Cách bảo dưỡng xe ô tô tại nhà đúng cách, tiết kiệm

Cách bảo dưỡng xe ô tô tại nhà đúng cách, tiết kiệm

Cách bảo dưỡng xe ô tô tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian mà còn đảm bảo phụ túng trên xe còn nguyên vẹn. Vậy cách bảo dưỡng xe ô tô tại gia như thế nào là đúng chuẩn?

Có thể nói với những nước phát triển như Mỹ, Nhật, Anh, Pháp… thì việc mỗi người sở hữu riêng cho mình một chiếc xe ô tô là điều dễ dàng thực hiện và trở nên phổ biến.

Tại Viêt Nam, xe ô tô hay còn gọi là xe hơi, ngoài việc dùng làm phương tiện di chuyển, nó còn thể hiện đẳng cấp của người sử dụng bởi giá cả vô cùng đắt đỏ.

Chính vì thế, việc giữ cho xe luôn mới tinh, bóng đẹp, bảo dưỡng cho ô tô hoạt động tốt nhất là điều rất được xem trọng.

Tuy nhiên, cách bảo dưỡng xe ô tô như thế nào là đúng cách, an toàn, tiết kiệm chi phí và giúp cho xe luôn mới là điều không phải ai cũng biết.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng xe ô tô nhà tại một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

cach-bao-duong-xe-o-to-tai-nha-dung-cach-tiet-kiem
Cách bảo dưỡng xe ô tô tại nhà. Nguồn: vnexpress

Kiểm tra lọc gió

Dù là bộ máy xe hơi cũ hay mới cũng cần có không khí giống như cơ thể chúng ta cần hít thở. Tuy nhiên, người dùng thường bỏ quên bước kiểm tra lọc gió quan trọng này.

Trong điều kiện môi trường khói bụi nhiều như ở Việt Nam nếu lọc gió không được bảo dưỡng theo định kỳ và đúng các sẽ dẫn đến hiện tượng nhiệt độ của xe lên cao quá mức.

Khi nhiệt độ xe tăng cao sẽ dẫn đến những tình trạng như xe bị hao xăng hay các bugi bị nhanh mòn.

Kiểm tra và thay nhớt cho xe

Bạn mới mua xe ô tô hay xe ô tô đã cũ thì việc kiểm tra và thay nhớt cho xe cũng là một trong những bước cần thiết và không thể thiếu khi bảo dưỡng.

Dầu nhớt là thành phần quan trọng giữ cho động cơ xe hoạt động bền bỉ, ổn định.Việc lựa chọn loại nhớt và thời điểm thay nhớt phù hợp tùy thuộc vào từng loại xe và nhu cầu sử dụng xe khác nhau.

Cách bảo dưỡng xe ô tô đúng cách trong việc thay nhớt là sử dụng các loại nhớt không cao về độ đậm đặc để có di chuyển nhanh chóng trong quá trình khởi động nguội.

cach-bao-duong-xe-o-to-tai-nha-dung-cach-tiet-kiem 2
Thường xuyên kiểm tra và thay nhớt cho xe. Nguồn: vnexpress

Kiểm tra phanh

Cách bảo dưỡng xe ô tô tại gia tiếp theo là việc theo dõi và kiểm tra má phanh. Khi má phanh bị mòn, phần bề mặt kim loại của nó có thể tiếp xúc trực tiếp với đĩa thắng. Nếu điều này xảy ra, đĩa thắng có nguy cơ bị trầy xước nghiêm trọng, tạo rãnh trên má phanh mới.

Theo nghiên cứu, chưa có tài liệu nào cho biết nên thay má phanh sau quãng đường hoặc thời gian sử dụng bao nhiêu. Do đó, cần chủ động kiểm tra má phanh để đảm bảo cho xe ô tô cũ hay mới của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Bảo dưỡng bề mặt sơn xe

Ngoài việc kiểm tra phanh xe định kì thì bảo dưỡng bề mặt sơn xe cũng đóng vai trò cần thiết trong toàn bộ quá trình bảo dưỡng xe ô tô.

Do nhiều yếu tố môi trường tác động trong quá trình ử dụng xe ô tô như nắng nóng, sương muối, bụi, nước mưa nên màu sơn xe hay phai, oxy hóa. Do đó, lớp sơn bên ngoài xe cần được chăm sóc và bảo dưỡng tốt để xe luôn mới đẹp.

Với một số cách bảo dưỡng xe ô tô ở trên, hy  vọng sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm và giúp cho xe ô tô của bạn luôn vận hành như mới.