Cách Chọn Mẫu Gương Nhà Tắm đẹp, Cao Cấp Chuẩn 5 Sao

Cách Chọn Mẫu Gương Nhà Tắm đẹp, Cao Cấp Chuẩn 5 Sao

Kích thước gương nhà tắm

Gương nhà tắm
Yếu tố kích thước khá cần thiết khi lựa chọn gương nhà tắm

Kích thước về chiều cao, chiều rộng của gương là yếu tố không ràng buộc. Nhưng gương phải có kích thước vừa phải để có thể soi được hết khuôn mặt và một phần ngực. Một số loại gương trên thị trường có kích thước nhỏ, vừa phải, hoặc được gia công theo kích thước của từng gia đình.

Một số mẫu gương nhà tắm đẹp, ấn tượng

Gương nhà tắm kèm kệ

Gương nhà tắm
Gương nhà tắm kèm kệ

Khi lắp gương lavabo, bạn sẽ cần thêm kệ gương phòng tắm đẹp để nâng cao tính ngăn nắp của phòng tắm và phong thủy nhà ở. Khi bạn mua gương kèm theo kệ, giá sẽ dao động từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Gương nhà tắm đèn led

Đây là sự kết hợp hoàn chỉnh giữa gương soi nhà tắm với hiệu ứng ánh sáng theo hai phong cách cụ thể: ánh sáng chiếu qua khe gương và ánh sáng xuyên qua lớp gương.

Gương nhà tắm
Gương nhà tắm đèn led

Sự kết hợp này tạo hiệu ứng ánh sáng lung linh, huyền ảo. Hiện nay, giá của loại gương này dao động từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Gương nhà tắm cao cấp

Gương nhà tắm
Gương nhà tắm cao cấp

Mỗi thiết kế của gương đều mang một nét đẹp quyến rũ khác nhau, ví dụ như gương phòng tắm tân cổ điển là kiểu gương rất sang trọng. Gương cao cấp hiện nay đang có giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Gương nhà tắm cảm ứng

Gương nhà tắm
Gương nhà tắm cảm ứng

Với thiết kế cảm ứng, dòng gương này có chức năng tự động bật/tắt đèn thông tin khi có bộ vi xử lý ở gần. Chỉ từ 2 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một mẫu gương cảm ứng.

Gương nhà tắm dán tường

Gương nhà tắm
Gương nhà tắm dán tường

Gương treo tường phòng tắm được sử dụng bằng cách dán vào tường và dán các cạnh lại với nhau. Thiết kế này tạo nên điểm nhấn cho căn phòng tắm. Đối với gương dán tường phòng tắm, giá bán hiện tại dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng.

Gương nhà tắm đơn giản

Gương nhà tắm
Gương nhà tắm đơn giản

Đối với những ai không thích phong cách cầu kỳ phức tạp thì những chiếc gương có kiểu dáng đơn giản là phù hợp nhất. Tùy vào kích thước và chất liệu mà chiếc gương sẽ có giá khác nhau, tuy nhiên, một chiếc gương chất lượng có giá từ 200.000 đồng trở lên.

Gương nhà tắm viền gỗ

Do thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm, nước và hóa chất nên viền gỗ sẽ phải đảm bảo các yếu tố như không bị mối mọt, co ngót, cong vênh hay biến dạng trong quá trình sử dụng khung. Vì vậy, chất liệu để làm khung gương phòng tắm thường khá đa dạng từ gỗ tổng hợp đến gỗ tự nhiên như thông, xoan đào, sồi, gụ, …

Gương nhà tắm
Gương nhà tắm viền gỗ

Loại gương này vừa đảm bảo được vẻ đẹp cổ điển vừa hiện đại, tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng tắm. Nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể. Giá của loại gương này cũng khá linh hoạt, tùy vào kích thước mà sẽ có giá khác nhau (từ 1 triệu đồng).

Gương nhà tắm thông minh

Gương nhà tắm
Gương nhà tắm thông minh

Gương thông minh là sản phẩm ra đời dựa trên sự phát triển của công nghệ hiện đại. Đây là thiết bị có thể hiển thị thời tiết, thời gian, và được điều khiển thông qua nguồn cảm ứng trên gương. Nhờ đó, có thể điều khiển các tính năng thông minh của gương một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Loại gương này trên thị trường đang có giá trên dưới 2 triệu đồng.

Cách bố trí gương nhà tắm

Sau một ngày làm việc căng thẳng, phòng tắm là nơi lý tưởng giúp bạn xả hơi để cân bằng lại cảm xúc cũng như tinh thần, cải thiện và nâng cao sức khỏe. Vì vậy, việc bố trí gương sao cho hợp lý là điều hết sức quan trọng.

Về hình dạng

Các gia đình nên chọn hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn để thể hiện sự cân đối, ngăn nắp, cầu may cho gia chủ. Bạn không nên dùng gương có đầu nhọn hoặc hình lăng trụ, tam giác, đây là những loại gương hiện đại nhưng cực kỳ hạn chế trong phong thủy tạo ra sát khí nặng nề.

Gương nhà tắm
Chọn hình dạng gương nhà tắm

Về kích thước gương trong nhà tắm

Sử dụng gương có kích thước vừa phải sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào. Phần trên của gương nên chừa một khoảng tường trống để mở mang nghề nghiệp, luôn luôn sung túc. Nhưng cũng không nên treo gương quá thấp dễ sinh ra nhiều năng lượng tiêu cực, tích tụ năng lượng xấu.

Về số lượng gương trong nhà tắm

Thiết kế nhiều gương trang trí trong phòng tắm sẽ khiến không gian bức bối, khó chịu, vì vậy không nên thiết kế nhiều gương. Mặt khác, vào ban đêm, khi đi vệ sinh như vậy rất dễ khiến người dùng cảm thấy sợ hãi.

Những lưu ý về phong thủy khi đặt gương trong nhà tắm

Gương nhà tắm
Những lưu ý về phong thủy khi lựa chọn gương nhà tắm
  • Tránh treo gương đối diện với bồn cầu và bồn tắm: Khi để gương đối diện bồn cầu và bồn tắm, gia chủ sẽ có thể gặp vấn đền về sức khỏe. Đây là một cách bố trí rất có hại về mặt phong thủy nên bạn cần phải lưu ý.
  • Tránh treo gương đối diện với cửa nhà vệ sinh: Gương đối diện cửa nhà vệ sinh rất dễ khiến gia chủ giật mình, nổi loạn và bất an. Bên cạnh đó, việc bố trí gương như vậy rất dễ xảy ra mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng ví dụ như tranh cãi, bất hòa.
  • Nên treo gương gần cửa sổ: Khi lắp gương, gia chủ nên lắp gương gần cửa sổ có nhiều cây xanh và ánh sáng. Bởi theo phong thủy, đặt gương gần cửa sổ sẽ phản chiếu cây cối, giúp chuyển hóa năng lượng cũng như mang khí tốt vào nhà tạo vận may, giúp gia đình luôn khỏe mạnh, ăn nên làm ra và may mắn vô cùng.

Nếu gặp trường hợp bạn mua nhà hoặc mua căn hộ chung cư có lắp đặt sẵn gương nhà tắm nhưng lại treo ở những vị trí không hợp phong thủy như trên thì bạn hãy gọi thợ đến để chỉnh sửa sao cho phù hợp, tránh gây những rủi ro không đáng có trong việc bố trí nội thất cho nhà ở.

Bỏ túi cách vệ sinh gương nhà tắm đơn giản

Gương nhà tắm
Cách vệ sinh gương nhà tắm đơn giản

Làm sạch gương nhà tắm hiện đại bằng dầu gội

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gội lên mặt gương, sau đó lau vài lần là gương sẽ sáng bóng và sẽ không có trạng thái bị xỉn màu do hơi nước.

Dùng muối trắng

Muối là một loại gia vị trong gian bếp của nhiều gia đình. Ngoài tác dụng là một loại gia vị nấu ăn cho các món ăn, muối còn được sử dụng như một chất tẩy vết ố vàng vô cùng hiệu quả.

Để dùng muối lau gương, bạn tiến hành quấn một ít muối vào khăn mềm. Sau đó thoa liên tục lên gương khi vết bẩn hết hẳn. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng khăn lau để lau lại một lần nữa là xong.

gương nhà tắm
Cách vệ sinh gương nhà tắm đơn giản

Làm sạch bằng giấm trắng

Nếu bạn đang đau đầu về những vết ố trên gương, hãy sử dụng nước tẩy có sẵn trong nhà bếp để xử lý. Nó chứa một lượng nhỏ axit giúp loại bỏ nhanh chóng các vết cứng, đồng thời làm sáng bề mặt gương.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước vào chậu, sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch đã pha. Cuối cùng, bạn vắt bớt nước và lau lên gương. Thực hiện 1 – 2 lần để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, giúp gương sáng bóng như mới.

Cách vệ sinh bằng nước lau kính

Đây cũng là phương pháp làm sạch gương trong phòng tắm đơn giản, được nhiều người áp dụng. Với phương pháp này, bạn chỉ cần xịt nước rửa kính lên bề mặt gương. Sau đó sử dụng một miếng bông mềm để lau bề mặt. Ở những chỗ bị ố vàng, bạn nên lau thật sạch. Chỉ cần lau vài lần, mặt gương sẽ trở nên sáng bóng.

Gương nhà tắm
Cách vệ sinh gương nhà tắm đơn giản

Dùng cồn

Nếu gương xuất hiện vết xước, bạn cần dùng cồn hoặc dầu hỏa để lau. Theo đó, bạn chỉ cần đổ dung dịch này vào khăn khô rồi lau lên bề mặt gương. Nếu bạn muốn hết mùi dầu hỏa, hãy dùng thêm xà phòng và khăn mềm nhé!

Trên đây là một số mẫu gương nhà tắm đẹp và cách lựa chọn cũng như vệ sinh gương. Ngoài những lời khuyên về cách bố trí nội thất, bạn có thể tham khảo các thông tin về bất động sản trên trang Mua Bán Nhà Đất để cập nhật mới nhất về tin đăng mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội.

>>>Xem thêm: 

  • Những vật dụng không thể thiếu trong không gian phòng tắm của bạn
  • Top 4 điều phải lưu ý về phong thủy nhà vệ sinh
  • 5 KHÔNG trong phong thủy nhà ở bạn phải biết