Các dòng xe sedan hạng A giữ giá tốt đáng mua nhất năm 2021

Các dòng xe sedan hạng A giữ giá tốt đáng mua nhất năm 2021

Với rất nhiều sự lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng, đâu là xe hạng A đáng mua nhất hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ so sánh các dòng xe sedan hạng A có khả năng giữ giá nhất và là yếu tố được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm khi mua xe.

Tổng hợp các dòng xe sedan hạng A đáng mua nhất 2021

Phân khúc xe hạng A bao gồm các dòng xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ hãy còn gọi là xe nội thị. Đây là những dòng xe được rất nhiều người ưa thích nhờ sự nhỏ gọn, tiện dụng và có giá cả phải chăng nhất. Với điều kiện đường xá Việt Nam chật hẹp, đông đúc thì những chiếc xe hạng A này đặc biệt phù hợp với những ai hay phải di chuyển trong thành phố. Nó cũng khá thích hợp với những ai muốn mua xe giá rẻ hoặc xe chạy dịch vụ. 

Xe này sử dụng động cơ có dung tích từ 1 lít đến 1.2 lít. Thường những dòng xe có kích thước như sau:

  • Kích thước xe ô tô 4 chỗ từ 3300 x 1450 x 1400 đến 3700 x 1500 x 1450 (mm)
  • Kích thước ô tô 5 chỗ từ 3900 x 1650 x 1550 tới 4100 x 1670 x 1550 (mm)

Khi nhắc đến phân khúc này, những cái tên như KIA Morning, Hyundai Grand I10, Chevrolet Spark, Toyota Wigo… đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Vậy nên mua xe hạng A nào? Hãy cùng RaoXYZ Xe đánh giá dựa trên khả năng giữ giá sau 3 năm sử dụng và so sánh xe hạng A nào đáng mua nhất nhé. 

KIA Morning 

Ra mắt thị trường một thời gian khá dài, nhưng không vì thế Kia Morning mất đi sức hấp dẫn vốn có với những khách hàng ưa chuộng lựa chọn mua bán xe ô tô và chạy trong đô thị rất thuận tiện. Theo khảo sát của RaoXYZ, loại trừ đi các yếu tố bất thường như đâm đụng, ngập nước thì một chiếc Kia Morning sau 3 năm sử dụng, chạy dưới 30.000km, sẽ mất giá khoảng 40 – 50 triệu đồng tùy mẫu xe, phiên bản, chất lượng còn lại của xe, tương đương với tỷ lệ khoảng 10 – 13%.

KIA Moring mau xe sedan hang A dang mua nam 2021
KIA Moring là mẫu xe hạng A đáng đầu tư

“Khi quyết định mua xe để chạy dịch vụ, tôi cũng tìm hiểu nhiều nguồn thông tin, hỏi các nơi bán xe cũ, lái thử các xe khác, sau cùng tôi chọn Kia Morning vì nó quá thực dụng và kinh tế. Giá bán rẻ nhất phân khúc chỉ 299 triệu mà ngoại thất trẻ trung, nội thất lại đáp ứng đầy đủ nhu cầu chạy dịch vụ. Đặc biệt, xe rất tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng của Kia cũng hợp lý. Nếu sau này muốn đổi sang dòng khác thì bán lại cũng giữ giá” – một khách hàng chia sẻ.

Bên cạnh giá trị bán lại cao, dịch vụ hậu mãi như bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng thay thế dễ dàng và rẻ, đặc biệt khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là những ưu điểm giúp Morning ghi điểm với khách hàng. Với doanh số hơn 79.468 xe lăn bánh kể từ khi được giới thiệu và liên tục góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất, mẫu xe đô thị này chắc chắn là một trong những chiếc xe hạng A đáng mua nhất hiện nay.

Hyundai Grand I10 

Nếu Kia Morning được tìm mua nhiều hơn trên thị trường xe cũ, thì Hyundai Grand I10 lại là ông vua thống lĩnh thị trường xe mới với doanh số bán ra bỏ xa đối thủ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, một trong những yếu tố tạo nên thành công của mẫu xe này lại cũng đến từ khả năng giữ giá tốt. Một chiếc Hyundai Grand i10 số tự động có giá lăn bánh 420 triệu ở thời điểm 2018, sau 3 năm sử dụng có giá trung bình 360 triệu, mức trượt giá khoảng 16% so với thời điểm ra mắt.

Xe sedan hang A Hyundai Grand i10
Xe sedan hạng A Hyundai Grand i10

Nhiều người chọn Hyundai Grand i10 không chỉ đây là mẫu xe “lành”, ít hư hỏng vặt, mà còn nằm ở tính thực dụng. Dù là xe cỡ nhỏ nhưng không gian bên trong rộng và thoáng, không gây ra cảm giác gò bó như một số mẫu xe cùng phân khúc. Khi cần đi du lịch, Grand i10 vẫn có đủ không gian cho khoang hành lý, dù không rộng rãi như các dòng xe cỡ lớn.

Ngoài ra, Hyundai Grand i10 ghi điểm nhờ nhiều tính năng thiết thực cho người dùng như hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí có tích hợp bản đồ dẫn đường, vô lăng có sẵn nhiều nút bấm chức năng, ghế bọc da, gương chiếu hậu 2 bên xe gập điện và chống chói tự động. Với những ưu điểm vượt trội đó, Hyundai Grand I10 sẽ là đối thủ nặng ký của KIA Morning trong danh sách những chiếc xe hạng A đáng mua nhất.

Toyota Wigo

Sinh sau đẻ muộn nhưng Toyota Wigo cũng là một gương mặt được nhiều người cân nhắc khi lựa chọn mua xe hạng A nào. Ngoài những nhiều ưu điểm “ăn chắc mặc bền” như dễ vận hành, động cơ hiệu quả, bền bỉ, an toàn và giá bán hợp lý, thì xe của Toyota cũng luôn nổi tiếng về khoản bán lại không sợ lỗ. Sau 3 năm sử dụng, Toyota Wigo có mức mức trượt giá vào khoảng 18 – 20%.

Xe sedan hang A Toyota Wigo
Xe sedan hạng A Toyota Wigo

Anh Lê Thanh Tú, nhân viên văn phòng ở Hà Nội, lựa chọn Wigo bởi thương hiệu Toyota. Thừa nhận là người ăn chắc mặc bền, với anh xe không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản. “Ô tô của Toyota vẫn là lựa chọn an toàn, giữ giá, tính thanh khoản cao và Wigo không ngoại lệ”, anh cho hay về quyết định mua ô tô lần đầu của mình với báo Dân Trí. 

Được nhập khẩu từ Indonesia phân phối 2 phiên bản số sàn và số tự động. Khi so sánh Kia Morning và Toyota Wigo về mặt sức mạnh vận hành, ta thấy Wigo sử dụng động cơ 1KR-VE có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Bên cạnh đó, Toyota Wigo sở hữu thiết kế mới trẻ trung và thể thao hơn với gầm xe cao nhất phân khúc. Mẫu xe được trang bị an toàn đạt chuẩn 4 sao NCAP.

Honda Brio

Ra mắt Việt Nam lần đầu năm 2018, Honda Brio đã làm khuấy động phân khúc xe hạng A. Tân binh này có thiết kế hiện đại, ấn tượng, nhiều trang bị phong phú và động cơ mạnh mẽ. Tương tự với Toyota Wigo, mẫu xe này cũng được trang bị động cơ xăng 1.2L,  4 xylanh, 16 van. Chỉ khác là Honda Brio sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT giúp xe dễ dàng tăng tốc, cảm giác lái linh hoạt.

Honda Biro thuoc phan khuc xe hang A dang mua nam 2021
Honda Biro thuộc phân khúc xe hạng A đáng mua năm 2021

Mặc dù mức giá khá cao các dòng xe sedan hạng A, nhưng Honda Brio RS cũng được trang bị nhỉnh hơn một chút với phân phối lực phanh điện tử, chế độ khoá cửa tự động, chức năng nhắc nhở người lái cài dây an toàn, khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE, công nghệ G-CON.

Một khách hàng cho biết: “Với các thiết kế đặc biệt dành riêng cho đô thị, Honda Brio xứng đáng với tầm giá của mình, khi cho khả năng cách âm tốt hơn hẳn, khoang nội thất và chứa đồ rộng rãi với các trang bị hiện đại.“ 

Đặc biệt, Brio lại còn là xe Nhật đến từ thương hiệu Honda nổi tiếng với độ bền bỉ và khả năng giữ giá tốt. Vì thế, Honda Brio vẫn là mẫu xe rất đáng được cân nhắc. 

Vinfast Fadil

Làm mưa làm gió trên thị trường gần đây, chiếc xe quốc dân Vinfast Fadil đang ngày càng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình. Bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoạt động kinh doanh ô tô bị ảnh hưởng, VinFast Fadil vẫn tạo được bước tiến ngoạn mục về doanh số bán hàng. Trong tháng 7/2021, doanh số bán VinFast Fadil đã chiếm tới 71,3% thị phần phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, đồng thời gấp 2,4 lần so với tổng doanh số của các đối thủ như Hyundai Grand i10, KIA Morning, Honda Brio, Toyota Wigo cộng lại.

Xe VinFast Fadil  hang A
Xe VinFast Fadil hạng A

“Trái tim” của xe là động cơ 1.4L tương đương phân khúc B, công suất 98HP và hộp số vô cấp CVT giúp xe tăng tốc tức thời, không bị rung giật khi sang số. Khung gầm xe được thiết kế theo tiêu chuẩn Đức nên khi lái sẽ có cảm giác đầm chắc, ôm cua và trả lái tốt khi chạy ở tốc độ cao. Nhờ trang bị động cơ mạnh mẽ với hệ thống điều khiển van biến thiên nên VinFast Fadil có hiệu suất hoạt động vượt trội, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Tùy điều kiện thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu có thể dao động từ 5,11 đến 7,11 lít/100km, trung bình khoảng 5,85 lít/100km. Đây được đánh giá là mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu đối với một mẫu xe đô thị.

Bên cạnh đó, giá xe VinFast Fadil cũng khá phù hợp với mức thu nhập trung bình của người Việt. Với những tính năng kể trên thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời trong trong các dòng xe sedan hạng A dành cho người mới mua xe lần đầu, gia đình có con nhỏ muốn đưa đón hàng ngày hay cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách. 

Những con số trên cùng ưu điểm vượt trội của Fadil đã cho thấy sự áp đảo trong cuộc đua tranh đến ngôi vương ô tô cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2021. Với sức hút lớn như vậy, chắc hẳn chiếc xe quốc dân này sẽ không mau chóng xuống giá bởi ngày càng được nhiều khách hàng săn lùng mua hơn. 

RaoXYZ Xe chính là điểm đến uy tín và chất lượng cho bạn, nhờ cung cấp đầy đủ thông tin, thao tác trên trang dễ dàng giúp bạn mua bán ô tô hiệu quả theo yêu cầu của mình như theo giá xe, loại xe, hãng xe, tình trạng xe…