Cách chọn mua nồi lẩu điện tốt nhất

Cách chọn mua nồi lẩu điện tốt nhất

Chọn mua nồi lẩu điện cần xem xét những yếu tố gì để có được sản phẩm tốt nhất? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin dưới đây nhé.
Chất liệu nồi

Nồi lẩu điện muốn sử dụng bền lâu hơn, bạn nên chọn lòng nồi làm bằng chất liệu hợp kim nhôm, có phủ lớp chống dính vừa truyền nhiệt tốt, tiết kiệm điện lại vừa vệ sinh dễ dàng, thuận tiện. Không chọn lòng nồi bằng thủy tinh, sứ, ceramic… chúng dễ nứt vỡ và khó vệ sinh, bảo quản. Chất liệu nhôm, đồng, truyền nhiệt tốt, giá rẻ nhưng độ tản nhiệt cao, nấu ăn tốn nhiều điện năng, dễ biến dạng khi va đập, tuổi thọ thấp.
nồi lẩu điện
Nên chọn nồi có mâm nhiệt phẳng, rộng, truyền nhiệt tốt, nấu ăn chín nhanh

Cũng nên chọn các sản phẩm có nắp nồi bằng kính chịu nhiệt, các quai núm bọc nhựa cách nhiệt giúp bạn dễ quan sát quá trình nấu ăn bên trong nồi, di chuyển nắp an toàn, không bị bỏng.

Dung tích của nồi

Để tránh lãng phí thời gian, công sức, chi phí nên tính số lượng người trong gia đình để lựa chọn nồi có dung tích hợp lý. Với gia đình có 2 – 4 thành viên thì nên chọn nồi có dung tích dưới 3 lít, nếu gia đình có nhiều hơn 4 thành viên thì nồi có dung tích 3 lít trở lên là phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. 

Khả năng giữ nhiệt

Bạn nên ưu tiên chọn những nồi có mâm nhiệt rộng, phẳng, truyền nhiệt tốt, đều, độ bền của mâm nhiệt tỉ lệ thuận với tuổi thọ của nồi lẩu điện nên khi mua bạn nên xem xét kỹ mâm nhiệt. Kiểm tra chắc chắn mâm nhiệt không bị lắp lỏng lẻo, không bị trầy xước, bong tróc, chất liệu tốt, không rỉ sét.

Khả năng giữ nhiệt là yếu tố cần quan tâm khi chọn mua nồi lẩu điện

Nên chọn thân nồi bằng nhựa chịu nhiệt, thép phủ men, inox có độ bền cao và tiện làm sạch, khi mua bạn cũng cần kiểm tra và đảm bảo phần thân nồi không bị trầy xước, lớp sơn phủ bên ngoài có bong tróc, hư hỏng; núm vặn, cần gạt hay nút nhấn tùy chỉnh nhiệt độ, chế độ của nồi nhạy, không khó điều khiển; đèn báo sáng hoạt động tốt, các dây điện mới, không bị đứt gãy…

Để dùng nồi bền, an toàn hơn, bạn nên chọn các sản phẩm có tính năng cảm biến nhiệt tự động, khi thức ăn chín hay khi nhiệt độ đạt đến một mức nào đó sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm hoặc tự ngắt điện giúp bảo vệ người dùng, tăng độ bền cho nồi tối ưu. 

Lựa chọn địa chỉ mua

Tránh mua phải hàng kém chất lượng, nhanh hư hỏng, sử dụng không an toàn, bạn nên mua nồi lẩu điện ở các siêu thị điện máy, cửa hàng uy tín, chọn các thương hiệu nổi tiếng, có nhiều chứng nhận về sản phẩm chất lượng như Pensonic, Kangaroo, Sunhouse…