Cách giải nhiệt cho những chuyến đi xa

Cách giải nhiệt cho những chuyến đi xa

Để giải khát và giải tỏa căng thẳng trong những chuyến đi dịp lễ 30/4 -1/5 sắp tới, nhiều bạn trẻ mang theo thức uống làm từ trà xanh.

Đến hẹn lại lên, cứ tới dịp lễ 30/4 -1/5, nhiều người tranh thủ kỳ nghỉ dài ngày để đi du lịch hay về quê. Hình ảnh các bến xe, cửa ngõ thành phố, thậm chí các cung đường về miền Tây, miền Đông Nam bộ hay các tỉnh phía bắc, dòng người như nêm kẹt cứng cả vài chục cây số đã trở nên quen thuộc.

"Tối 28/4, đi làm về là mình đóng gói hành lý, nghỉ ngơi tới nửa đêm rồi lên xe máy về quê ngay để tránh kẹt xe. Dịp này, các con đường về miền Tây kẹt cứng chứ không riêng gì cửa ngõ thành phố", Viết Hải, một thợ cắt tóc tại Bình Thạnh (TP HCM) dự kiến hành trình về quê Sa Đéc trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Hải cho biết cậu sẽ chạy xe liên tục trong đêm, lúc nào mệt, căng thẳng thì giải khát bằng chai Trà Xanh Không Độ. "Thức uống này giúp mình vừa giải nhiệt, vừa tỉnh táo nhờ chiết xuất từ lá trà xanh. Rạng sáng về tới Cái Bè (Tiền Giang) thì nghỉ ngơi, ăn sáng, uống thêm chai Trà Xanh để giải nhiệt rồi đi tiếp về nhà", Hải nói và bổ sung đây chính là bí quyết giúp cậu vượt qua căng thẳng, mệt mỏi trên quãng đường 160 km về nhà từ nhiều năm qua.

Trong hành trang về quê của nhiều bạn trẻ luôn có chai trà xanh không độ. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Trong hành trang về quê của nhiều bạn trẻ luôn có chai trà xanh không độ. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Nguyễn Mộng Quỳnh Như, một Gen Z quê Bảo Lộc (Lâm Đồng) chọn đi xe khách về nhà cho an toàn và đỡ mệt. Tuy nhiên, quãng đường từ TP.HCM đi Bảo Lộc trên quốc lộ 20 thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.

"Chỉ 200 km nhưng phải đi 8-9 tiếng đồng hồ mới về tới nhà là chuyện bình thường vì kẹt xe", Quỳnh kể. Ngồi trên xe khách, vừa ồn ào, vừa sốt ruột vì đi quá lâu, nên ngoài thiết bị nghe nhạc, cô thường thủ thêm vài chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, giữ tinh thần tỉnh táo.

Trà Xanh Không Độ là thức uống giúp nhiều bạn trẻ giải khát và giải tỏa căng thẳng trên hành trình ngày lễ. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Trà Xanh Không Độ là thức uống giúp nhiều bạn trẻ giải khát và giải tỏa căng thẳng trên hành trình ngày lễ. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Ăn uống và du lịch là đam mê của nhiều người trẻ. Với những bạn trẻ không về quê, mỗi dịp 30/4, họ cũng không thể ngồi yên bởi độ cuồng chân tỷ lệ thuận với độ dài ngày của kỳ nghỉ. Để tiết kiệm đồng thời hưởng trọn niềm vui ngày lễ, nhiều bạn trẻ chọn phượt, tránh xa những điểm du lịch nổi tiếng có cả "biển người" để hòa mình vào thiên nhiên.

Thanh Duy, trưởng nhóm du lịch bụi với 8 thành viên tại TP HCM cho biết cậu và các bạn đã chốt kế hoạch du lịch xuyên Tây Nguyên trong dịp nghỉ lễ sắp tới bằng xe gắn máy. Cả nhóm sẽ đi từ Thủ Đức về Bình Phước, lên Đắk Lắk, Gia Lai, đích đến cuối cùng là Măng Đen - Kon Tum và ngược lại. "Đi tới đâu, nhóm sẽ cắm trại, thăm thú các cảnh đẹp núi rừng hoang sơ tới đó", Duy nói.

Là phượt thủ chuyên nghiệp, Duy có kinh nghiệm chuẩn bị những vật dụng cần thiết để chuyến đi thuận lợi nhất. "Ngoài đồ dùng cá nhân, lều trại, dụng cụ y tế, thuốc men, lần này nhóm mình chọn thức uống Trà Xanh Không Độ để giải khát và giữ tinh thần sảng khoái", Duy chia sẻ. Theo cậu, đi đường dịp lễ khá mệt vì mật độ giao thông rất đông, hành trình đi và về cả nghìn km nên cần có một thức uống phù hợp để giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống.

Uống Trà Xanh Không Độ và chill cùng thiên nhiên. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Uống Trà Xanh Không Độ và "chill" cùng thiên nhiên. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Theo trang Booking, xu hướng du lịch năm 2023, mọi người sẽ tìm kiếm những kỳ nghỉ độc đáo, gây sốc, mang đến nhiều ngạc nhiên và thích thú. Khi phần lớn du khách (88%) mong muốn trải nghiệm du lịch "ngoài vùng an toàn" để chạm tới giới hạn của bản thân, một loạt các trải nghiệm mới lạ được dự đoán sẽ xuất hiện.

"Tụi mình yêu thích phượt, giữa núi rừng, thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ còn gì tuyệt hơn. Vừa giải tỏa mọi căng thẳng, vừa khám phá thiên nhiên và khám phá chính bản thân mình để biết sống xanh, sống đẹp, sống hài hòa với mỗi người, với môi trường hơn", Kỳ Anh, một thành viên trong nhóm Thanh Duy nói thêm.

Từ nhiều năm qua, Trà Xanh Không Độ là thức uống yêu thích của nhiều bạn trẻ Việt. Hình ảnh những bạn trẻ mang theo những chai Trà Xanh Không Độ trên những cung đường khám phá đất nước trở nên quen thuộc với nhiều người. Thức uống này chinh phục các bạn trẻ bởi ngoài chiết xuất từ lá trà xanh Thái Nguyên còn bổ sung vitamin C, chứa hàm lượng hợp chất EGCG giúp xóa tan mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống.

Cách người trẻ giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống
 
 
Cách người trẻ giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống

Diệp Chi