Cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone đúng nhất

Cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone đúng nhất

Iphone là một trong những thương hiệu Smartphone được ưa chuộng nhất thế giới. Cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone giúp người dùng ước lượng thời gian hoạt động của điện thoại. Làm sao để hiển thị phần trăm Pin trên iPhone? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của RaoXYZ điện tử.

Vì sao phải hiển thị phần trăm Pin trên iPhone?

Pin điện thoại là nơi cung cấp năng lượng cho Smartphone hoạt động. Hiện nay iPhone có nhiều loại Pin khác nhau ứng với từng mẫu sản phẩm. Pin điện thoại đều có dung lượng Pin, thể hiện khả năng lưu trữ điện tích của chúng.

Khi sử dụng iPhone bạn sẽ dễ dàng thấy biểu tượng Pin ở góc trên cùng bên phải. Biểu tượng Pin cung cấp dữ liệu cho người dùng biết điện tích Pin đang có. Tuy nhiên, biểu tượng này không giúp bạn ước lượng cụ thể thời gian sử dụng còn lại của thiết bị.

Cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone
Vì sao phải hiển thị phần trăm Pin trên iPhone?

Biết cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone sẽ giúp điện thoại của bạn hiển thị phần trăm Pin chính xác. Bạn có thể xem phần trăm Pin cụ thể từ 1% đến 100%. Từ đó người dùng chủ động sắp xếp công việc và các thao tác trên điện thoại, chuẩn bị sạc kịp thời để làm đầy năng lượng cho “dế yêu” của mình.

Các cách mở hiển thị phần trăm Pin trên iPhone

Hầu hết các dòng iPhone hiện nay đều có chung cách cài đặt hiển thị phần trăm Pin trên iPhone. Tìm hiểu chi tiết 7 cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone dưới đây nhé.

Kích hoạt tiện ích Pin

Kích hoạt tiện ích Pin là cách khá đơn giản để phần trăm Pin iPhone hiển thị trên màn hình. Trước tiên bạn nhất và giữ trên hình nền cho đến khi hiện lên phần chỉnh sửa màn hình chính. Tiếp tục ấn vào dấu (+) ở trên cùng góc trái, tìm mục “Tiện ích Pin”. Sau đó thêm bất cứ kích thước nào cũng sẽ kích hoạt tiện ích và hiển thị phần trăm Pin.

Cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone
Kích hoạt tiện ích Pin để hiển thị phần trăm pin trên iPhone

Kiểm tra phần trăm Pin iPhone qua Siri

Thương hiệu iPhone có một tính năng rất hiện đại đó là Siri. Bạn không chỉ sử dụng Siri để mở ứng dụng, cài báo thức, bật nhạc… mà còn có thể kiểm tra phần trăm Pin. Chỉ cần nhập liệu hoặc bật Siri bằng giọng nói là có thể biết thời lượng Pin còn lại của điện thoại.

Lưu ý là cần hỏi Siri bằng ngôn ngữ cài đặt trên điện thoại. Chẳng hạn iPhone của bạn sử dụng tiếng Anh thì cần hỏi là: “Hey Siri, how much is the battery left?”. Ngay lập tức Siri sẽ trả lời lại bạn phần trăm Pin điện thoại còn có thể sử dụng được.

Đánh thức điện thoại

Bạn có thể sử dụng tính năng đánh thức điện thoại trên iPhone của mình để hiển thị phần trăm Pin. Để sử dụng cách này bạn cần đảm bảo yếu tố là điện thoại đang sạc. Sau đó khi đánh thức iPhone, màn hình khóa sẽ hiển thị thông báo “XX% đã sạc”. Trong đó, XX là con số cụ thể từ 1% đến 100%.

Cách để hiển thị phần trăm Pin trên iPhone bằng cắm sạc

Một cách hiển thị phần trăm Pin đơn giản nữa là cắm sạc điện thoại. Khi bạn cắm sạc, màn hình điện thoại sẽ sáng lên thông báo iPhone đang sạc. Đồng thời phần trăm Pin điện thoại đang có cũng được hiển thị. Tuy nhiên quá trình hiển thị này chỉ xuất hiện khi mới bắt đầu cắm sạc.

Cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone
Cách để hiển thị phần trăm Pin trên iPhone bằng cắm sạc

Ngừng sạc iPhone để phần trăm Pin hiển thị

Khi iPhone đang được cắm sạc mà bạn ngắt nguồn điện hoặc rút chân sạc thì điện thoại đều sẽ hiển thị phần trăm Pin. Cách làm này cũng tương tự với cách cắm sạc iPhone. Phần trăm Pin chỉ hiển thị tạm thời trong một thời gian ngắn.

Sử dụng phím tắt tùy chỉnh

Trong Phím tắt tùy chỉnh trên iPhone có một thao tác tên là “Nhậm mức Pin”. Khi sử dụng thao tác này, người dùng có thể kiểm tra nhanh mức Pin điện thoại đang có. Bạn chỉ cần vào Phím tắt tùy chính và nhấn vào “Nhậm mức Pin” là có thể xem được.

Để có thể xem phần trăm Pin nhanh hơn, bạn hãy tạo phím tắt và thêm hành động cho iPhone. Có thể đặt tên hành động “Hiển thị kết quả” hoặc “Xem nhanh”. Như vậy khi nhập vào iPhone sẽ hiển thị số Pin trên màn hình chính.

Kiểm tra phần trăm Pin iPhone qua trung tâm điều khiển

Dùng trung tâm điều khiển để bật phần trăm Pin là cách chuyên dùng cho những mẫu iPhone có tính năng Face ID. Bạn chỉ cần vuốt màn hình từ trên xuống, ấn vào góc phải trên cùng để mở trung tâm điều khiển. Sau đó trên thanh trạng thái sẽ xuất hiện phần trăm cạnh biểu tượng Pin.

Cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone
Kiểm tra phần trăm Pin iPhone qua trung tâm điều khiển

Cách hiển thị phần trăm Pin trên iPhone bằng ứng dụng thứ 3

Bên cạnh các thao tác trực tiếp trên iPhone, sử dụng ứng dụng thứ 3 cũng là một cách giúp hiển thị phần trăm Pin. Những phần mềm uy tín như System Activity Widgets, Battery HD+, Battery Life Doctor Pro…

Chỉ cần tải các app này về điện thoại và thao tác một vài bước đơn giản. Ngay lập tức cạnh biểu tượng Pin sẽ hiển thị phần trăm Pin iPhone của bạn đang có. Đây đều là những phần mềm đã kiểm chứng và nhận được các phản hồi tích cực của người dùng nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Trường hợp iPhone hiển thị sai phần trăm Pin

Nhiều trường hợp iPhone hiển thị phần trăm Pin nhưng lại báo ảo. Dẫn đến người dùng gặp khó khăn khi cân nhắc mức Pin còn lại. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiển thị sai phần trăm Pin trên iPhone:

  • Pin đã đến hạn sử dụng: Bất cứ thiết bị, sản phẩm nào cũng có tuổi thọ nhất định. Mặc dù thông qua cách sử dụng và bảo hành mà độ bền của Pin có thể khác nhau. Tuy nhiên việc Pin “lão hóa” là điều không thể tránh khỏi.
  • Pin thay thế là sản phẩm kém chất lượng: Nếu iPhone của bạn đã từng thay Pin và thay nhầm loại kém chất lượng thì tình trạng báo ảo hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Tác động từ va chạm bên ngoài: Mặc dù Pin của iPhone được lắp đặt ở bên trong điện thoại. Các va chạm, rơi vỡ bình thường khó ảnh hưởng đến chất lượng của Pin. Tuy nhiên nếu một trong những bo mạch của điện thoại có vấn đề thì iPhone vẫn có thể hiển thị sai phần trăm Pin.

Khi gặp những trường hợp này, cách khắc phục nhanh và hiệu quả nhất là thay Pin mới cho điện thoại. Nhưng trước khi tiến hành thay Pin bạn nên thao tác một số tính năng để kiểm tra trước nhé.

Lưu ý sử dụng iPhone để bảo quản Pin tốt nhất

Muốn sử dụng điện thoại iPhone lâu dài cần đảm bảo Pin của iPhone có tuổi thọ cao. Cho dù bạn đã thay Pin mới thì quá trình Pin cũ “lão hóa” cũng có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng điện thoại.

Lưu ý sử dụng iPhone để bảo quản Pin tốt nhất
Lưu ý sử dụng iPhone để bảo quản Pin tốt nhất

Một sai lầm nhiều người hay mắc phải khi dùng smartphone chính là vừa sạc vừa dùng. Quá trình sạc Pin rất dễ gây nóng máy, giảm tuổi thọ của Pin. Hơn nữa, vừa sạc vừa dùng không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Điện thoại của bạn hoàn toàn có thể bị nổ tung do quá nóng đấy.

Để phần trăm Pin hạ xuống mức thấp nhất, thậm chí là sập nguồn mới sạc Pin cũng khiến Pin nhanh hỏng. Lâu dần, thời gian đầy Pin của điện thoại sẽ lâu hơn trong khi thời gian sử dụng lại ít đi. Do đó nếu “dế yêu” báo động Pin yếu thì phải nạp năng lượng cho điện thoại ngay nhé.

Trên đây là những cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone mà RaoXYZ đã chia sẻ đến bạn. Sử dụng đúng cách và lựa chọn phụ kiện chính hãng là cách tốt nhất để bảo hành Pin và iPhone. Tham khảo thêm các bài viết khác về phụ kiện điện tử tại RaoXYZ nhé!

Bạn có thể mua iphone TPHCM giá rẻ tại đây:

Bất cứ khi nào bạn đang có nhu cầu mua bán điện thoại, đặc biệt là mong muốn mua iPhone thì hãy truy cập vào RaoXYZ để sở hữu cho mình chiếc smartphone yêu thích nhé!