Cách cân bằng cuộc sống của giới trẻ

Cách cân bằng cuộc sống của giới trẻ

Những chuyến đi giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm trải nghiệm mới, chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe là cách nhiều bạn trẻ áp dụng để không bị chìm trong bận rộn.

Thu Ngân, 24 tuổi, nhân viên truyền thông sự kiện tại một công ty ở quận 1, TP HCM cho biết sau những ngày chạy sự kiện, cô và đồng nghiệp thường rủ nhau đi leo núi hoặc du lịch đâu đó để giải tỏa áp lực. "Những chuyến đi như vậy không chỉ giúp bản thân lấy lại tinh thần mà còn mang đến những trải nghiệm khá thú vị, khởi nguồn cho mình nhiều ý tưởng mới trong công việc", Ngân nói.

Những chuyến du lịch là một cách giúp người trẻ cân bằng cuộc sống. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Những chuyến du lịch là một cách giúp người trẻ cân bằng cuộc sống. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Thanh Trà, 27 tuổi, kế toán tại một công ty xây dựng ở thành phố Thủ Đức lại tạm quên những áp lực nơi công sở và những rắc rối trong cuộc sống bằng những khóa học nấu ăn, cắm hoa và vẽ tranh cuối tuần. "Chìm đắm trong một trải nghiệm mới giúp mình thấy cuộc sống phong phú, nhiều màu sắc, khám phá nhiều khả năng của bản thân và quan trọng là quên những căng thẳng mệt mỏi thường ngày", Trà chia sẻ.

Giữa sự bùng nổ của công nghệ số cùng sự phát triển của xã hội, mỗi người nói chung và những người trẻ nói riêng đều có rất nhiều việc phải làm để phát triển, hay chỉ đơn giản là giữ được vị trí trong công việc và các mối quan hệ xã hội. Dù áp lực là một phần của cuộc sống bởi đây là động lực thúc đẩy mỗi người làm việc chăm chỉ hơn để đạt được mục tiêu nhưng quá nhiều căng thẳng có thể phát sinh lo lắng, cản trở hiệu quả và chất lượng học tập, làm việc của người trẻ.

Cụm từ "workaholic" (nghiện việc) không còn xa lạ đối với các bạn trẻ hiện nay. Để đạt mục tiêu bản thân đặt ra, nhiều bạn trẻ bị cuốn vào vòng xoáy công việc. Đối diện với vô vàn mục tiêu học tập, mục tiêu công việc, không ít người trẻ cảm thấy cạn kiệt năng lượng và mất dần tinh thần cố gắng. Những chuyến đi giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ là cách nhiều bạn đã lựa chọn để chữa lành bản thân và cân bằng lại cuộc sống của chính mình.

Cân bằng dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe bản thân cũng là một hoạt động không thể bỏ qua của những người trẻ đang theo đuổi lối sống cân bằng. Họ không vì những phút giây vui chơi hay thời hạn công việc gây sức ép mà quên đi việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Theo nhiều nghiên cứu về tâm lý Gen Z Việt Nam cũng như thế giới, đây là thế hệ đề cao lợi ích sức khỏe trong các xu hướng tiêu dùng của mình.

Từng bị cuốn theo guồng công việc, Thu Ngân cho biết có những ngày cô quên ăn cơm chỉ vì muốn dành thời gian hoàn thành công việc sếp giao. Thành tích đi lên nhưng sức khỏe lại đi xuống, lúc này cô mới hiểu cần cân bằng lại cuộc sống của chính mình. Điều đầu tiên cô làm chính là cân bằng lại chế độ dinh dưỡng. Cô bắt đầu quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày hơn. Để không mất nhiều thời gian cho việc này, cô sử dụng một số thực phẩm tiện lợi được bổ sung các vi chất dinh dưỡng. Đơn cử, gần đây cô dùng sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi bổ sung canxi giúp khỏe xương. "Thức uống này tiện lợi, có thể bỏ túi đi chơi hay đi làm mỗi ngày, cứu tinh của mình trong những ngày bận rộn, ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng", Thu Ngân chia sẻ.

Number 1 Soya Canxi đóng chai tiện lợi cho việc mang đi. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Number 1 Soya Canxi đóng chai tiện lợi cho việc mang đi. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Number 1 Soya Canxi gây chú ý trên thị trường thức uống dinh dưỡng tiện lợi với phiên bản trẻ trung, bao bì cứng cáp đáp ứng nhu cầu di chuyển thường xuyên của người trẻ năng động. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic đến từ châu Âu, không chứa chất bảo quản. Thức uống này còn được áp dụng công nghệ tách vỏ Nhật Bản - công nghệ quan trọng giúp Number 1 Soya Canxi giữ nguyên giá trị dinh dưỡng từ hạt đậu nành nguyên chất.

Diệp Chi