Cách làm CV xin việc chuyên nghiệp chỉ trong vài nốt nhạc

Cách làm CV xin việc chuyên nghiệp chỉ trong vài nốt nhạc

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, bạn hoàn toàn chưa có chút kinh nghiệm làm việc nào cả thì bạn phải viết những gì trong CV để nhà tuyển dụng họ để ý đến bạn? Vậy cách làm CV xin việc như thế nào để có thể thuyết phục hoàn toàn nhà tuyển dụng chỉ trong vài nốt nhạc. Hãy theo dõi bài viêt dưới đây nhé!

Hai trong số rất nhiều băn khoăn của các bạn khi cách làm CV xin việc chuẩn để gửi đi. CV xin việc là một phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc mà bạn gửi tới nhà tuyển dụng. Thậm chí, đây còn là một yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có gây ấn tượng và có được mời phỏng vấn hay không.

CV tiếng anh cũng là một lợi thế khi tuyển dụng

Trước khi tự viết hoặc tải về một mẫu CV xin việc, bạn hãy nghiên cứu kỹ những thông tin liên quan đến loại giấy tờ này để có được một CV “đẹp” nhất.

Cách làm CV xin việc chuẩn

Không có một quy định hay định dạng nhất định nào cho một cách làm CV xin việc. Bên cạnh những cách trình bày truyền thống dạng văn bản với chỉ chữ, gạch đầu dòng… hiện nay có rất nhiều những mẫu hay được trình bày thậm chí thiết kế một cách đẹp mắt và ấn tượng.

Tùy vào ngành nghề và công ty mà bạn nộp đơn xin việc để lựa chọn cho mình mẫu CV thích hợp.

Về cơ bản thì CV gồm những phần như sau:

– Cá nhân/Thông tin liên hệ: Cung cấp họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc của bạn.

– Bối cảnh học tập: phần này không nhất thiết phải liệt kê từ bậc phổ thông, bạn chỉ cần đề cập tới bằng Đại học chuyên ngành nào? Và bậc sau Đại học như Thạc sĩ, Tiến sĩ…

– Bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan: ví dụ như chứng chỉ tiếng Anh TOEFL, TOEIC… chứng chỉ SEO…

– Kinh nghiệm làm việc: nêu tóm tắt quá trình làm việc của bạn ở công ty nào, đảm nhiệm vị trí nào, trách nhiệm chuyên môn là gì? Liệt kê theo thời gian từ gần nhất tới xa nhất hoặc ngược lại. Nếu là sinh viên chưa đi làm thì bạn có thể không có mục này mà hãy nhấn mạnh vào phần học tập và kỹ năng.

– Kỹ năng và trình độ chuyên môn: nếu ra những gì là điểm mạnh của bạn như giao tiếp tiếng Anh thành thạo như người bản địa hoặc từng đàm phán thành công 100% hợp đồng mua bán nhà ở với khách hàng… Ứng tuyển vị trí nào thì bạn nên nhấn mạnh vào kỹ năng hoặc chuyên môn của mình hoàn toàn phù hợp với vị trí đấy. Nếu bạn “khoe” rất nhiều mà lại không có gì cần cho công việc đó thì cũng không có ích gì, thậm chí còn dẫn đến lan man dài dòng, mất điểm với doanh nghiệp tuyển dụng.

– Sở thích cá nhân: Không có gì là sai khi bạn đưa vào CV một vài sở thích cá nhân của mình. Ví dụ như một người có sở thích đọc sách, nghiên cứu tài liệu, học tiếng anh, hoặc yêu thể thao… sẽ thể hiện được tính hiện đại, hòa đồng của mình.

Cách làm CV xin việc online nhanh chóng

Có nhiều cách làm mẫu CV xin việc, tuy nhiên CV Online ( CV trực tuyến ) đang ngày càng phổ biến hơn, giúp bạn và nhà tuyển dụng kết nối với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Timviecnhanh.com là một trong kênh tuyển dụng trực tuyến lớn nhất hiện tại

Nếu bạn vẫn chưa chọn được CV phù hợp với mình thì hãy truy cập ngay Timviecnhanh.com để lựa chọn cho mình một CV ấn tượng đến nhà tuyển dụng. Là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp CV Online cho người dùng hoàn toàn miễn phí.

Cách làm CV qua email thật chuyên nghiệp

Gửi mail CV xin việc của bạn, đó cũng là một cách làm CV xin việc, hãy chắc chắn tạo được một bản CV hoàn chỉnh nhất như chúng tôi đã gợi ý ở nội dung trên. Sau đó tiến hành gửi mail CV xin việc theo hướng dẫn sau:

  • Tiêu đề Email (Tên email)

Tiêu để email nên để tên đầy đủ của bạn giống trong bản CV. Viết hoa tên email để tạo ấn tượng mạnh. Viết tiêu đề theo cấu trúc: [Vị trí ứng tuyển]_[Tên bạn]

  • Nội dung của email gửi CV xin việc

Mục đích của email là gửi CV xin việc cho nên nội dung của email bạn nên viết ngắn gọn bao gồm: giới thiệu bản thân, công việc, vị trí việc làm mong muốn.

  • Lựa chọn định dạng để gửi file CV xin việc qua mail

Viết xong nội dung email, bạn tải đính kèm file CV đã chuẩn bị trước đó vào trong hộp thư.

Gửi thư mail chuyên nghiệp chính là cách đi thẳng vào tim của nhà tuyển dụng

Hiện nay, CV là phần không thể thiếu của bất kì ai trong quá trình ứng tuyển và tìm việc làm. CV được coi là cánh cửa đầu tiên mà bạn phải vượt qua để tìm được công việc mơ ước. Vì vậy, dựa vào những hướng dẫn trên bạn nên đầu tư thời gian và công sức để có được bản CV thật ấn tượng và thuyết phục được những nhà tuyển dụn khó tính.