Các loại nước làm mát xe máy tốt nhất hiện nay

Các loại nước làm mát xe máy tốt nhất hiện nay


Với các dòng xe máy hiện nay, người dùng thường có xu hướng bỏ qua nước làm mát vì nhiều lý do khác nhau. Thậm chí nhiều người dùng vẫn không biết xe của mình có sử dụng nước làm mát động cơ hay không. Để hạn chế những hư hỏng, sự cố không đáng có cho xe trong quá trình vận hành, hãy cùng OKXE tìm hiểu về các loại nước làm mát cho xe máy qua bài viết sau đây nhé.

GoRacing – Nước làm mát được nhập khẩu từ Châu Âu

Với nguồn nguyên liệu nhập khẩu cùng với công nghệ hiện đại giúp giảm tối đa ăn mòn động cơ. Nước làm mát GoRacing sẽ giúp động cơ xe được hoạt động ổn định và duy trì dung dịch tốt hơn. 

Điểm nổi bật của nước làm mát GoRacing là có thời gian sử dụng dài mà không bị đóng cặn so với các loại nước làm mát xe máy thông thường. 

Ngoài ra, nước làm mát GoRacing còn sở hữu tính năng đặc biệt là giải nhiệt cực nhanh thích hợp với điều kiện khí hậu nóng như ở Việt Nam.

GoRacing là một trong các loại nước làm mát xe máy

GoRacing là một trong các loại nước làm mát xe máy

Repsol Moto Coolant & Antifreeze 50%

Với công thức hiện đại đến từ phòng nghiên cứu của thương hiệu Repsol, Repsol Moto Coolant Antifreeze 50% là sản phẩm nước mát dành riêng cho các dòng xe máy làm mát bằng dung dịch. 

Dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Repsol Moto Coolant Antifreeze 50% vẫn đảm bảo hỗ trợ tốt cho động cơ trong quá trình vận hành thường xuyên. 

Repsol Moto Coolant Antifreeze 50% là một trong các loại nước làm mát xe máy

Repsol Moto Coolant Antifreeze 50% là một trong các loại nước làm mát xe máy 

Liqui Moly là một trong các loại nước làm mát xe máy tốt

Được nhập khẩu từ Đức, Liqui Moly được đánh giá là loại nước làm mát cao cấp cho hệ thống làm mát động cơ và máy móc. Liqui Moly sẽ giúp giải nhiệt động cơ xe, chống đông, chống ăn mòn và  hạn chế tình trạng hình thành rong rêu cặn bẩn trong hệ thống. 

Liqui Moly là một trong các loại nước làm mát xe máy

Liqui Moly là một trong các loại nước làm mát xe máy 

Nước làm mát Essenza COOLe Moto R50

Essenza là một trong những thương hiệu cung cấp sản phẩm nước làm mát tốt cho động cơ xe. Trong đó, Essenza COOLe Moto R50 là một trong các loại nước làm mát xe máy áp dụng công nghệ O.A.T tiên tiến. Giúp cho động cơ xe giải nhiệt nhanh chóng và kéo dài tuổi thọ hiệu quả.

Essenza COOLe Moto R50 được khuyên dùng cho xe máy có hệ thống làm mát bằng dung dịch. Đặc biệt, Essenza COOLe có nền gốc là Monoethylene-glycol giúp bổ sung các chất phụ gia không chứa Silicate.

Essenza COOLe Moto R50 không chỉ có công dụng làm mát mà nó còn bảo vệ các bộ phận bên trong động cơ. Giúp động cơ không bị bám cặn và thoát nước lâu hơn.

Essenza COOLe Moto R50 là một trong các loại nước làm mát xe máy

Essenza COOLe Moto R50 là một trong các loại nước làm mát xe máy

Nước làm mát xe máy Honda 0.5L Pre mix

Nước làm mát xe máy Honda 0.5 lít Pre mix là chế phẩm được đưa vào sử dụng trực tiếp trong bộ phận làm mát của động cơ xe. Khi sử dụng loại chế phẩm này bạn không cần phải pha thêm nước hay bất cứ thành phần nào khác.

Đặc biệt, chế phẩm làm mát có tác dụng giúp kéo dài tuổi thọ động cơ và đảm bảo an toàn cơ học với các thành phần chính là Ethylene Glycol và một số chất hóa học khác.

Ngoài ra, chế phẩm làm mát động cơ còn có tác dụng hạn chế tình trạng quá nhiệt và gỉ sét trong động cơ.

Honda 0.5 lít Pre mix là một trong các loại nước làm mát xe máy

Honda 0.5 lít Pre mix là một trong các loại nước làm mát xe máy

Có không ít người thắc mắc nước làm mát xe máy giá bao nhiêu. Nhìn chung, nước làm mát có giá thành rất rẻ, tùy loại nước làm mát mà mức giá sẽ dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. Vì vậy, chúng ta không nên tiết kiệm mà cần thay nước làm mát định kỳ để đảm bảo chất lượng. Thông thường, một chai nước làm mát có giá từ 40.000 VNĐ trở lên

Ngoài ra, để xe đạt được hiệu quả làm mát động cơ tốt nhất, bạn nên xem kỹ hướng dẫn và lời khuyên từ nhà sản xuất để lựa chọn đúng loại nước làm mát cho xe máy nhé.

Nên thay định kỳ các loại nước làm mát xe máy

Nên thay định kỳ các loại nước làm mát xe máy

Theo các nhà sản xuất khuyến cáo, nước làm mát nên được thay khi xe chạy được khoảng 20.000 – 40.000km tùy điều kiện môi trường vận hành xe. Để dễ dàng quan sát tình trạng nước làm mát, trong két nước làm mát xe máy sẽ có các mức với ký hiệu là Full/Upper và Low. Để đảm bảo khả năng vận hành của xe, khi nước làm mát trong két xuống mức Low, bạn nên nhanh chóng thay nước làm mát mới cho xe nhé.

Với những thông tin liên quan đến các loại nước làm mát xe máy nêu trên. OKXE hy vọng bạn có thể lựa chọn được loại nước làm mát phù hợp cho xe của mình nhé.