Cách làm dimsum khoai tây Mỹ hấp xốt nước tương

Cách làm dimsum khoai tây Mỹ hấp xốt nước tương

Khoai tây là loại củ giàu dinh dưỡng, cung cấp carbohydrate dồi dào. Nếu là fan của thực phẩm này, bạn có thể đổi vị với món dimsum khoai tây Mỹ hấp xốt nước tương đậm vị.

Carbohydrate là “nhiên liệu” chính của não bộ và là nguồn năng lượng cho cơ bắp. Vì lượng carbohydrate sẵn có trong cơ thể khá hạn chế, dễ cạn kiệt, khi thực hiện các buổi luyện tập với cường độ cao và kéo dài, bạn cần bổ sung nguồn năng lượng này thông qua thực phẩm. Ngoài tăng cường carbohydrate, bạn cũng cần thêm kali - chất điện giải quan trọng hỗ trợ chức năng của cơ, tim mạch và hệ thần kinh.

Trong các loại thực phẩm, khoai tây là nguồn cung cấp carbohydrate và kali dồi dào. Một củ khoai tây còn vỏ cỡ vừa (148 g) chứa 26 g carbohydrate, 620 mg kali - tương đương 15% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày. Dù bạn là vận động viên chuyên nghiệp hay đang duy trì lối sống lành mạnh, khoai tây là loại thực phẩm nên đưa vào thực đơn để cung cấp năng lượng cho cơ thể và não bộ.

Video - Khoai tây - nguồn cung cấp carbohydrate và kali dồi dào Theo trang Potatoes USA, khoai tây là loại thực phẩm nên đưa vào thực đơn để cung cấp năng lượng cho cơ thể và não bộ.

Có rất nhiều cách chế biến khoai tây vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo một số công thức nấu ăn với khoai tây trên trang Potatoes USA.

dimsum khoai tay My,  Potatoes USA anh 1

Dimsum khoai tây Mỹ hấp xốt nước tương có thể làm điểm tâm sáng hoặc dùng như món chính.

Theo trang web này, dimsum khoai tây Mỹ hấp xốt nước tương là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, cách chế biến đơn giản.

Đây là món ăn bổ dưỡng, chay hay mặn đều dùng được. Khoai tây được gói trong lá cải xanh và đem hấp chín, giúp món ăn giữ trọn hương vị tự nhiên, ngọt lành.

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa khoai tây vàng Mỹ dẻo mịn và nước xốt đậm đà tạo nên vị ngon đặc trưng.

Món dimsum khoai tây Mỹ hấp xốt nước tương phù hợp khẩu vị mọi lứa tuổi, đặc biệt thích hợp cho người ăn chay.

Bạn có thể tham khảo công thức chế biến từ đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện dưới đây.

Nguyên liệu chính:

· 250 g khoai tây vàng Mỹ

· 30 g cần tây

· 50 g củ năng

· 20 g cà rốt

· 10 g hành boa rô

· 10 g thân ngò rí

· 12 lá bắp cải

· 12 cọng hành lá

· 1/8 muỗng cà phê muối (dùng để chần bắp cải)

Chuẩn bị phần gia vị tổng hợp:

· 1 muỗng canh nước tương

· 1 muỗng cà phê dầu hào

· 1/4 muỗng cà phê tiêu trắng xay

· 1/2 muỗng cà phê dầu mè

· 1 muỗng cà phê bột bắp

· 1 muỗng cà phê dầu ăn

· 1 muỗng canh nước lọc

Cách làm xốt nước tương:

Bạn cho 1 muỗng cà phê đường cát, 1 muỗng canh nước nóng vào bát và khuấy tan. Sau đó, bạn thêm vào hỗn hợp này 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê giấm hoa/giấm trắng, 1 muỗng cà phê ớt sa tế (dành cho người ăn cay), 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành lá băm, 1 muỗng cà phê mè rang, 1/2 muỗng cà phê dầu mè và khuấy đều.

Nếu thích ăn cay, bạn có thể tăng lượng ớt. Khi chế biến cho trẻ nhỏ, bạn có thể không cần thêm tỏi băm, hành lá băm và ớt sa tế.

Cách chế biến:

Bước 1: Gọt vỏ khoai tây vàng Mỹ và rửa sạch, sau đó cắt thành khối nhỏ và đem hấp chín hoặc luộc chín. Việc cắt khối nhỏ giúp rút ngắn thời gian hấp, giúp khoai nhanh chín hơn. Bạn có thể dùng tăm xiên để kiểm tra xem khoai chín mềm hay còn cứng. Sau khi khoai mềm, bạn dùng nĩa tán nhuyễn (không cần tán quá mịn).

Bước 2: Cắt hạt lựu cần tây, củ năng, cà rốt; băm nhuyễn hành boa rô, thân ngò rí.

Bước 3: Trộn đều tất cả nguyên liệu đã cắt và khoai tây Mỹ nghiền cùng hỗn hợp gia vị tổng hợp đã chuẩn bị, sau đó chờ 5 phút. Đây là phần nhân để gói với bắp cải.

Bước 4: Trong thời gian chờ đợi, bạn lấy lá bắp cải và bỏ phần sống lưng, chần qua nước sôi với một ít muối khoảng 1 phút. Sau đó, bạn vớt ra ngâm vào nước lạnh và dùng khăn giấy thấm khô.

Bước 5: Tương tự lá bắp cải, bạn cũng chần hành lá trong 30 giây.

Bước 6: Cho khoảng 30 g (2 muỗng canh) nhân vào lá bắp cải và gói lại, dùng cọng hành lá để buộc. Sau khi gói hết nhân vào bắp cải, xếp món vào đĩa và mang đi hấp 6-8 phút với lửa lớn.

Bước 7: Sau khi món ăn chính, bạn cho dimsum khoai tây vào dĩa sâu lòng hoặc khay dimsum, trang trí với một ít ớt cắt sợi. Món dimsum sẽ thêm đậm vị khi ăn kèm nước tương ngọt và sa tế.

Với thời gian chuẩn bị nguyên liệu khoảng 15 phút, chế biến bằng phương pháp hấp và nghiền trong30 phút, bạn sẽ có món dimsum khoai tây Mỹ hấp xốt nước tương dùng khai vị hoặc làm món chính cho hai người.

Mộc Trà