Cách lựa chọn máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất không nên bỏ qua

Cách lựa chọn máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất không nên bỏ qua

Máy hút mùi bếp ra đời nhằm cải thiện chất lượng không khí nhà bếp thêm phần trong lành, giảm mùi đáng kể trong quá trình nấu nướng.

Máy hút mùi bếp là gì?

Máy hút mùi bếp là thiết bị vô cùng quan trọng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Như tên gọi, thiết bị này sẽ công dụng hút sạch mùi thức ăn, dầu mỡ khí thải phát sinh trong quá trình nấu nướng từ đó trả lại bầu không khí trong lành, thoáng đãng cho cả gia đình bạn. Cấu tạo của máy hút mùi bao gồm vỏ bên ngoài, quạt hút, lưới lọc, hệ thống dẫn hơn, nút điều chỉnh và lớp màng lọc cao cấp để bụi bẩn và dầu mỡ bám vào. 

4 Kinh nghiệm mua máy hút mùi bếp loại nào tốt?

Để bạn có thể lựa chọn một chiếc máy hút mùi chất lượng, dưới đây là một vài kinh nghiệm hay hữu ích bạn có thể tham khảo:

1. Chọn số quạt hút phù hợp

Số quạt hút sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ hút cũng như hiệu quả khử mùi. Chẳng hạn máy một quạt sẽ có thiết kế nhỏ nhắn, công suất vừa phải, phù hợp với không gian bếp hẹp. Nhưng với thiết bị máy hút mùi 2 quạt hút thì công suất hoạt động sẽ lớn hơn. Máy 3 quạt hút sẽ có tốc độ hút lớn nhất. Do đó nên chọn máy hút mùi có số quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như diện tích không gian bếp. 

Máy hút mùi Canzy
Máy hút mùi Canzy

2. Quan tâm đến độ ồn của máy

Đây là yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Thông thường, độ ồn của máy sẽ dao động từ 35-70db. Nên ưu tiên lựa chọn càng dòng máy có độ ồn càng thấp càng tốt tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

3. Chọn máy hút mùi có chất liệu vỏ máy chất lượng

Vỏ máy hút mùi được làm từ chất liệu sơn tĩnh điện cùng với thép không gỉ để đảm bảo sử dụng an toàn và lâu bền hơn.

4. Chọn địa chỉ mua hàng uy tín

Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn một chiếc máy hút bụi tốt, chất lượng. Vì các cửa hàng uy tín sẽ đảm bảo phân phối các sản phẩm chính hãng, chế độ bảo hành và hậu mãi nhiều hấp dẫn với người tiêu dùng.

Nên mua máy hút mùi bếp thương hiệu nào?

Thương hiệu quyết định đến 80% chất lượng sản phẩm. Do đó, nên lựa chọn các hãng máy hút mùi uy tín, được nhiều người đánh giá cao. Dưới đây là một số thương hiệu lớn, là sự lựa chọn số 1 của nhiều người.

1. Máy hút mùi Electrolux

Máy hút mùi Electrolux
Máy hút mùi Electrolux

Nhắc đến các thương hiệu máy hút mùi tốt thì không thể không nhắc đến Electrolux. Các sản phẩm của hãng nằm trong phân khúc bình dân từ 2-4 triệu đồng nên sẽ phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng. Máy có công suất hoạt động ổn định hiệu quả làm việc cực kỳ tốt nhờ sở hữu công nghệ cao cấp đến từ Thụy Sỹ. Ngoài ra, máy hút mùi Electrolux có tuổi thọ cao, độ ồn tương đối thấp.

2. Máy hút mùi Canzy

Thương hiệu máy hút mùi nhà bếp tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là Canzy. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị nhà bếp của Ý. Các sản phẩm của hãng có thiết kế sang trọng, tinh tế và nhỏ gọn nên sẽ không chiếm quá nhiều diện tích không gian nhà bếp. 

Bốn lớp lọc hợp kim nhôm sẽ giúp sản phẩm có độ bền cao, hoạt động trong thời gian dài mà không lo hỏng hóc. Canzy sản xuất đa dạng nhiều sản phẩm máy hút mùi từ phân khúc bình dân đến cao cấp nên phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng khác nhau.

3. Máy hút mùi Taka

Máy hút mùi Taka
Máy hút mùi Taka

Nên mua máy hút mùi nhà bếp nào tốt. Chắc chắn câu trả lời sẽ là Taka. Đây là hãng đồ gia dụng Việt được rất nhiều người ưa chuộng. Vì hướng đến phân khúc người tiêu dùng bình dân nên giá thành sản phẩm sẽ dao động từ 2 triệu đồng. Các dòng máy hút mùi của hãng phổ biến là kiểu máy cổ điển và kiểu kính cong. Bạn có thể lựa chọn một sản phẩm chất lượng tốt, thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng.

Nên mua máy hút mùi bếp loại nào tốt? Như vậy chúng tôi đã tư vấn cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích để có thể sở hữu một chiếc máy hút mùi bếp chất lượng. Đừng quên chia sẻ bài viết cho những người xung quanh nếu thấy hữu ích nhé!