Cách Bố Trí Sofa Phòng Ngủ đẹp Và Những Lưu ý Khi Chọn Sofa

Cách Bố Trí Sofa Phòng Ngủ đẹp Và Những Lưu ý Khi Chọn Sofa

Tại sao lại cần ghế sofa trong phòng ngủ?

Sofa phòng ngủ là một chiếc sofa có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi được các gia đình sử dụng trong không gian riêng tư như phòng ngủ với công dụng như một vật trang trí hoặc dùng để hỗ trợ công việc sinh hoạt hàng ngày. Vậy vì sao lại cần ghế Sofa trong phòng ngủ? Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất mà sofa phòng ngủ được ưa chuộng tới vậy. 

Tăng thêm khu vực sử dụng

Phòng ngủ từ lâu đã không chỉ còn là nơi để bạn có thể ngủ. Mục đích của phòng ngủ là để giúp cho người ở được cảm thấy thư giãn, thoải mái giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Khi đặt thêm một chiếc Sofa vào trong căn phòng ngủ thì bạn có thể có thêm chỗ để giải trí, đọc sách, uống trà, thư giãn nghe nhạc,…Bây giờ người ta cũng thường mang công việc vào phòng ngủ để có được sự riêng tư và tập trung cao độ nhất thế nên một chiếc Sofa sẽ khá là lý tưởng để làm việc nữa đó. 

Nhiều người cho rằng, một chiếc Sofa trong phòng ngủ là một điều không cần thiết và thừa thãi tốn diện tích. Nhưng nếu biết tận dụng nó thì nó sẽ mang lại những lợi ích và đáp ứng được những nhu cầu mà chiếc giường không thể mang lại được cho bạn đó. 

Tại sao lại cần ghế sofa trong phòng ngủ?
Tại sao lại cần ghế sofa trong phòng ngủ?

>> Tham khảo: Mách bạn một số lưu ý trong thiết kế phòng ngủ nhỏ

Mang tính thẩm mỹ cao cho căn phòng

Một căn phòng ngủ đơn điệu với chiếc giường, bàn làm việc,… nếu như có thêm chiếc sofa thì sẽ mang đến cho không gian sự tươi mới, tinh tế hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy sự nhàm chán, vô vị của căn phòng nữa.

Sofa giống như một vật dùng để trang trí và làm cho căn phòng trở nên sang trọng hơn với những kiểu dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt. Chiếc sofa phòng ngủ sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên bừng sáng hơn, sức sống hơn. 

Có rất nhiều kiểu dáng thiết kế sofa đa dạng khác nhau nên bạn có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp nhất với sở thích và mong muốn của mình.

Hỗ trợ gia tăng sức khỏe

Thường thì khi ở trong phòng ngủ, bạn muốn đọc sách, chơi game hay làm gì cũng sẽ làm trên chiếc giường. Như vậy về lâu dài bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, gây tác động xấu tới cột sống, mắt,… Vì vậy khi có một chiếc ghế sofa để phòng ngủ thì bạn có thể nghe nhạc, đọc sách trên sofa rất tiện lợi và đảm bảo sức khỏe hơn. 

Hơn nữa, chiếc sofa cũng tránh được cảm giác mệt mỏi khi làm gì đó. Việc làm việc trên giường thường dễ gây chán nản và không năng suất. 

Sofa trong phòng ngủ giúp hỗ trợ gia tăng sức khỏe
Sofa trong phòng ngủ giúp hỗ trợ gia tăng sức khỏe

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Thiết Kế Một Phòng Ngủ Đẹp Bạn Nên Biết

Tiện lợi khi di chuyển cũng như sử dụng được với nhiều mục đích khác nhau

Những chiếc sofa phòng ngủ được thiết kế trong phòng ngủ thường khá là gọn, nhẹ chứ không to như sofa phòng khách. Vì vậy khi di chuyển hay thay đổi vị trí của chúng cũng khá dễ dàng và thuận tiện. Điều này có thể giúp bạn trong việc tận dụng được tối đa công dụng của chúng phục vụ mục đích sinh hoạt. 

Khi nhà có khách đến chơi mà không đủ ghế thì bạn cũng có thể di chuyển chúng từ phòng ngủ ra phòng khách. Thông thường phòng khách có thể bị chật khi chứa thêm sofa, bạn có thể di chuyển chúng qua lại giữa 2 phòng rất tiện lợi và linh hoạt để đáp ứng những nhu cầu cần thiết của gia đình.  

Các lưu ý để chọn ghế sofa trong phòng ngủ phù hợp

Chiếc sofa phòng ngủ đem đến rất nhiều tiện ích đối với bạn và gia đình của bạn. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được những chiếc sofa phòng ngủ phù hợp với không gian và điều kiện sống của gia đình bạn thì cần lưu ý một số điểm dưới đây. 

Lựa chọn kích thước phù hợp với căn phòng

Căn phòng ngủ có kích thước tương đối vì vậy bạn cần phải chắc chắn rằng chiếc sofa có kích thước vừa vặn với căn phòng cũng như căn phòng phải còn đủ chỗ sắp xếp sofa mà không gây vướng víu. Nếu kích thước không phù hợp có thể gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

Để có thể xác định được kích thước phù hợp, bạn cần xác định rõ vị trí đặt để sofa, đo đạc diện tích cẩn thận. Như thế sẽ giúp bạn tìm được vị trí phù hợp và tiết kiệm được thời gian tìm kiếm loại ghế sofa phù hợp nhất. 

Các lưu ý để chọn ghế sofa trong phòng ngủ phù hợp
Các lưu ý để chọn ghế sofa trong phòng ngủ phù hợp

>> Xem thêm: Trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp hơn với 3 bí kíp đơn giản!

Màu sắc, kiểu dáng

Kiểu dáng của ghế sofa để phòng ngủ là yếu tố quan trọng vì thiết kế của sofa được lựa chọn phải phù hợp với phong cách chung của căn phòng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của căn phòng và tạo thêm được không gian cho căn phòng của bạn. Nếu như mua phải chiếc sofa tuy nhìn bình thường thấy đẹp như có phong cách không phù hợp với căn phòng, đối lập với phong cách chung có thể gây ra tình trạng mất cân bằng bố cục, rối mắt.

Màu sắc cũng ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ của căn phòng, bạn có thể lựa chọn màu cùng tone hoặc khác tone để làm nổi bật. Lưu ý chọn màu sắc phù hợp để không khiến căn phòng trở nên rối mắt. Có thể chọn những màu hợp mệnh với cung hoàng đạo để đem lại may mắn cho người sử dụng. 

Lựa chọn chất liệu và vật dụng decor trang trí đi kèm

Khi lựa chọn chất liệu cho sofa phòng ngủ thường người ta sẽ ưu tiên loại sofa có vải nỉ. Như vậy vừa tạo được sự nhẹ nhàng, dễ chịu cho không gian mà còn đem đến sự thoải mái cho người ngồi. Nhưng nếu như phòng ngủ của bạn là loại giường ngủ bọc da thì bạn nên chọn sofa chất liệu da để đồng bộ với giường, tạo được phong cách sang trọng cho phòng ngủ.

Khi sử dụng sofa cho phòng ngủ thì bạn cũng có thể đặt thêm những vật dụng đặt chung với chúng. Điều này sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn phòng cũng như thuận tiện hơn cho việc sử dụng. Những vật dụng decor đi kèm có thể là gối tựa, thảm lót sàn, bàn nhỏ, khăn phủ, kệ sách,… sẽ đem lại sự sang trọng và tinh tế cho căn phòng. 

Lựa chọn chất liệu và vật dụng decor trang trí đi kèm
Lựa chọn chất liệu và vật dụng decor trang trí đi kèm

Cách bảo quản, vệ sinh ghế sofa

Việc giữ vệ sinh và bảo quản ghế sofa là cần thiết vì chúng có bền đẹp mới có thể mang lại thẩm mỹ cao cho căn phòng cũng như an toàn sức khỏe cho gia đình của bạn. Để có thể vệ sinh đúng cách thì khi mua sắm sofa, bạn có thể hỏi trực tiếp đơn vị bán về cách vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng định kỳ,… Chăm sóc và bảo quản tốt vừa mang lại độ bền lâu cho vật dụng, cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí để sắm đồ mới đó.  

>> Xem thêm: Nội thất phòng ngủ trang trí chuẩn xinh với các gợi ý sau

Cách bố trí sofa trong phòng ngủ phù hợp nhất

Khi ra quyết định sẽ mua nhà và trang trí thêm cho phòng ngủ một chiếc ghế sofa thư giãn phòng ngủ nhỏ, liệu bạn đã thực sự biết cách bố trí sofa phòng ngủ đúng cách chưa? Dưới đây, chúng tôi gợi ý bạn một số cách trang trí mới lạ và hiện đại nhất hiện nay nhé. 

Đặt sofa ở cuối chân giường ngủ

Nếu muốn tạo được không gian đậm chất phương Tây, thì người ta hay đặt sofa ở cuối chân của giường ngủ. Ngày nay, các phong cách thiết kế phòng ngủ theo kiểu tân cổ điển hay hiện đại cũng thường đặt sofa ở vị trí này. Có thể tạo không gian thoải mái, lãng mạn, uống một chút rượu trước khi đi ngủ.

Còn đối với những gia đình theo văn hóa Á Đông, nếu đặt chiếc sofa cuối giường thì mục đích sử dụng có thể là để thử quần áo, đọc sách hay giải trí,…

Đặt sofa ở gần khu vực cửa sổ của phòng ngủ

Đối với những phòng ngủ có cửa sổ thì đặt chiếc ghế sofa thư giãn phòng ngủ bên cạnh cửa sổ cũng là địa điểm khá lý tưởng. Đây sẽ là một khu vực để làm việc và đọc sách, giải trí tuyệt vời, tạo được không gian thư giãn, thoải mái nói chuyện với người thân, bạn bè. 

Không gian này còn vô cùng lãng mạn để nói chuyện đặc biệt là đối với những đôi vợ chồng mới cưới. 

Thử tưởng tượng vào mỗi dịp cuối tuần được nghỉ ở nhà, nhâm nhi ly cà phê, đọc sách ngồi trên chiếc sofa bên cạnh cửa sổ, thưởng thức những bản nhạc nhẹ nhàng sẽ vô cùng thư giãn sẽ giải tỏa được toàn bộ những căng thẳng, mệt mỏi. 

Cách bố trí sofa trong phòng ngủ phù hợp nhất
Cách bố trí sofa trong phòng ngủ phù hợp nhất

Đặt sofa ở góc phòng ngủ

Góc phòng ngủ là góc chết trong căn phòng không được sử dụng đến. Nếu như có thêm một chiếc ghế sofa phòng ngủ sẽ giúp cho góc phòng đỡ trống và gia tăng tính thẩm mỹ. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để đọc sách và thư giãn.

>> Tham khảo: Cửa Phòng Ngủ: Tìm Hiểu Về Kiến Trúc Và Phong Thủy

Đặt sofa ở khu vực có nhiều không gian trống khác

Khi căn phòng có nhiều vị trí trống trải có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Vì vậy đặt thêm chiếc ghế sofa vừa phù hợp với không gian, vừa mang lại cảm giác mới lạ cho căn phòng của bạn. 

Mẫu ghế sofa phòng ngủ thường dùng

Một số mẫu ghế sofa phòng ngủ thường được sử dụng mà bạn có thể tham khảo dưới đây: 

Ghế sofa mini phòng ngủ

Đây là loại sofa có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi rất phù hợp để di chuyển qua lại giữa các phòng. Nếu như bạn mong muốn tiết kiệm diện tích và thiết kế nhỏ gọn, đa dạng thì sofa mini sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

Ghế sofa mini phòng ngủ
Ghế sofa mini phòng ngủ

Ghế sofa đơn phòng ngủ

Sofa đơn là sofa kết hợp với bàn trang điểm, bàn đọc sách để tạo nên khu vực thư giãn. Loại sofa này có rất nhiều kiểu dáng thiết kế phù hợp với nhiều loại phong cách. Bạn có thể chọn sao cho phù hợp nhất với mình và căn phòng của mình. 

Ghế sofa đơn phòng ngủ
Ghế sofa đơn phòng ngủ

>> Xem thêm: Vách ngăn phòng ngủ: Bí quyết chọn đúng bạn cần biết

Ghế sofa phòng ngủ cao cấp

Loại ghế sofa trong phòng ngủ cao cấp thường có giá thành cao hơn một chút. Chất lượng thì rất tuyệt vời cùng với những thiết kế đẹp mắt, sang trọng mang lại cảm giác thư giãn cho người dùng và tính thẩm mỹ cao cho cả căn phòng. 

Ghế sofa phòng ngủ cao cấp
Ghế sofa phòng ngủ cao cấp

Ghế sofa da phòng ngủ

Ghế sofa để phòng ngủ nếu như chiếc giường được làm bằng da thì một chiếc ghế sofa bằng da sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng đảm bảo được sự đồng độ trong phong cách và mang lại cảm giác vô cùng sang trọng cho căn phòng. 

Ghế sofa da phòng ngủ
Ghế sofa da phòng ngủ

Ghế sofa bệt phòng ngủ

Ghế sofa bệt là mẫu ghế sofa phòng ngủ khá được ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây. Những mẫu ghế bệt này vừa đem lại cảm giác thoải mái mà không bao giờ lỗi thời hay hết mốt. Thiết kế và kiểu dáng sang trọng cũng như có nhiều màu sắc phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng. 

Ghế sofa bệt phòng ngủ
Ghế sofa bệt phòng ngủ

>> Tham khảo: Cách bày trí vật dụng phòng ngủ hợp phong thủy

Trên đây, Mua Bán đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng và cơ bản nhất để lựa chọn được ghế sofa phòng ngủ sao cho phù hợp với căn phòng của bạn. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp có ích cho bạn. Đừng quên truy cập Mua Bán Nhà Đất để cập nhật mới nhất tình hình tin đăng về mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội nhé!