Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt dinh dưỡng

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt dinh dưỡng

Sữa đậu nành là một trong những thức uống thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Thực tế, cách làm sữa đậu nành rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Trong đó, cách nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt là một trong những cách đơn giản được nhiều gia đình lựa chọn. Trong bài viết hôm nay, RaoXYZ sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt thơm ngon ngay tại nhà. 

Mục lục Ẩn
RaoXYZ Gợi Ý
Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt
Cách làm sữa đậu nành với mè đen bằng máy làm sữa hạt
Cách làm sữa đậu nành bằng máy Ranbem
Hướng dẫn bảo quản và sử dụng sữa đậu nành đúng cách
Lưu ý khi sử dụng máy làm sữa hạt nấu sữa đậu nành

RaoXYZ Gợi Ý

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 50 gram hạt đậu nành
  • 40 gram hạt lạc
  • 2 chiếc lá nếp
  • Đường

Nguyên liệu làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt.
Nguyên liệu làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt. (Ảnh: blog.beemart.vn)

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Đậu nành mua về rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng từ 8 đến 12h. Cứ cách 3 tiếng thì bạn nên thay nước ngâm một lần để tránh đậu nành lên men khiến vị của sữa sẽ bị chua. Hạt lạc bạn cũng mang ngâm trong nước sạch khoảng 6 giờ rồi vớt ra để ráo nước, sau đó mang đi rang chín thơm.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt - Đậu nành mua về rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng từ 8 đến 12h.
Cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt – Đậu nành mua về rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng từ 8 đến 12h. (Ảnh: ngoisao.vn)

  • Bước 2: Cho lạc và đậu nành đã được sơ chế vào cối xay của máy làm sữa hạt. Cho nước vào chạm vạch 1200ml rồi thêm một xíu muối. Chọn chức năng nấu sữa hạt đã được tích hợp sẵn trên máy, máy sẽ tự động xay và nấu sữa đậu nành.
  • Bước 3: Khi máy nấu xong bạn cho 2 chiếc lá nếp đã chuẩn bị vào sữa. Tiếp tục, đậy nắp lại khoảng 5 tới 10 phút để lá nếp ra mùi thơm và hòa tan vào trong sữa.
  • Bước 4: Cho thêm đường, đá tùy thích vào sữa đậu nành và thưởng thức

Khác với máy xay sinh tố, sau khi xay xong bạn phải lọc xác và bã đậu nành. Máy làm sữa hạt sẽ xay hỗn hợp đậu rất mịn và nhuyễn, bạn không cần phải lọc xác và bã sau khi xay. Chính vì vậy, làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt sẽ ít hao nguyên liệu hơn so với máy xay sinh tố.

Cách nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt mịn, không cần lọc qua rây.
Cách nấu sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt mịn, không cần lọc qua rây. (Ảnh: halohalo.vn)

Bên cạnh đó, hạt đậu nành có chứa rất nhiều chất xơ, sử dụng máy làm sữa hạt sẽ đảm bảo không làm mất đi chất xơ và chất bột có trong hạt. Nếu bạn lỡ tay cho quá nhiều hạt đậu nành thì có thể khắc phục bằng cách lọc bã qua 1 chiếc rây hoặc vải lọc.

Cách làm sữa đậu nành với mè đen bằng máy làm sữa hạt

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 40 gram mè đen
  • 60 gram đậu nành
  • Đường
  • Đá viên
  • Máy làm sữa hạt, rây, cốc

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Mè đen và hạt đậu nành sau khi mua về mang rửa sạch rồi ngâm nước qua đêm khoảng 8h. Sau đó loại bỏ hạt lép, hạt xấu đi rồi rửa sạch lại một lần nữa.
  • Bước 2: Cho toàn bộ hạt đậu nành và mè đen vào cối xay của máy nấu sữa hạt, chọn chế độ nấu sữa hạt. Lưu ý, bạn không nên cho quá 900 ml nước để tránh tình trạng sữa bị tràn trong quá trình nấu. Máy làm sữa hạt sẽ tự động xay và nấu chín hỗn hợp sữa đậu nành và mè đen.

Nấu sữa đậu nành và mè đen (Ảnh: phunusuckh
Cho toàn bộ hạt đậu nành và mè đen vào cối xay của máy nấu sữa hạt, chọn chế độ nấu sữa hạt. (Ảnh: phunusuckhoe.vn)

  • Bước 3: Thêm chút đường, đá tùy thích vào sữa và thưởng thức. Bạn có thể lọc sữa qua rây hoặc vải lọc để sữa loãng và thơm ngon hơn.

Sữa đậu nành mè đen thơm ngon và bổ dưỡng.
Sữa đậu nành mè đen thơm ngon và bổ dưỡng. (Ảnh: cooky.vn)

Cách làm sữa đậu nành bằng máy Ranbem

Cách làm sữa đậu nành bằng máy Ranbem nhanh chóng, tiện lợi.
Cách làm sữa đậu nành bằng máy Ranbem nhanh chóng, tiện lợi. (Ảnh: shopee.vn)

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 100g đậu nành
  • Lá dứa
  • 20g đường
  • Nước lọc

Cách làm như sau:

  • Ngâm hạt đậu nành với nước và 1 ít muối trong 12h.
  • Rửa sạch hạt đậu nành rồi cho vào máy cùng với 1 lít nước lọc.
  • Bấm ON và chọn chế độ “Sữa hạt nhanh” hoặc “Sữa đậu nành đặc”.
  • Để máy tự động xay và nấu sữa đậu nành. Sau khi nấu xong, bạn cho đường vào và bật chế độ xay sinh tố 1-2 lần là hoàn thành.

Hướng dẫn bảo quản và sử dụng sữa đậu nành đúng cách

Sữa đậu nành tự làm tại nhà nên không có chất bảo quản, vì vậy khó có thể giữ sữa được lâu. Sau khi sữa nguội, bạn nên nhanh chóng rót sữa vào chai thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa là 24 giờ. Bạn tuyệt đối không nên bảo quản sữa đậu nành bằng phích nước hay bình giữ nhiệt vì có thể làm sữa bị biến chất và có vị chua.

Sữa đậu nành là một trong các loại sữa hạt được khuyên dùng thường xuyên để đem đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống sữa đậu nành mỗi ngày 2 lần. mỗi lần không quá 250ml sữa. Thời điểm thích hợp nhất để uống sữa đậu nành là vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ 1 – 2 giờ đồng hồ.

Lưu ý khi sử dụng máy làm sữa hạt nấu sữa đậu nành

Khi đặt cối xay lên động cơ, bạn lưu ý càn chỉnh cho đúng khớp để tránh hiện tượng lắp cối bị lệch khiến máy rung lắc và có thể rơi ra ngoài. Không nên dùng chung ổ cắm với các thiết bị khác. Vì khi bật máy làm sữa hạt có thể gây quá tải cho dây điện.

Với các nguyên liệu hạt ngũ cốc khác nhau thì bạn nên đem ngâm trong nước ít nhất 1 tiếng trước khi cho vào máy. Như vậy sẽ giúp sữa ngon hơn và máy hoạt động cũng bền hơn.  

Những điều cần lưu ý làm sữa hạt nấu sữa đậu nành.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy làm sữa hạt nấu sữa đậu nành. (Ảnh: topthuthuat.com)

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý chọn đúng chức năng xay, nấu theo nguyên liệu mà mình đang sử dụng. Đặt máy trên bề mặt chắc chắn, tránh va chạm, tránh trẻ nhỏ tiếp xúc với máy để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Và đừng quên vệ sinh máy ngay sau khi sử dụng để máy không bị gỉ bạn nhé. 

Trên đây là hướng dẫn cách làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt tại nhà đơn giản và nhanh chóng cho bạn tham khảo. Hy vọng có thể giúp bạn thực hiện thành công công thức làm sữa đậu nành thơm ngon để bổ sung vào thực đơn ăn uống cho gia đình. Đừng quên ghé RaoXYZ Vietnam để chọn mua các nguyên liệu với nhiều mức giá ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

>> Xem thêm: Review máy làm sữa hạt Unie V1 dễ dùng cho mọi gia đình