Các ông chồng trước khi chê bai vợ hãy đọc bài này

Các ông chồng trước khi chê bai vợ hãy đọc bài này

Ngày lấy vợ Phúc tự hào lắm vì anh đã rước được 1 cô nàng xinh như mộng về làm vợ đã thế còn ít hơn anh 6 tuổi. Lúc đó Thăng hớn hở bảo:

– Ông và tôi có duyên đấy, vợ tôi và vợ ông bằng tuổi nhau.

Phúc liếc qua nhìn vợ bạn rồi cười tươi:

– Ôi thế thì tôi mời 2 vợ chồng ông 1 chén.

Nhìn vợ Thăng kém xinh hơn vợ mình vạn lần Phúc càng hãnh diện. Vì thời còn đi học Thăng đẹp trai sát gái lắm, cặp với cô nào cũng xinh như hotgirl ấy vậy mà giờ Phúc lại cưới được vợ xinh hơn vợ bạn nên anh càng thấy mình may mắn.

 

(Ảnh minh họa)

Thời gian đầu Phúc nâng niu vợ lắm, đi đâu cũng đưa vợ đi cùng. Nhưng đến khi Hương bầu bí trở nên xấu xí và bận rộn hơn thì anh hay để vợ con ở nhà. Tính Phúc là người gia trưởng, anh muốn cái gì cũng theo ý mình, kể cả vợ con cũng vậy. Phúc không có khái niệm về nhà là lao vào giúp đỡ vợ mà phải được vợ phục vụ. Mới hơn 5 năm làm vợ của Phúc mà giờ đây bạn bè gặp lại chẳng mấy ai nhận ra cô hoa khôi ngày xưa nữa. Nhìn Hương già đi nhiều lúc nào cũng bận bịu vất vả chẳng thảnh thơi như chúng bạn.

Bẵng đi 1 thời gian dài không gặp bạn, hôm đó vô tình gặp lại Thăng và vợ đang đi cà phê. Phúc giật mình khi thấy Mai ngày càng trẻ và xinh ra còn vợ mình thì xấu xí vô cùng, nhìn qua chắc chẳng ai nghĩ 2 người cùng tuổi. Thăng vui vẻ nói vời Phúc:

– Hôm nào rảnh qua nhà tôi ăn cơm nhé, đưa cả Hương đi nữa nha. Tôi chuyển về Hà Nội sống hẳn luôn rồi.

– Nhất định rồi, hôm nào qua tôi gọi trước.

– Ok ông.

Tối đó về nhà thấy vợ đang dọn đống đổ nát hai đứa vừa bày bừa ra, Phúc nhìn vợ 1 cách chán nản rồi nói:

– Sao hồi trước em xinh đẹp hơn vợ thằng Thăng vạn lần mà giờ trông em như bà thím của cái Mai vậy. Nhìn hai người đúng là 1 trời 1 vực luôn, vợ người ta thì thế còn vợ mình thì nhìn chẳng buồn nhìn luôn.

Nói xong Phúc đi vào phòng đóng cửa cái rầm còn Hương rơi nước mắt lã chã. Cô ngồi ra sàn bần thần 1 lúc lâu:

– Giá mà anh cũng giúp đỡ vợ và yêu thương vợ như người ta thì tôi đâu đến nỗi.

Cô gạt nước mắt cười buồn. Tối đó Hương qua phong con ngủ vì cô quá buồn trước thái độ và câu nói tổn thương của chồng. Hai vợ chồng chiến tranh lạnh nên hôm qua nhà Thăng, Phúc đã đi 1 mình phần vì ngại đưa cô vợ xấu xí đi cùng phần vì đang giận nên không muốn rủ. Vừa đến cửa Phúc đã nghe tiếng bạn nói vọng ra:

– Em để đó anh làm nốt cho, ra tiệm gội đầu đi không lát gội muộn lại cảm lạnh bây giờ.