho bạn cách sử dụng máy sưởi dầu vừa an toàn vừa tiết kiệm điện năng nhé.

Mục lục
RaoXYZ Gợi Ý
Máy sưởi dầu là gì?
Công dụng của máy sưởi dầu
Cách sử dụng máy sưởi dầu an toàn
Cách vệ sinh máy sưởi dầu

RaoXYZ Gợi Ý

Máy sưởi dầu là gì?

Máy sưởi dầu là một loại thiết bị sưởi ấm cao cấp được nhiều người tin dùng khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh. Loại máy này sử dụng một loại dầu đặc biệt có tên là Diathermic Oil với tác dụng truyền dẫn nhiệt mà không bị tiêu hao trong suốt quá trình máy hoạt động. Do đó, bạn có thể an tâm mà sử dụng máy sưởi dầu từ 8 đến 10 năm mà không cần phải lo lắng đến việc thay mới hay bổ xung dầu bên trong máy.

Máy sưởi dầu an toàn
Máy sưởi dầu an toàn – Đáp ứng nhu cầu sưởi ấm của nhiều người. (Ảnh: hc.com.vn).

Máy sưởi dầu gồm nhiều thanh nhiệt được ghép vào nhau nằm ở hai bên sườn. Khi máy hoạt động, lượng dầu sẽ được làm nóng và truyền nhiệt cho những thanh này, từ đó làm ấm không khí bên trong căn phòng. Phần lớn các loại máy sưởi dầu có mặt trên thị trường hiện nay đều có giá thành rất hợp lý, rẻ hơn nhiều so với loại máy điều hòa hai chiều nóng lạnh. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy sưởi dầu để làm ấm không hề gây khô da cũng như không gây khó chịu như các loại quạt sưởi ấm khác, hoàn toàn phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. 

Công dụng của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu được sử dụng như một loại thiết bị công nghệ sưởi ấm cho gia đình bạn mỗi khi thời tiết chuyển sang mùa đông để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh như: cảm lạnh, sổ mũi, viêm mũi, viêm họng,… 

Đặt máy sưởi dầu ở một góc nhà
Đặt máy sưởi dầu ở một góc nhà để căn phòng luôn được sưởi ấm. (Ảnh: mediamart.vn).

Khác với những loại máy điều hòa hay đèn sưởi thông thường, máy sưởi dầu không gây khô da cũng như không gây ra cảm giác khan nóng, khó chịu hay khó thở khi sử dụng. Nếu được đặt lên bàn cân so sánh, máy sưởi dầu đặc biệt thích hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ hơn các sản phẩm khác.

Cách sử dụng máy sưởi dầu an toàn

Với những ưu điểm được nêu ở trên, máy sưởi dầu luôn được nhiều người lựa chọn và tin tưởng sử dụng trong mùa đông lạnh giá. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết cách dùng máy sưởi dầu như thế nào là an toàn và tiết kiệm điện năng thì ngay sau đây RaoXYZ sẽ hướng dẫn sử dụng máy sưởi dầu cho những ai mới biết đến và dùng lần đầu nhé.

  • Trước khi cắm điện và cho máy hoạt động, bạn cần phải chọn một vị trí thích hợp để đặt máy. Tốt hơn hết, máy sưởi dầu nên được đặt ở những nơi bằng phẳng, không gồ ghề, cách xa tường và đặc biệt là những vật dễ cháy nổ. Với những đồ vật có kích thước lớn, bạn nên đặt máy cách xa ít nhất 1 mét để đảm bảo đồ dùng không hư hỏng.

Hướng dẫn sử dụng máy sưởi dầu
Hướng dẫn sử dụng máy sưởi dầu – Tránh đặt máy sưởi dầu gần những vật dụng dễ cháy nổ. (Ảnh: pico.vn).

RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale
  • Nhiệt độ thích hợp nhất để điều chỉnh máy sưởi dầu chỉ nên ở mức từ 22 đến 25 độ C để tiết kiệm điện năng cũng như việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình. Việc tăng nhiệt độ lên mức quá cao khi không cần thiết có thể gây lãng phí điện năng, gia tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng. Bên cạnh đó, sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời có thể gây sốc nhiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ và người cao tuổi.
  • Một tips nhỏ dành cho những ai đang sử dụng máy sưởi dầu trong nhà. Bạn nên đặt một chậu nước hoặc máy tạo độ ẩm bên cạnh máy sưởi dầu, tránh tình trạng không khí trong phòng quá khô nóng.
  • Không nên đặt máy sưởi dầu ở những nơi ẩm ướt hoặc những khu vực có nước tràn để tránh trường hợp bị rò rỉ điện dẫn đến nhiều nguy hiểm khó lường.
  • Khi sử dụng máy sưởi dầu, bạn nên mở hé cửa sổ để không khí trong phòng được lưu thông.

Cách vệ sinh máy sưởi dầu

Mặc dù cách sử dụng máy sưởi dầu rất đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý và vệ sinh máy theo từng trình tự sau đây:

  • Bước 1: Tắt máy sưởi dầu và rút hết nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh.
  • Bước 2: Chờ các thanh nhiệt nguội hẳn rồi dùng khăn ẩm lau sạch các vết bụi bám trên bề mặt máy.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh, cần bảo quản máy ở những nơi thông thoáng và sạch sẽ, tránh môi trường ẩm ướt hoặc có nhiều bụi bẩn.

Cách dùng máy sưởi dầu đơn giản
Cách dùng máy sưởi dầu đơn giản cho gia đình ngày đông (Ảnh: beecost.vn).

Trên đây là toàn bộ những cách sử dụng máy sưởi dầu an toàn và tiết kiệm điện năng mà RaoXYZ Vietnam muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng bài viết này có thể đem lại nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua thiết bị sưởi ấm cho gia đình thì còn chờ gì mà không ghé ngay RaoXYZ đặt hàng để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

>> Xem thêm: Review máy làm sữa hạt Tefal – có đáng để chi tiền

RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale
RaoXYZ 11.11 sale